Quần áo

Quần áo

9 thg 8, 2011

Nhan sắc và chân dài chưa đủ thành công

Mỗi khi nhắc đến “người của công chúng” là không ít người ngầm hiểu đến các “sao”, trong các lĩnh vực thuộc giới showbiz và kèm theo đó là... ...


Những cú click chuột trên các trang truyền thông, mạng xã hội cũng không ngừng ưu ái cho kiều nữ và các chàng điển trai.Nhan sắc tạo cơ hội...Vẫn biết không chỉ riêng giới showbiz mà không ít các ngành nghề khác trong xã hội cũng đòi hỏi “người lao động” có vẻ ngoài xinh đẹp, không cần “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng cũng phải... coi được. Hai chữ “nghệ thuật” dường như cho mình cái quyền được lộng lẫy, xinh đẹp... nên người trong giới về hình thức hiển nhiên cũng phải “ông hoàng, bà hoàng”, nhẹ nhàng hơn thì ở mức “hoàng tử, công chúa” cho hợp thời.


Trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010, thí sinh Mỹ Như, mặc dù được Ban giám khảo đánh giá khá cao về chất giọng, nhưng cô không khỏi thất vọng khi lượng khán giả bình chọn cho mình thấp so với các thí sinh khác, cô đã bày tỏ: “Có lẽ do em không đẹp”. Câu nói đó đã làm một bộ phận đang ươm mầm, manh nha đến với nghề “cầm ca” mà nhan sắc không được đánh giá cao cảm thấy bị giảm nhiệt huyết.



Mỹ Như


Hay sau khi Quốc Thiên đoạt vị trí quán quân Vietnam Idol 2008 đã có không ít lời “xì xào” về nhan sắc, và nếu không phải vì lý do “phải đi thi ở đấu trường quốc tế” thì có lẽ Thiên sẽ không đăng quang mùa giải ấy. Nếm quá nhiều thất bại trong cuộc sống, tình yêu chỉ vì cô không đẹp, người mẫu Phi Thanh Vân đã phải chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ, chịu đau đớn để trở nên xinh đẹp hơn. Và cái tên Phi Thanh Vân giờ không còn xa lạ gì với số đông khán giả hiện nay.


Dù tự nhiên hay nhân tạo nhưng khó có thể phủ nhận, hàng loạt gương mặt trong giới showbiz Việt trở nên nổi tiếng, được mọi người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên là nhờ hình thức như: Đan Trường, Quang Vinh, Bảo Thy, Elly Trần,... Các diễn viên quốc tế cũng không thoát khỏi tiêu chí: Nhan sắc là chính. Chỉ cần nhắc tên thôi cũng đã khiến không ít trái tim đập loạn nhịp như: Justin Bieber, nhóm Phi Luân Hải, JYJ, Bigbang, SNSD...


Thuỷ Tiên

...nhưng tài năng vẫn là chínhXét cho cùng, xấu không phải là cái tội, vì chẳng ai biết được mình sinh ra sẽ sở hữu nhan sắc ra sao? Nhan sắc có thể là một trong những tấm vé thông hành dễ dàng tiến thân nhanh hơn trên con đường nghệ thuật, nhưng chung cuộc họ cũng phải đáp ứng được năng lực, tài năng của mình trong công việc.


Cô bé Thùy Chi, với chất giọng trong trẻo, khơi dậy lòng người đã khiến cộng đồng mạng “rung rinh” dù cô không xinh đẹp, hấp dẫn hay... chân dài. Hay “xấu lạ” Thảo Trang của cuộc thi Vietnam Idol năm nào cũng đã khẳng định được mình trên con đường ca hát bằng năng lực của chính mình. Tùng Dương, Quang Linh... là những nam ca sĩ không hề thuộc diện điển trai, nhưng số đông công chúng khó có thể quên được họ.




Thuỳ Chi


Các “mỹ nhân” Việt một thời: Diễm My, Giáng My... hay trẻ như Trà My, Võ Hạ Trâm đều cùng quan điểm: Ai cũng muốn mình xinh đẹp, lộng lẫy và được thiên phú cho vẻ đẹp hơn người, đó là điều may mắn, nhưng tài năng luôn là tất cả. Nhan sắc giúp mình thuận lợi hơn bước đầu, nhưng nếu không có năng lực thì vẫn sẽ bị đào thải.


Gần đây nhất, sau sự cố trong một cuộc thi âm nhạc, NSƯT Quang Lý trong một bài phỏng vấn cũng đã nói về việc có nhan sắc có thể có cơ hội thuận lợi hơn, nhưng thực tế đòi hỏi người ta phải có năng lực thực sự: “Cô ấy nổi trội hơn so với các thí sinh khác là do cô ấy xinh đẹp. Có thể vì thế mà được mở một cơ hội để cô ấy có thể vào chung kết khu vực, nhưng cô ấy không đủ sức để qua được”.





Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ