Quần áo

Quần áo

22 thg 7, 2011

Những thói quen khó chịu nơi công sở

Sau đây là những thói quen “quấy rầy” người khác ở chốn văn phòng:

1. Ồn ào

Trong khi mọi người đang hăng say tập trung làm việc, ai cũng cần yên tĩnh thì có tiếng huýt sáo hoặc tiếng gõ bàn gõ ghế… Những hành động này khiến người khác khó chịu vì bỗng nhiên bị làm phiền và làm người khác mất tập trung.

2. Nói chuyện điện thoại quá to

Khi có điện thoại, thay vì nên đi ra ngoài kiếm một chỗ nào đó để nói thì bạn lại “vô tư” nói oang oang ngay tại chỗ ngồi của mình. Chắc chắn bạn sẽ bị không ít những con mắt liếc nhìn với vẻ không hài lòng.

3. Sặc mùi nước hoa

Dĩ nhiên, ai đi làm hoặc đến nơi công cộng cũng muốn mình thật thơm tho chứ không ai muốn người khác phải bịt mũi, nhăn mặt vì cơ thể mình “bốc mùi” cả. Tuy nhiên, người khác cũng sẽ vẫn khó chịu nếu toàn cơ thể bạn được “ướp” bằng nước hoa.

4. Bữa ăn trưa cũng có mùi

Ăn trưa tại văn phòng có nhiều cái lợi, ví dụ như tiết kiệm thời gian và không phải đi lại nhiều, nhưng hiện tại, các văn phòng đều trang bị lắp đặt điều hoà, chính vì vậy, mùi thức ăn có thể quyện vào mùi điều hoà và lan đi cả phòng trong một thời gian rất lâu. Chính vì vậy bạn hãy chú ý đừng mang những đồ ăn có mùi đặc trưng như hành, tỏi, nước mắm, dấm… đến ăn trong văn phòng để tránh làm phiền lỗ mũi người khác.

5. Nhạc chuông ấn tượng

Điện thoại di động của bạn dĩ nhiên bạn được quyền cài đặt những kiểu nhạc chuông mà mình ưa thích, nhưng thực sự văn phòng không phải là nơi bạn thể hiện những bản nhạc chuông ấn tượng của mình. Theo phép lịch sự tối thiểu tránh làm phiền người khác, tốt hơn là bạn hãy chuyển điện thoại qua chế độ rung hoặc im lặng. Bạn đừng nên làm người khác giật mình và rung lên vì những bản nhạc chuông không đúng chỗ của mình.

6. Chiếm dụng không gian

Khi đến nơi làm việc, sếp sẽ chỉ chỗ của bạn và nói “Đây là chỗ làm việc của anh/chị”. Dù sếp không cấm bày biện tất cả những gì riêng tư của bạn ở nơi làm việc, nhưng bạn cũng nên hiểu rằng, tốt hơn hết bàn làm việc chỉ nên để tài liệu, những đồ dùng cần thiết cho công việc. Bạn cũng có thể để ảnh gia đình, con cái, nhưng đừng quá lạm dụng “trưng” hết lên bàn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ