Quần áo

Quần áo

7 thg 7, 2011

Thủy Tiên: Mẹ tôi thương anh Vinh lắm!

Thủy Tiên bật mí, chính tình cảm gia đình Công Vinh dành cho cô là động lực lớn lao để cô thể hiện hết mình trong BNHV.

Mặc dù Bước nhảy Hoàn vũ (BNHV) đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn khá ồn ào liên quan đến việc MC Đoan Trang đọc nhầm điểm của Thủy Tiên, Thu Minh và cả chuyện Thu Minh "vượt mặt" Thủy Tiên ở số phiếu bình chọn của khán giả là điều khó xảy ra cũng được cư dân mạng bàn cãi rôm rả… Tuy nhiên, cô ca sĩ gốc Kiên Giang vẫn thừa nhận "Thu Minh nhận được giải nhất của BNHV là xứng đáng". Thủy Tiên bật mí, chính tình cảm mà gia đình Công Vinh dành cho cô là động lực lớn lao để cô thể hiện hết mình hai bài thi cuối cùng trong đêm Chung kết

Màn biễu diễn ấn tượng của Thủy Tiên trong đêm chung kết
bước nhảy hoàn vũ.
Thu Minh hoàn toàn xứng đáng

Khi đang tham gia BNHV, đã có lúc Thủy Tiên định dừng cuộc chơi vì quá nhiều áp lực. Bây giờ cuộc chơi đã kết thúc, Tiên có định sẽ "tự thưởng" cho mình những ngày dài nghỉ ngơi để hồi phục năng lượng?

Mấy ngày qua tôi cũng có nghỉ ngơi nhưng không được nhiều vì lịch sô đã nhận từ trước, không thể bỏ được. Hơn thế nữa, trong hơn 3 tháng tham gia BNHV tôi đã tạm hoãn lại mọi công việc ca hát để tập trung cho cuộc thi nên giờ nhớ sân khấu lắm. Công việc tồn đọng lại cũng nhiều nên buộc phải bắt tay vào giải quyết ngay!

Nhiều ồn ào cho rằng, việc Thu Minh giành được số phiếu bình chọn của khán giả cao hơn Thủy Tiên trong đêm Chung kết là một điều khó xảy ra. Tiên nghĩ sao về điều này?

Chuyện này thì tôi mới được nghe một số người thân, bạn bè kể lại nhưng bản thân tôi không để ý lắm đến những ồn ào đó. Tôi nghĩ, đã bước vào được đêm chung kết thì ai nhận được giải cũng đều xứng đáng hết, điều quan trọng là trao thứ hạng như thế nào để hợp lòng mọi người thôi. Người nhận được giải nhất không chỉ nhảy giỏi, nhảy đẹp mà còn có một sự may mắn nữa.

Có thể, số lượng khán giả yêu mến, ủng hộ cho tôi nhiều nhưng khi gửi tin nhắn về thì bị lỗi do hệ thống máy móc có trục trặc kỹ thuật nào đó nên tin nhắn đó đã không được tính vào phần bình chọn. Đó là một sự không may mắn. Tôi xem đó là một chuyện bình thường, không để tâm đến nó quá nhiều. Tôi thấy mình đoạt giải nhì là hợp lý rồi, chị Thu Minh đoạt giải nhất là hoàn toàn xứng đáng. Thu Minh nhảy rất đẹp, kỹ thuật quá tốt nên chị đạt ngôi vị cao nhất là hợp lý, không có gì phải bàn cãi.

Bỏ rất nhiều công sức và tâm sức để đầu tư cho hai tiết mục trong đêm chung kết nhưng may mắn lại không mỉm cười, Thủy Tiên có cảm thấy tiếc nuối về chuyện này?

Tôi không thấy tiếc vì mình đã làm được một điều quan trọng- Đó là cống hiến cho khán giả - những người yêu thích và ủng hộ mình trong suốt cuộc thi BNHV những bài dance sport tâm huyết nhất. Đây là hai bài thi cuối cùng nhưng cũng là món quà tri ân khán giả nên cố gắng tập luyện, hoàn thành bài thi tốt nhất có thể. Và tôi thấy hạnh phúc khi khán giả cổ vũ, cầm máy điện thoại nhắn tin bầu chọn cho mình. Tôi cho đó là một thành công lớn của mình ở cuộc thi BNHV năm nay.
Sau BNHV Thủy Tiên có những dự định gì mới cho âm nhạc và phim ảnh?

Chắc tại tôi đóng phim dở quá nên đến giờ vẫn chưa thấy ai mời đóng phim tiếp (cười). Còn về âm nhạc thì tôi đang ấp ủ một album, dự định sẽ phát hành trong tháng tới nhưng do khi tham gia BNHV thì không có nhiều thời gian nên dự định này phải hoãn lại.

Mẹ anh Vinh đã động viên tôi trước khi ra thi đấu

Ngày Chủ Nhật hôm đó được truyền thông ví là "ngày vàng" của Công Vinh - Thủy Tiên vì cả hai đều đã giành được những chiến thắng vẻ vang trên mỗi "sàn" đấu. Chị hạnh phúc vì sự động viên đó chứ?

(Cười hạnh phúc) Rất cám ơn mọi người đã dành rất nhiều tình cảm cho tôi và anh Vinh. Trong công việc thì cả tôi và anh Vinh đều mong muốn đạt được những thành tích cao nhất để không phụ lòng mong mỏi của khán giả. Ngày hôm đó có thể xem là ngày hạnh phúc nhất của tôi. Động lực lớn nhất của tôi cũng như của anh Vinh trong các cuộc thi chính là ở tình cảm của khán giả, khán giả đóng vai trò quan trọng đưa chúng tôi đến chiến thắng.
Vậy nghĩa là trước khi bước lên sân khấu, Thủy Tiên đã hay tin Công Vinh lập thành tích lớn với 5 bàn thắng liên tiếp vào khung thành đối phương ở Macau?

Tôi biết được chuyện này là vì trước khi diễn ra cuộc thi, mẹ anh Vinh có gọi điện hỏi thăm rồi thông báo. Khi hay tin, tôi mừng lắm.

Trong đêm chung kết BNHV, cả mẹ và em gái Công Vinh đã có mặt, cổ vũ cho Thủy Tiên rất nhiệt tình. Nhiều người nói, sự xuất hiện của họ là món quà tình yêu mà Công Vinh dành cho Tiên?

Bác gái lúc nào cũng ủng hộ hai đứa hết. Những đêm thi trước do không có điều kiện nên cả nhà đều theo dõi qua tivi. Còn đêm chung kết thì bác gái nói kiểu gì cũng phải ra Hà Nội để cổ vũ cho tôi. Đó là cũng là động lực để tôi thể hiện tốt nhất bài thi.

Bà đã nói gì với Thủy Tiên trước khi bạn bước ra sân khấu?

Thực ra, trước khi diễn ra đêm chung kết tôi rất bận, phải liên tục tập luyện nên không có thời gian ra ngoài để gặp gỡ ai. Đến chiều, sau khi tập xong, tôi phải chạy ngay về khách sạn để trang điểm chứ cũng không gặp được bác. Nhưng khi về khách sạn thì bác gái có gọi điện thoại chúc tôi may mắn, dặn tôi phải thận trọng khi biểu diễn với trăn.

Ai mang hạnh phúc đến cho tôi, mẹ đều yêu quý

Việc mẹ Công Vinh lặn lội từ Nghệ An ra Hà Nội để cổ vũ cho chị trong đêm chung kết BNHV đủ để nói lên tình cảm bà dành cho chị. Nhưng điều đó cũng khiến dư luận thắc mắc không biết tình cảm của mẹ chị dành cho Công Vinh ra sao?

Mẹ tôi cũng thương anh Vinh lắm! Ai mang đến hạnh phúc cho tôi là mẹ rất thương và quý người ấy. Mẹ hiểu tôi mất ba từ nhỏ, thiếu hơi ấm tình cha nên mẹ luôn cố gắng bù đắp. Có thể nói, tình thương mẹ dành cho tôi là tình thương của cả ba và mẹ nên làm được gì cho tôi vui là mẹ sẵn sàng.

Mặc dù hồi trước mẹ không ủng hộ lắm chuyện tình cảm của tôi với anh Vinh nhưng sau này khi biết chuyện gia đình anh Vinh không trọn vẹn, anh ấy lại phải đi học xa nhà từ năm 12 tuổi trong trường Thể dục Thể thao, từng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, rất thiếu thốn tình cảm nên mẹ đã hiểu và chia sẻ với anh Vinh. Khi nào mẹ cũng tỏ ra lo lắng và đồng cảm với anh Vinh hết, nhiều lúc còn thương hơn cả tôi nữa, nhưng bù lại mẹ anh Vinh lại thương tôi hơn anh ấy... (cười lớn).

Một cầu thủ ga lăng như Công Vinh chắc cũng biết cách làm mẹ Thủy Tiên vui lắm?

Cả tôi và anh Vinh đều thiếu thốn tình cảm từ hồi còn bé nên hai đứa luôn nghĩ đến những bà mẹ. Chúng tôi có được tình cảm khăng khít như ngày hôm nay cũng chính nhờ sự vun vén, ủng hộ của cả hai mẹ.

Là con gái duy nhất, nếu sau này lập gia đình Thủy Tiên sẽ đón mẹ lên ở cùng để bù đắp cho những gì mẹ đã hy sinh vì mình chứ?

Hiện tại mẹ đang lo lắng cho bà ngoại nhưng chắc chắn sau này tôi cũng phải đón mẹ lên ở chung. Tôi lên Sài Gòn lập nghiệp một mình, xa mẹ đã lâu lắm rồi. Thực ra mẹ không muốn tôi đi xa đâu, cho nên kiểu gì thì sau này tôi cũng sẽ đón bà về.

Mẹ Thủy Tiên còn khá trẻ, bạn đã bao giờ nghĩ tới chuyện để mẹ đi bước nữa hoặc tìm cho mẹ một người đàn ông phù hợp để mẹ có một bờ vai nương tựa mỗi khi không có con gái bên cạnh?

Tôi đã rất nhiều lần khuyên mẹ nên tìm một người đàn ông nào đó thấy phù hợp để yêu thương và để nương tựa mỗi khi yếu lòng, nhưng mẹ không muốn. Khó có thể tìm được một người nào như mẹ tôi, mẹ hy sinh mọi thứ chỉ vì con. Ngay từ khi tôi còn bé, mẹ đã tuyên bố là sẽ không lập gia đình nữa vì người đàn ông mẹ lấy làm chồng chưa chắc đã thương tôi như con ruột. Điều đó sẽ làm tôi buồn và không cảm thấy hạnh phúc. Thứ nữa, nếu mẹ đi thêm bước nữa rồi đến khi tôi lấy chồng, có thể gia đình nhà chồng sẽ nghĩ rằng: "giọt nước trước thế nào thì giọt nước sau thế nấy" nên mẹ có thể hy sinh hạnh phúc của riêng mình để tôi có được một tương lai thật tốt. Dù tôi đã thuyết phục mẹ nhiều lần nhưng lúc nào bà cũng giữ nguyên quan điểm đó. Đó là một điều đáng tiếc nhưng tôi cảm thấy may mắn khi có được một người mẹ như thế.

- Cảm ơn Thủy Tiên về cuộc trò chuyện!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ