Quần áo

Quần áo

6 thg 7, 2011

Tự tin với mặt mộc

Ngay cả những bạn gái “nghiện” trang điểm thì mùa hè nóng bức cũng khiến họ ngại đụng chạm đến son phấn.

Nhưng làm thế nào để tạm biệt “đạo cụ” hóa trang mà vẫn tự tin với khuôn mặt mộc rạng ngời? Nếu bạn chịu khó chăm sóc da đúng cách thì ước mơ trên không khó thực hiện!

Da đẹp nhờ sự cân bằng

Khi thấy da bóng nhờn, bạn thường sốt sắng làm mọi chuyện với nỗ lực giải thoát chất dầu đáng ghét. Kết quả là bạn cảm thấy da mặt căng và khô. Cách làm quá “quyết liệt” này rất hại da, làm cho da khô ráp và yếu đi, dễ bị kích ứng hơn. Mặt khác, sự tẩy rửa thái quá càng kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều. Thực tế, da mặt tự nhiên đóng vai trò như một hàng rào, ngăn cản bụi bẩn. Khi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày là bạn đã gây hại cho da mà không làm giảm sự tiết dầu. Nên giữ lại cho da một ít chất dầu giúp da khỏe mạnh và cân bằng độ ẩm.

Hãy chọn sữa rửa mặt không có chất xút, không chứa dầu, rửa sạch mọi bụi bẩn, trang điểm và dầu trên da mặt bạn, đồng thời không làm cho da bạn bị khô ráp. Chìa khóa ở đây chính là sự cân bằng. Làn da của bạn cần được cảm thấy mềm mại, mịn màng qua việc làm ẩm đúng cách.

Những sai lầm phổ biến khi rửa mặt

- Sữa rửa mặt càng đắt thì càng tốt: Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da, vì thế khi chọn sữa rửa mặt, bạn phải để ý thành phần và hướng dẫn sử dụng trên bao bì, đặc biệt lưu ý sữa rửa mặt bạn chọn phù hợp với loại da nào. Tuỳ vào loại da, các loại sữa rửa mặt sẽ có các tác dụng làm sạch và dưỡng da tương ứng. Vì thế nếu bạn chọn loại sữa đắt tiền mà không phù hợp với cấu trúc và loại da, không những sẽ không có tác dụng mà còn làm da dễ tổn thương hơn.

- Dùng khăn mặt chà xát, da sẽ sạch hơn: Khăn mặt chỉ có tác dụng thấm nước sau khi bạn đã rửa mặt bằng sữa chứ không làm cho mặt bạn sạch hơn. Ngược lại, khăn mặt còn là nơi có nguy cơ tích tụ vi khuẩn cao. Nếu bạn không giặt và thay khăn thường xuyên, đây có thể là nơi chứa ổ bệnh làm hại da.

- Chỉ cần tẩy trang bằng sữa rửa mặt là đủ: Với chị em thường xuyên trang điểm, làm sạch da phải chia thành 2 bước: tẩy trang và rửa mặt. Các loại mỹ phẩm tẩy trang chuyên nghiệp mới có thể làm sạch hết các mỹ phẩm bám trên da, mắt và môi, sau đó bạn mới dùng sữa rửa mặt để làm sạch những bụi bẩn còn lại trong lỗ chân lông.

- Dùng khăn giấy lau hết lớp mỹ phẩm rồi mới rửa mặt: Cách này sẽ làm làn da bị tổn thương. Bạn nên dùng các loại mỹ phẩm tẩy trang chuyên dụng, nếu dùng khăn giấy, bột giấy sẽ bám trên da, làm da bạn đã bẩn còn bẩn hơn.

- Để da mặt khô tự nhiên sau khi rửa mặt: Nếu làm theo cách này, da bạn sẽ mất nước nhanh hơn. Vì thế, sau khi làm sạch da, bạn hãy dùng khăn bông sạch thấm khô, sau đó dùng nước hoa hồng dưỡng ẩm thoa kem dưỡng da.

Một số biểu hiện khi rửa mặt không đúng cách

Bạn cũng nên lưu ý một vài biểu hiện trên da khi rửa mặt quá nhiều để tạm ngừng sử dụng sữa rửa mặt hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia:

- Phát ban do hóa chất trong những sản phẩm tẩy rửa thấm qua và hủy hoại làn da.

- Mụn trứng cá phát triển nhiều hơn. Rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày thúc đẩy sự tiết dầu trên da, vì thế mà tuyến nhờn phải làm việc nhiều hơn để kịp làm ẩm một cách tự nhiên. Chính điều này vô tình đã làm tăng khả năng phát triển mụn trứng cá.

- Viêm tiết bã nhờn: những mẩn đỏ nổi trên mặt và cổ là dấu hiệu cho thấy bạn đã kỳ cọ quá đà.
Theo SKĐS

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ