Quần áo

Quần áo

30 thg 8, 2011

Đẻ con gái là một cái tội?

Sau hơn mười năm làm vợ, giờ đây tôi phải rời khỏi ra đình với hai bàn tay trắng mà nguyên nhân chỉ vì tôi không biết đẻ con trai.

Tôi và anh đến với nhau bằng tình yêu nồng nàn và say đắm của tuổi trẻ. Chúng tôi cùng dạy học ở một trường phổ thông nên có rất nhiều điều kiện để chăm sóc gia đình. Từ khi lấy anh, tôi lui về với việc bếp núc để phục vụ cho anh cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Chính vì vậy, hơn chục năm sau, anh đã trở thành một phó trưởng phòng giáo dục được mọi người kính nể.

Bên ngoài, ai cũng cho rằng tôi rất hạnh phúc nhưng bên trong vẻ hạnh phúc đó là một bi kịch gia đình đau đớn. Cưới nhau được hai năm, chúng tôi sinh đôi được hai cô con gái xinh đẹp. Sau ca sinh mổ khó khăn ấy, tôi không còn khả năng sinh nở nữa. Dường như hai cô con gái không đủ làm cho anh vừa lòng. Trong đôi mắt sắc sảo của anh lúc nào cũng ẩn sâu bên trong đó một nỗi buồn sâu thẳm. Anh là con trưởng của một dòng họ nên việc phải có người nối dõi được cả dòng họ quan tâm. Tôi trở thành “tội đồ” của cả dòng họ vì không thể sinh được một người nối dõi.




Những cuộc họp gia đình được tổ chức thường xuyên hơn từ khi anh được làm Phó phòng giáo dục. Những vị cao niên trong họ cương quyết buộc anh phải có người nối dõi vì anh đã làm dạng danh dòng họ, hơn nữa anh là trưởng họ nên cần phải sinh bằng được một cậu con trai.

Trong cuộc họp ấy, tôi như ngồi trên đống lửa. Bản thân tôi không còn khả năng sinh nở, hơn nữa, hai cô con gái xinh đẹp của tôi cũng đã đủ làm tôi mãn nguyện lắm rồi.

Còn anh, anh không hài lòng với điều đó. Những lần ấy, anh chỉ biết ngồi im nghe mọi người nói chuyện và nén những tiếng thở dài chán nản.

Khi biết tôi không còn khả năng sinh con, bố mẹ chồng yêu cầu tôi phải để cho anh có con bên ngoài hoặc chấp nhận ly dị để anh có thể cưới và sinh con trai với một cô gái khác. Chồng tôi tỏ ra vô can với lời đề nghị của bố mẹ.

Anh thường xuyên về nhà muộn trong tình trạng say sỉn. Anh giải thích rằng phải đi tiếp khách, đi công tác sau mỗi lần đi cả đêm không về. Tôi chỉ biết câm lặng nuốt nước mắt vào trong bởi tôi biết, anh không còn là anh nữa.

Nhiều đêm vắng anh, tôi chỉ biết ôm con khóc thương cho số phận, thương cho cuộc đời mình.

Thế rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến! Hơn hai năm trước, anh dẫn về nhà một cô gái cùng một cậu con trai và giới thiệu với tôi đó là con anh. Anh yêu cầu tôi phải có trách nhiệm với đứa con của anh bởi vì “em không biết đẻ con trai”. Cả thế giới như sụp đổ dưới chân tôi. Tôi không ngờ một người chồng thành đạt, hiểu biết của tôi cũng là một người cổ hủ đến vậy. Sự phản bội đến trắng trợn của anh như hàng ngàn nhát dao đâm vào tim tôi. Cả thàng sau đó tôi như kẻ mất hồn. Anh thuê một căn nhà cách nhà tôi không xa cho mẹ con cô gái kia ở và bắt tôi hàng ngày phải đến để chăm sóc cho con của anh. Tôi không chịu thì anh nói ra đủ các lý do: nào là anh là con trưởng phải có cậu con trai nối dõi, nào là nếu còn yêu anh thì hãy vì anh mà hi sinh, còn nếu không, thì anh và tôi đành phải chia tay.

Tôi muốn giữ danh dự cho chồng và một mái nhà yên ấm cho hai con nên đã chấp nhận cùng cô gái kia chăm sóc con trai anh.

Từ ngày có cháu trai, bố mẹ chồng khinh rẻ tôi ra mặt. Họ mong muốn cháu đích tôn của họ phải được chăm sóc, phải có một cuộc sống danh chính ngôn thuận trong gia đình họ. Và tôi cũng biết đó cũng chính là mong muốn của anh.

Cách đây ba tháng, anh đã đề nghị tôi ly hôn để anh có thể cưới mẹ của con trai anh. Chồng tôi nói rằng vẫn yêu tôi và việc chia tay chỉ là hình thức để che mắt thiên hạ. Điều đó có nghĩa anh vẫn coi tôi là vợ còn về mặt pháp lý, cô gái kia sẽ trở thành vợ của anh.

Tôi chết lặng trước lời đề nghị của chồng. Dù biết điều ấy sớm muộn cũng xảy ra nhưng sau tôi cảm thấy đau đớn. Anh đồng ý để tôi nuôi dậy hai cô con gái và hứa sẽ luôn ở bên ba mẹ con.

Phiên tòa xử ly hôn của chúng tôi càng làm tôi chua xót khi anh đã sớm chuyển tất cả những tài sản chung của hai vợ chồng tôi cho bố mẹ đẻ anh. Toàn bộ nhà cửa, xe cộ và các vật dụng trong nhà đều đứng tên bố mẹ chồng. Tôi không có bất cứ một thứ quyền lợi nào trong cái gia đình ấy ngoài quyền được nuôi dậy hai cô con gái vì với họ, chúng chả có ý nghĩa gì.

Tôi đang vật lộn với cuộc sống bằng đồng còm cõi của một giáo viên để nuôi con. Anh chưa một lần hỏi thăm hay giúp đỡ mẹ con tôi từ khi ly hôn. Liệu việc đẻ con gái có phải là cái tội mà tôi phải bị trừng phạt?!


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ