Quần áo

Quần áo

5 thg 8, 2011

Một học sinh tố bị công an đánh đứt gân tay

Cầm lưỡi cưa đang đứng chờ ở cổng trường để giải quyết mâu thuẫn thì CA thị trấn và dân phường đến trấn áp. Tuy nhiên trong lúc xử lý thì một chiến sĩ công an đã chém đứt gân tay của học sinh này rồi đưa về trụ sở. Sau đó còn đòi gia đình phải nộp 2 triệu tiền đặt cọc mới cho Phát về nhà.

Lê Thanh Phát với vết thương đứt gân tay và những vết bầm tím trên hai chân. (Ảnh: PLTP)
Sáng nay (5/8) công an thị trấn Vĩnh Điện (Điện Bàn – Quảng Nam) cho Phunutoday biết: Vụ việc xảy ra ngày 19/7, học sinh Lê Thanh Phát học lớp 10 - THPT Nguyễn Duy Hiệu có mang mã tấu đến cổng trường để đánh nhau. Nhận được tin báo, Công an thị trấn và dân phòng đến ngay hiện trường để xử lý, trong lúc giằng co lưỡi mã tấu đã va vào tay Phát dẫn đến bị thương ở tay. Sau đó công an thị trấn đã đưa phát đến viện để được chữa trị và để gia đình đến bảo lãnh cho Phát về nhà.

Tuy nhiên, theo ông Lê Đa (thôn Đông Khương II, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) bố của học sinh Lê Thanh Phát thì sự việc không đơn giản như vậy và ông đang khiếu nại đến các cơ quan chức năng việc con trai ông bị Trung tá Lê Văn Bốn, Trưởng Công an thị trấn Vĩnh Điện (Điện Bàn), còng tay, đánh đập.
Theo tường trình của Lê Thanh Phát sự việc xảy ra vào khoảng trưa 19/7, Phát cùng hai người bạn mang một lưỡi cưa đến cổng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu để “làm rõ sự hiểu lầm” với một học sinh khác. Đang đứng trước cổng trường thì Phát làm rơi lưỡi cưa, sau đó rủ nhau về. Đang trên đường về thì công an và dân phòng đuổi theo bắt, còng tay Phát. Sau khi còng tay, Trung tá Bốn nhặt lưỡi cưa vung lên dọa nạt, chém làm đứt gân tay và áp giải Phát và người bạn về trụ sở.

Tại trụ sở công an thị trấn Vĩnh Điện, Trung tá Bốn còn dùng gậy cao su đánh vào người, đùi, chân…

Thấy vết thương ở tay em chảy nhiều máu, ông Bốn chở em đến BV Đa khoa khu vực Quảng Nam khâu.

Sau khi sự việc xảy ra, tại trụ sở Công an thị trấn Vĩnh Điện, Trung tá Bốn yêu cầu mẹ của Phát đặt cược 2 triệu đồng mới cho Phát về.

Gia đình Phát cho biết, ngày 26/7, lãnh đạo xã Điện Phương, chủ tịch thị trấn Vĩnh Điện, Công an huyện Điện Bàn đã đến thăm hỏi em Phát và gia đình - Thông tin trên PLTP.

Thượng tá Nguyễn Duy Hạnh, Trưởng Công an huyện Điện Bàn, trả lời trên PLTP: “Hồ sơ vụ việc đang được xác minh, thụ lý điều tra. Quan điểm của tôi là sai đến đâu xử đến đó”. Còn chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Điện thông tin: Đảng ủy thị trấn đã yêu cầu ông Bốn làm báo cáo. Khi có kết luận điều tra của công an, thị trấn sẽ xử lý.
  • Thu Linh (Tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ