Quần áo

Quần áo

6 thg 7, 2011

Balmain - Màn ra mắt của NKT Olivier Rousteing

Lần trình làng bộ sưu tập Resort lần này của Balmain đã không còn thấy sự xuất hiện quen thuộc củaChristophe Decarnin nữa mà thay vào đó là người cộng sự trẻ Olivier Rousteing - người trước đây đã cùng làm việc với Decarnin trong hai năm và bây giờ đã chính thức trở thành giám đốc sáng tạo của hãng thời trang xa xỉ bậc nhất Paris - Balmain . Đây cũng là lần đầu tiên những thiết kế của Roustein choBalmain lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn.

Bản thân tôi khi xem qua bộ sưu tập Resort này cảm nhận thấy dưới áp lực là người thay thế kẻ nổi loạn Christophe Decarnin và lèo lái hãng thời trang danh giá đã khiến cho những thiết kế Olivier Rousteing không còn mang đậm phong cách rock và sexy đầy táo bạo của người tiền nhiệm nữa; thay vào đó là một hơi thở mang đậm tính chạy theo trào lưu và đưa Balmain trở lại phong cách lịch lãm, nữ tính giống theo cách trước đây của chính Balmain - người sáng lập ra hãng.

Bộ sưu tập lần này của Balmain không còn thấy sự xuất hiện của đinh tán, áo vest độn vai, quần jean rách không thể rách hơn nữa mà thay vào đó mang đậm phong cách của ông vua nhạc Rock and Roll - Elvis Presley với áo sơ mi cổ rộng, áo vest da và quần ống loe với những họa tiết, hoa văn sặc sỡ, lòe lọe và khái niệm unisex của giám đốc sáng tạo mới. Ngoài ra còn có những mẫu váy ôm với tay áo kiểu vest khá giống với những kiếu váy trước đây của Balmain, cá nhân tôi còn cảm nhận thấy ở một vài mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Resort lần này của Balmain còn có nét tương đồng với Givenchy và cả Alexander MC Queen.

Olivier Rousteing đã cố gắng hết sức để thay đổi Balmain theo cách của mình và đó cũng là một tín hiệu tốt, một hướng đi mới cho Balmain nhất là bộ sưu tập dành cho nam đã có nhiều thay đổi tích cực. Về điều này thì Olivier Rousteing đã thành công nhưng cá nhân tôi cảm thấy Balmain đã mất đi hoàn toàn sự đặc biệt trong những mẫu thiết kế gợi cảm đầy táo bạo và cá tính của Christopher Decarnin. Balmain có thay đổi nhưng sự thay đổi đó không thể che lấp được ánh hào quang trước đây của nó, không tạo ra được con đường riêng như trước đây mà thay vào đó là hòa lẫn vào một con đường chung vốn đã chật chội cùng với những thương hiệu khác. Có lẽ Balmain chỉ còn giữ được cái tên của chính mình để bán các trang phục mà thôi.

Tuy vậy tôi lại rất thích những mẫu thiết kế theo kiểu thời trang phi giới tính lần này của Balmain, tuy rằng đó chỉ là sự thay đổi không đáng kể khi đã gạt đi quá nhiều cái đặc biệt nhưng chúng ta hãy tiếp tục chờ đợi thêm 1 thời gian nữa vì Olivier Rousteing là một nhà thiết quá trẻ, chưa đầy 30 tuổi đã phải điều hànhBalmain nên cũng không thể trách NTK khi đã chọn một lối đi an toàn cho bộ sưu tập đầu tay của mình.

Còn bây giờ xin mời tất cả các bạn cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế của Balmain trong bộ sưu tập Resort 2012.



















Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ