Quần áo

Quần áo

16 thg 8, 2011

Có thai, người yêu vẫn bỏ rơi

Nhiều người bảo tôi phá thai đi nhưng lương tâm của người mẹ không cho phép tôi làm như thế.

Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân ở 1 miền quê nghèo của một tỉnh miền Trung quanh năm đầy nắng và gió. Sau khi tốt nghiệp một trường trung cấp ở quê vì không xin được việc làm gần nhà, nhờ người quen giới thiệu tôi vào làm việc cho 1 công ty xây dựng ở Miền Nam. Công việc của tôi cũng khá nhàn và đồng lương cũng khá nên tôi gúp đỡ được bố mẹ phần nào nuôi em ăn học. Vào làm công ty này tôi có khá nhiều người theo đuổi, nhưng năm đầu tiên tôi không nhận lời yêu ai cả. Trong số những người theo tôi có 1 anh chàng mà tôi chẳng ấn tượng gì từ lần đầu gặp mặt.
Anh ta là kỹ sư xây dựng lại ít hơn tôi 1 tuổi, trong 1 lần tôi ốm thập tử nhất sinh gia đình thì ở xa nên tôi không có ai chăm sóc cả. Lúc đó anh lại là người ân cần chăm sóc tôi. Cảm phục tấm chân tình của anh nên tôi nhận lời yêu anh 1 năm sau đó. Tình yêu của chúng tôi rất đẹp và được mọi người trong cơ quan vun vén. Thời gian cứ thế trôi đi mà không bao giờ anh nhắc gì đến chuyện cưới hỏi tôi làm vợ, sau nhiều lần giận hờn anh cũng đưa tôi về ra mắt gia đình anh. Ba mẹ anh chê tôi ở xa, nhiều tuổi hơn anh nhưng sau 1 thời gian thuyết phục ba mẹ anh cũng đồng ý cho anh lấy tôi nhưng mẹ anh ra 1 loạt điều kiện, tất cả tôi đều đồng ý.


Tôi đã ước mơ 1 ngày không xa tôi được mặc áo cô dâu đi bên anh bởi vì năm nay tôi cũng đã 30 tuổi rồi. Thế mà thời gian gần đây mỗi lần tôi nhắc đến đám cưới là anh luôn né tránh với cảm giác khó chịu vô cùng, tôi có hỏi thì anh bảo ba mẹ anh lại không đồng ý tôi. Ban đầu tôi rất tin anh nhưng dần dần với thái độ hờ hững của anh tôi đã nghi ngờ nên theo dõi. Thì ra tết vừa rồi anh tình cờ quen được 1 người mà gia đình người đó rất giàu và sẽ bảo lãnh cho anh sang Mỹ sau khi anh và người đó kết hôn.
Nghe tin này chân tay tôi rụng rời, tôi không muốn làm gì nữa cả, trước đây anh bảo với tôi nếu ba mẹ không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau thì anh sẽ đi theo tôi, chúng tôi sẽ lập nghiệp 1 nơi khác và đăng ký kết hôn sau về tạ tội với ba mẹ sau. Thế mà giờ đây vì giấc mơ đi Mỹ, anh ấy đã ruồng bỏ tôi. Tôi đã khóc rất nhiều cho số phận hẩm hiu của mình, nhiều đêm tôi không ngủ được nhưng sau đấy nhờ sự động viên của mọi người nên tôi quyết định làm lại cuộc đời ở 1 vùng đất mới, với 1 công việc mới. Nhưng lúc tôi chuẩn bị nộp đơn thôi việc thì tôi phát hiện mình đã có thai, tôi liền gọi điện báo cho anh thì thái độ của anh lúc đó khó chịu vô cùng, anh bảo anh có trách nhiệm với tôi nhưng cưới tôi thì anh không thể.
Tôi nói với anh tôi chả cần anh có trách nhiệm gì hết, anh cứ theo đuổi giấc mơ đi Mỹ của anh đi, tôi sẽ 1 mình sinh con và nuôi con, tôi có thể lo cho con tôi đầy đủ thế là anh lặn mất tăm luôn. Giờ tôi phải làm sau đây? Nhiều người bảo tôi phá thai đi nhưng lương tâm của người mẹ không cho phép tôi làm như thế. Mặc dù sau này con tôi sẽ bị thiệt thòi khi sinh ra không có bố, hơn nữa khai sinh cũng khó, Các bạn hãy cho tôi 1 lời khuyên đi. Tôi tuyệt vọng lắm, nhiều lần tôi đã tìm đến cái chết để bớt đau khổ nhưng nghĩ lại thấy bao nhiêu cảnh đời còn bất hạnh hơn mình nên tôi cố gắng sống.
Hãy chia sẽ cùng tôi bạn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ