Quần áo

Quần áo

5 thg 8, 2011

Lấy người bằng tuổi nên chăng?

Trên thực tế, có rất nhiều cô gái không có nhan sắc nếu không muốn nói là xấu, yêu được những anh chàng vô cùng đẹp trai.

Sợ vợ già hơn chồng

Các cụ thường có câu: “bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”. Ai “chẳng may” yêu người bằng tuổi mà bị ngăn cấm thì y như rằng sẽ mang câu nói ấy ra để bào chữa cho bản thân mình.



Thông thường, con gái ít chọn cho mình người bằng tuổi để yêu vì đơn giản họ nghĩ, nếu thành vợ chồng chắc chắn người đàn ông sẽ trẻ hơn. Việc vợ trẻ hơn chồng sẽ khiến cho dư luận xì xào.

Bạn thử tưởng tượng, nếu hai người bằng tuổi lấy nhau cuộc sống sẽ thay đổi thế nào? Bạn từ một cô tiểu thư chỉ biết nhõng nhẽo chàng trai của mình đã trở nên nghiêm túc hơn, chững chạc hơn sau khi về làm vợ. Bạn phải gồng mình với cái gọi là lễ giáo làm dâu, đối nhân xử thế với bố mẹ chồng, họ hàng nhà chồng và với chồng. Bạn cố gắng để trở thành một cô vợ đảm đang, tháo vát trong mắt chồng và như thế, việc gì cũng có thể làm vì yêu chồng.

Nếu gia đình bạn có kinh tế thì không sao. Bạn sẽ có điều kiện ăn diện, son phấn, trang điểm này nọ và tất nhiên nhìn bạn đẹp và trẻ hơn những người khác. Người ta thường nói: “người đẹp vì lụa” là vì thế.

Nhưng đổi lại, nếu hoàn cảnh của bạn khó khăn, kinh tế thiếu thốn, vợ chồng nai lưng ra làm ăn, vất vả kiếm từng đồng vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, bạn sẽ ra sao? Lúc này khuôn mặt hiển hiện một nỗi âu lo chung với chồng đó là vật chất. Bạn tất nhiên không thể sống thoải mái, không thể vui vẻ cười nói bên bạn bè. Lúc nào trong lòng cũng nặng trĩu ưu tư. Đó là chưa kể đến việc bạn sẽ sinh em bé, rồi đêm ngày chăm sóc con, sức lực mệt mỏi, bạn sẽ già đi.

Chồng bạn thì cứ trẻ ra vì thường đàn ông ít suy nghĩ nhiều như phụ nữ. Hơn nữa, đàn ông thường trẻ lâu hơn. Trong những cuộc hội họp của bạn bè, bạn thường bị soi mói bằng ánh mắt: “sao vợ thằng ấy dạo này già thế? Sao vợ thằng ấy dạo này gầy và xuống ‘mã’ thế?”. Rồi bao nhiêu câu chuyện xung quanh vấn đề đó. Bạn có chắc rằng, mình không màng đến chuyện ấy?

Người phụ nữ đi đâu cũng sợ bị chê già, gọi bằng chị, bằng cô. Nhất là khi xuất hiện bên chồng thì điều ấy lại càng không thể… Tự nhiên bạn sẽ mất tự tin, không dám trở thành phu nhân luôn đi bên cạnh chồng nữa.

Sợ mất chồng

Sau kết cục sợ bị già hơn chồng lại là một chuyện nghiêm trọng hơn. Cô vợ già hay bị bạn bè của chồng để ý sẽ làm cho anh chồng có phần ái ngại thay. Rồi biết đâu đó, nếu chồng bạn không phải là một người có lập trường, anh ta sẽ bị sa ngã bởi những lời chọc ngoáy, những câu nói mỉa mai và đả kích. Rồi có ai đó giới thiệu cho anh ta một cô bồ trẻ lại xinh thì bạn có dám đảm bảo rằng, chồng mình sẽ chỉ chung thủy với vợ?

Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh của việc lấy chồng bằng tuổi. Có được hạnh phúc hay không là do chính sự tự tin của bạn. Nhưng hãy là mọi cách mà người phụ nữ có thể để giữ chồng luôn bên mình. Có nhiều người còn lấy chồng ít tuổi hơn mình cũng luôn luôn hạnh phúc.

Không phủ nhận một điều rằng ai cũng sợ bị chồng chê già nhưng làm sao có thể tránh khỏi. Trên thực tế, có rất nhiều cô gái không có nhan sắc nếu không muốn nói là xấu, yêu được những anh chàng vô cùng đẹp trai. Trường hợp những cô gái ấy giàu có thì không nói làm gì, ta đang tính đến việc họ tự tin vào bản thân, khéo léo trong cách cư xử và hơn hết là hiểu được người đàn ông mà họ yêu thương.

Nếu đã làm vợ, bạn cũng nên như vậy để giữ mái ấm cho gia đình mình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ