Quần áo

Quần áo

22 thg 7, 2011

Vợ ’làm ngực’, chồng không được ’mạnh tay’?

Việc ông chồng âu yếm mạnh tay một chút có làm hại gì cho vòng một đã được "nâng cấp" bằng túi silicon của vợ không? Đó là băn khoăn của rất nhiều cặp đôi.

Ngày càng có nhiều phụ nữ muốn "sửa sang" bằng dao kéo để có ba vòng cân đối, nhất là vòng một nở nang. Nhưng có rất nhiều vấn đề về "hậu nâng ngực" khiến cả họ lẫn đức ông chồng băn khoăn, lo lắng. Bác sĩ Nguyễn Đình Minh, khoa Phẫu thuật Chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) sẽ giải đáp một số thắc mắc xung quanh vấn đề này.

Có phải đã đặt túi ngực thì người chồng không còn được thoải mái "âu yếm" vòng một của vợ nữa vì nếu mạnh tay sẽ làm vỡ túi silicon?

Đó chỉ là lo lắng thái quá. Thực ra, túi silicon không hề bị ảnh hưởng bởi những va chạm và chuyển động bình thường trong sinh hoạt hằng ngày. Chị em cũng như ông xã đừng lo túi bị vỡ vì túi nâng ngực có thể chịu được lực có sức nặng tương ứng 400 kg, trừ những vật sắc nhọn. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm thể hiện tình yêu trong chốn phòng the.

Bạn chỉ cần lưu ý trong vòng một tháng đầu tiên sau khi phẫu thuật, nên tránh sự động chạm quá mạnh vào vùng ngực, vì lúc này, hai túi silicon chưa ổn định vị trí nên có thể bị chuyển chỗ, gây lệch (chứ không phải bị vỡ như điều lo ngại kể trên). Chị em cũng cần lưu ý không vận động thể lực ở vùng tay quá mạnh vì các cơ vận động sẽ đè ép làm dịch chuyển vị trí của túi.

Phải chăng những phụ nữ đã đặt túi ngực thì từ đó về sau sẽ phải đi lại nhẹ nhàng, không được chạy nhảy, vận động mạnh?

Điều này chỉ đúng trong thời gian mới phẫu thuật. Trong vòng một tháng đầu sau khi đặt túi ngực, chị em nên chú ý chỉ vận động tay nhẹ nhàng, không nên vận sức. Kể cả động tác ngồi dậy chống tay vào giường cũng không nên làm. Sau một tháng thì có thể sinh hoạt bình thường, vận động nhẹ như đi bộ, bơi. Và từ ba tháng trở đi thì hoàn toàn có thể vận động mạnh.

Vậy nếu tập thể dục thể thao, phụ nữ đã làm ngực có cần chế độ gì khác so với người bình thường không?

Khi vận động mạnh, tốt nhất nên sử dụng các loại áo gen ngực dành riêng cho tập luyện mạnh để tránh nguy cơ sa trễ da. Bởi trọng lượng ngực sau khi phẫu thuật sẽ lớn hơn nhiều so với trước đây nên khi vận động mạnh như chạy, thể dục nhịp điệu, ngực sẽ trễ dần. Nếu không sử dụng áo gen thì sau một năm sẽ xuất hiện hiện tượng thừa da và chị em phải đến gặp bác sĩ để cắt lớp da thừa đó.

Chỉ cần đặt túi ngực một lần là vòng một sẽ đẹp vĩnh viễn?

Thông thường, “tuổi thọ” của ngực silicon kéo dài từ 10 đến 15 năm. Sau thời gian này, cơ thể đã có sự biến đổi, da nhão đi, vì vậy chị em nên đến bác sĩ để thay lại túi cho phù hợp.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ