Quần áo

Quần áo

5 thg 8, 2011

Danh hiệu Hoa khôi đã đổi đời cô gái bán trái cây Thân Thúy Hà

Thân Thúy Hà từng gây shock trong dư luận vì vừa mới công bố ảnh cưới, công bố chuyện hôn nhân êm đẹp khiến bao người ngưỡng mộ thì rất nhanh chóng cũng công bố chuyện ly hôn. Trải qua nhiều công việc từ người mẫu đến diễn viên điện ảnh, Thân Thúy Hà là một trong những gương mặt hot của làng giải trí.

Danh hiệu Hoa khôi thanh lịch của cuộc thi Người đẹp sông Tiền thực sự đã đổi đời cho Thân Thúy Hà.

Thân Thúy Hà không phải cô gái bán trái cây dạo

Mỗi khi được ai hỏi về quãng thời gian “bán trái cây dạo trên đường quốc lộ gần bến phà Bắc Mỹ Thuận, miền Tây Nam Bộ”, Thân Thúy Hà lại tủm tỉm cười.

Chị thừa nhận hồi đó đúng là có bán trái cây thật nhưng là phụ mẹ bán trong vựa trái cây của gia đình chứ không đến nỗi như đã có người viết từng miêu tả về hình ảnh của chị: “Trong cái ồn ào, khói bụi, tiếng gầm rú của xe cộ, đám đông những người buôn gánh bán bưng đêm ngày bám trụ vào con đường huyết mạch Nam - Bắc này mà sống. Họ bán đủ thứ: trà đá, mía ghim, nem chả, bánh mì, trái cây, nước ngọt, cà-rem... và kiên trì đeo theo từng chiếc xe khách cũ kỹ, nêm chật khách để giới thiệu hàng.

Lẫn trong những người bán dạo ngày ấy, du khách cứ mãi nhìn theo một cô gái da trắng nõn, dong dỏng cao với rổ trái cây trên tay, bê đến từng xe mời chào bằng giọng Nam pha âm Bắc”. Thân Thúy Hà tâm sự có lẽ vì bài báo đó quá hay nên bây giờ, mỗi khi nhắc tới chị, mọi người đều hình dung ra một cô thôn nữ bán trái cây dạo như thế.

Thực sự với bản thân, Thân Thúy Hà không cảm thấy việc mình xuất thân từ nghèo khổ là quan trọng. Chị chia sẻ: “Thực ra nhiều lần trả lời báo chí tôi cũng đề nghị được đính chính lại những thông tin sai lệch như vậy. Những lời đính chính cũng được đăng nhưng có lẽ bài viết kia quá ấn tượng hay sao đó mà mỗi khi nhắc nhở đến quá khứ thì mọi người lại nói như vậy.

Tôi thì không ngại chuyện mình từng nghèo khó, chỉ sợ những người hàng xóm ở dưới quê biết, họ lại hiểu lầm nghĩ mình làm quá mọi vấn đề lên để lấy lòng thương hại của khán giả. Tôi nghĩ điều đó không hay và muốn đính chính lại như vậy”.

Với Thân Thúy Hà, thời đó gia đình ai chẳng nghèo. Cái nghèo của gia đình chị cũng giống như bao hộ gia đình nông dân khác ở miền sông nước mà thôi. Là con cái trong gia đình, việc phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập không đơn thuần là trách nhiệm. Nhắc lại thời đi học, Thân Thúy Hà cho biết: “Thời đi học của tôi bình thường lắm. Nó không giống như người ta khi nhắc tới thời đi học thì đầy kỷ niệm còn thời đi học của tôi nhắc tới lại mờ nhạt lắm. Tôi không giống như những người bạn học của mình”.

Đánh bạn chỉ vì thấy bạn quá điệu

Thân Thúy Hà có cô bạn thân học cùng lớp ở gần nhà. Biết gia đình Hà nghèo, gặp nhiều khó khăn, mỗi buổi sáng, mẹ của cô bạn, vốn là chủ của một tiệm bánh mỳ đều đưa cho con một chiếc bánh mỳ lớn để hai đứa chia nhau ăn mỗi sáng.

Cô bạn học cũng quý Thân Thúy Hà, sẵn sàng chia sẻ với bạn từ 2.000 đồng mẹ cho mỗi sáng để ăn vặt, uống nước. Đã lâu, đôi bạn không có cơ hội gặp lại nhau nhưng với Thân Thúy Hà, tình cảm cả hai dành cho nhau vẫn luôn tốt đẹp. Tuy không nói ra, nhưng trong lòng chị vẫn nhớ và luôn biết ơn gia đình người bạn học đó.
Năm cấp 2, Thân Thúy Hà theo mẹ ra chợ buôn bán quần áo. Ở dưới miền Tây sông nước, những người bán trái cây trong vườn thường họp chợ vào rất khuya. Người dân chở hàng ra bán nên mới có tiền để mua sắm.

Hai mẹ con Thân Thúy Hà cứ 1h sáng lại lục tục dọn hàng ra bán. Chị theo mẹ ra chợ bán vì hồi đó hay bị mất cắp. Mẹ ngồi bán, con cầm cái giỏ ngồi canh. Thân Thúy Hà hào hứng khoe chính chị đã từng bắt được kẻ đạo chích mấy lần. Ngồi canh tới sáng, Thân Thúy Hà mới cắp cặp xách đi học. Buổi trưa đi học về, chị lại chạy ra phụ giúp gia đình buôn bán tới chiều. Cuộc sống hàng ngày cứ trôi qua như vậy.

Lên cấp 3, vì quá bận rộn phụ giúp công việc gia đình nên Thân Thúy Hà cũng không có nhiều bạn. Trong lớp chỉ chơi với toàn con trai, chỉ thân với cô bạn ở gần nhà hay đi học chung. Dậy thì muộn, lại có tính cách rất nam tính nên khi thấy cô bạn học sinh nhưng điệu quá, Thân Thúy Hà rất ghét. Trong một lần, không nhớ cô bạn kia điệu cỡ nào mà Thân Thúy Hà cảm thấy chướng mắt quá nên lao vào đánh cho cô bạn ấy một trận. Cô tiểu thư kia la khóc quá trời, dắt phụ huynh qua nhà Thân Thúy Hà mắng vốn tùm lum. Ấy vậy mà sau lần đó, tự nhiên Thân Thúy Hà có thêm một cô bạn thân mới nữa.

Khi được hỏi có mặc cảm với sự khó khăn của gia đình không, Thân Thúy Hà tự nhận mình là người biết chấp nhận cuộc sống khó khăn của gia đình, lại không phải là người nhạy cảm quá nên thời gian đó chị chỉ lo mưu sinh mà quên nghĩ tới những mặc cảm với chúng bạn. Trong khi các cô bạn thân hẹn hò với các anh chàng học trên khóa thì Thân Thúy Hà chỉ nghĩ tới việc làm thế nào để phụ giúp gia đình thoát khỏi kiếp khổ nghèo, vất vả.

Năm 16 tuổi, Thân Thúy Hà trổ giò, cao lêu đêu. Nụ cười với má lúm đồng tiền làm say biết bao anh chàng si tình. Thế nhưng chị vẫn hờ hững như không. Cánh mày râu không khiến cho cô nữ sinh phổng phao và xinh đẹp này một chút ngó ngàng tới. Sự quan tâm của các bạn trai không khiến Thân Thúy Hà bớt nam tính hơn mà chị nhận ra rằng mình cũng có nhan sắc... Chị bắt đầu tự để ý tới bản thân mình nhiều hơn và quyết định thay đổi số phận bằng cách tham dự cuộc thi Người đẹp sông Tiền.

Cuộc đổi đời của một người đẹp xứ Dừa

Danh hiệu Hoa khôi Thanh lịch của cuộc thi Người đẹp sông Tiền đã mở ra cho Thân Thúy Hà một cơ hội mới. Chị một mình khăn gói lên TP. HCM tiếp tục thử sức với ước mơ đổi đời. Ngày đầu tiên xa nhà, chị được mẹ dúi cho ít tiền.

Ngồi trên chuyến xe đò từ Bến Tre lên Sài Gòn, chị nhìn ra khung cửa xe, nhìn những rặng dừa cao vun vứt trôi qua trước mặt, Thân Thúy Hà chỉ có suy nghĩ rằng đời mình cũng phải vươn cao, vươn xa hơn. Một mình, không người thân thích, Thân Thúy Hà như lạc lõng giữa Sài Gòn nhộn nhịp. Nhưng với bản lĩnh của một cô gái vốn lao động từ nhỏ cũng khiến mọi thứ sau đó cũng quen dần. Nhà trọ, cơm bụi, xe ôm... là những "món" chị quá quen khi sống ở thành phố những năm đầu.

Đơn độc sống giữa Sài Gòn từ năm 17 tuổi với nhan sắc đẹp rực rỡ và một thân hình người mẫu, Thân Thúy Hà gặp không ít cám dỗ. Công việc từ sau khi đoạt vương miện của cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch càng giúp cô nổi danh hơn, được nhiều người biết đến và có nhiều show diễn hơn. Thế nhưng, phải gần 3 năm sau, Thân Thúy Hà mới có mối tình đầu tiên. Làm nghề người mẫu, chị vẫn tự nhận mình giống đàn ông.

Cứ mỗi khi thay đồ xong là chạy qua phòng người mẫu nam ngồi nói chuyện mà toàn xưng hô mày tao, anh em bỗ bã chứ không như các cô người mẫu khác. Thầy giáo hay các bạn người mẫu nam toàn gọi Thân Thùy Hà là thằng… Thậm chí tới giờ, sau khi chia tay chồng, một mình nuôi con, Thân Thúy Hà vẫn nhận được những cú điện thoại của các bạn diễn cũ hỏi: “Một mình cha nuôi con, cảm giác thế nào”.

Nhiều người vẫn hay chọc không biết có phải Thân Thúy Hà bị ô-mô không mà lại không có bạn trai… Đến nỗi người bạn trai đầu tiên cũng chọc như vậy. Thân Thúy Hà cho biết không chỉ cô mà cả chị và em gái của mình cũng có người yêu rất trễ. Cô băn khoăn không biết mình có bị gì không mà sao ai cũng nói vậy nên đành có bồ cho hợp thời.

Làm việc quần quật từ chụp hình, quay phim, đóng quảng cáo đến diễn thời trang đem đến cho Thân Thúy Hà một thu nhập đáng kể. Chị đã có thể dành dụm tiền gửi về quê phụ giúp gia đình và tích lũy. Cùng với một người bạn làm trong ngành thời trang, Thân Thúy Hà quyết định mở một cửa hiệu thời trang của riêng mình lấy tên Anna (tên thánh của chị).

Nhưng rồi sự non nớt, thiếu từng trải đã quật ngã chị. Những xích mích của ngày đó đến giờ khiến hai người vẫn không thèm nhìn mặt nhau. Thân Thúy Hà chia sẻ chị vẫn còn nhớ mãi lần sang lại tiệm cho người ta. Nhìn chiếc xe chở những bộ quần áo tồn đọng về nhà, chị bật khóc nức nở.

Bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu kỳ vọng đã vỡ tan như bong bóng xà phòng. Thế nhưng thất bại đầu đời không làm chị chùn bước. Dù nói năng nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng chị lại là người rất cương quyết, làm gì là làm cho bằng được. Tính cách ấy, cô nói là thừa hưởng từ ba, một người đàn ông xứ Bắc đã phiêu bạt và Nam để rồi gặp và yêu mẹ - thôn nữ xứ dừa Bến Tre.

Thất bại không hề làm Thân Thúy Hà chùn bước. Tằn tiện mọi chi phí trong suốt 3 năm liền, Thân Thúy Hà một lần nữa gom đủ tiền để khai trương shop mỹ phẩm của mình trên đường Lý Tự Trọng. Lần này đã có kinh nghiệm, biết kinh doanh lĩnh vực mình am hiểu cũng như cách thức bán hàng, quản lý nhân viên, đến giờ cửa hàng của Thân Thúy Hà đã ổn định, kinh doanh ngày một tốt hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ