Quần áo

Quần áo

6 thg 7, 2011

Đừng biến cuộc sống vợ chồng trở nên già nua

"Giờ đã là vợ chồng rồi"...

Đó là câu nói cửa miệng của Miên mỗi khi Hoàng bàn chuyện vợ chồng sẽ đi du lịch, picnic, đi chơi, đi xem ở đâu. Cô lấy lý do có gia đình rồi mà vẫn ham chơi như "hồi tự do" thì còn gì gọi là có trách nhiệm nữa. Thậm chí những buổi đi "hóng gió" bên sông, đi uống một tách cafe, ăn một ly kem như khi hai người yêu nhau giờ cũng đã trở thành xa vời vì Miên luôn từ chối. Cô luôn trách chồng: "Sao anh vẫn như trẻ con thế nhỉ. là vợ chồng rồi phải khác đi chứ, gắng mà chỉnh chu lo toan cho gia đình".

Nỗi tiếc nuối và bức xúc quá lớn khi "đã là vợ chồng"

Đó là đối với Hoàng, anh rất dị ứng mỗi khi vợ lại thốt lên: "khi đã là vợ chồng". Bởi với anh cái câu đó có nghĩa là không được gặp gỡ, tụ tập bạn bè sau ngày làm việc mà phải đi về nhà ngay; không được đi chơi đâu vào ngày nghỉ cuối tuần vì còn phải đi công việc nhà, về thăm ông bà nhạc hoặc ngồi trong phòng riêng chỉ có hai vợ chồng để nghe Miên kể chuyện, hoặc cùng xem phim. Miên bảo mình ở nhà vừa đỡ bụi bậm, ồn ào lại vừa đỡ phải tiêu tiền lãng phí. Rất là lạ, trước đây mỗi khi Hoàng mua quà, mua hoa tặng Miên, cô đều tỏ ra rất vui, nhưng giờ nhiều khi nhận quà mà cô lại cau mặt nhăn nhó khi nhìn vào giá của nó. Cô lại nói: "Khi đã là vợ chồng rồi anh phải biết tính toán chứ! Mua đồ đắt như thế làm gì". Đương nhiên là Hoàng rất buồn. Nỗi bức xúc lớn nhất đối với Hoàng là từ "Khi đã là vợ chồng" anh chưa hề được đi một chuyến du lịch, dã ngoại nào dù chỉ là 2 - 3 ngày. Bởi Miên không chịu đi và cũng không muốn cho anh đi.

Khi đã là vợ chồng vẫn cần duy trì những hoặt động trẻ trung lãng mạn

Đó là cách sống đang được giới trẻ hưởng ứng nhất hiện nay. Bạn không sống gấp, không ăn chơi hoang phí, quá với khả năng kinh tế của mình như những sinh hoạt lãng mạn của tình yêu vẫn rất cần tồn tại trong cuộc sống vợ chồng. Các chuyên gia tâm lý cho rằng đối với những đôi vợ chồng trẻ và cả khi đã già nếu thực hiện được điều đó thì đều là những cặp vợ chồng hạnh phúc, rất hòa hợp với nhau, sống vui vẻ, yêu đời và trẻ trung. Chẳng biết đến khi nào thì Miên mới nhận ra cách sống quá lỗi thời, già nua của mình?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ