Quần áo

Quần áo

1 thg 8, 2011

Món gì càng ăn càng gày?

Có thể ai cũng biết rằng những loại thực phẩm này giúp giảm cân, nhưng vấn đề là làm thế nào để kết hợp chúng trong các món ăn và làm chúng ngon miệng hơn? Một đĩa salad gà rau chắc hẳn sẽ ngon hơn rất nhiều với những miếng bông cải xanh luôc chín.

Đừng nghĩ muốn giảm cân là chỉ có thể ăn rau. Thực chất có rất nhiều loại thực phẩm có thể áp dụng trong chế độ ăn kiêng. Và hãy cẩn thận với các loại salad, đôi khi chúng còn chứa nhiều calo hơn một miếng gà rán KFC!

1. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, nhưng không có nhiều calo và chất béo. Nhưng đừng ăn trứng rán, bởi nếu ăn, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo khổng lồ. Trứng luộc trong salad là một giải pháp an toàn! Protein trong trứng sẽ làm bạn duy trì cảm giác no và khống chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả.

2. Rau cải bó xôi

Không con gì phải bàn cãi, rau cải bó xôi là một loại thực phẩm giảm cân hết sức hữu hiệu. Hơn thế nữa, nó còn giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Một đĩa salad rau cải bó xôi có thể làm bạn no bụng mà chẳng cung cấp mấy calo, thật là một loại thực phẩm chống đói tốt phải không!

3. Đậu lăng

Đậu lăng có thể dùng để nấu soup thay canh, hoặc luộc chín để ăn thay cơm, vì nó có thể trung hòa các chất béo trong cơ thể. Những chất dinh dưỡng trong đậu lăng lại có thể hoàn toàn thay thế thịt mà không gây tích tụ chất béo dư thừa.

4. Lúa mạch

Thay vì ăn các loại bánh mỳ làm từ bột lúa mỳ, hãy thay thế chúng bằng lúa mạch, như gạo và mỳ ống. Lúa mạch giàu chất xơ và protein. Một bát cháo kiều mạch hoặc một đĩa mỳ ống sốt nấm hẳn sẽ ngon miệng và ít chất béo hơn nhiều một chiếc bánh mỳ kẹp thịt.

5. Lựu

Nước lựu là một loại thần dược cho sắc đẹp, nhưng hạt lựu tốt hơn thế rất nhiều. Vì vậy hãy ăn lựu cả hạt, nó sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể. Một gợi ý tuyệt vời là món salad lựu ngọt mát cho ngày hè! Do đó hãy thêm lựu vào thực đơn ăn vặt của bạn, an toàn và ngon miệng.

6. Phô mai cứng

Nếu bạn thích ăn pho mát, hãy chọn các loại pho mát cứng như Parmesan thay cho pho mát Mozzarella hoặc Cheddar. Lượng calo trong Parmesan ít hơn rất nhiều so với các loại pho mát khác mà độ thơm ngon cũng không hề kém cạnh.

7. Các loại rau gia vị

Hãy tận dụng các loại rau gia vị trong món ăn hằng ngày của bạn. Thay vì một đĩa thịt bò xào đầy năng lượng, hãy thêm thật nhiều cần tây, tỏi tây, hành tây hay cà rốt để giảm đi lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể, đồng thời tăng chất xơ có ích.

8. Cà chua

Cà chua là một loại quả không thể thiếu trong các món salad và nước sốt. Lượng calo thấp, giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon, chúng ta không có lý do gì để từ chối loại thực phẩm này.

Vậy, một đĩa salad với cà chua, rau cải bó xôi, trứng luộc bổ miếng cau, hay một đĩa mỳ ống với sốt cà chua và phô mai hẳn không phải một lựa chọn tồi.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ