Quần áo

Quần áo

13 thg 7, 2011

Minh Béo kể chuyện bị fan làm khó

Từ lúc công khai điện thoại cá nhân, Minh Béo gặp phải những tình huống khó xử. Có cô bé 12 tuổi bỏ nhà đi rồi gọi điện cho anh khóc lóc, người thì gọi mượn tiền, dọa dẫm...

- Tại sao anh lại chọn nghệ danh Minh Béo?

- Khi bước chân vào nghệ thuật, tôi là người đến sau nên cái tên phải đặc biệt. Những từ chỉ về sự mập mạp như từ “Mập” thì nhiều danh hài khác đã sử dụng. Thân hình tôi lúc đó cũng quá khổ so với người bình thường. Tôi nghĩ phải đặt cho mình một cái tên mà gắn liền với hình ảnh để khi khán giả nhắc tới tôi, họ hình dung ngay được tôi là ai, tôi như thế nào. Trước đó gia đình đã đặt cho tôi nghệ danh là Minh Béo, không ngờ khán giả ấn tượng ngay. Tôi thật sự hạnh phúc và bây giờ khi ra đường khán giả chỉ cần gọi là “Béo” tôi đã cảm thấy mãn nguyện rồi.


- Mọi người biết đến một Minh Béo rất hài hước, dí dỏm trên sân khấu. Còn Minh Béo ngoài đời thì sao?

- Minh Béo ngoài đời là một người trầm tính với nhiều ưu tư. Có lúc tưởng chừng như trầm cảm. Đôi khi, vô tình thấy một hoàn cảnh đáng thương là tôi không thể nào chợp mắt được. Tôi dễ rung động trước cuộc sống. Một diễn viên hài khi đã mang hết tiếng cười và niềm vui cho mọi người rồi thì chỉ còn lại nước mắt mà thôi. Đó cũng là quy luật của cuộc sống khi cho đi tất cả những gì mình có, đâu còn gì cho riêng mình nữa. Vì vậy sau mỗi lần rời sàn diễn tôi lại trở về với tôi một “chàng béo” bình dị. Tôi rất dễ gần, dễ hòa đồng với môi trường mới.

- Sau cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" lần thứ nhất, anh đắt show khiêu vũ hơn?

- Đắt lắm! (cười). Qua chương trình này mọi người biết đến tôi nhiều hơn, yêu thích tôi hơn vì tôi đã “vượt lên chính mình”, làm những điều mà tưởng chừng mình không thể làm được, và nhiều người thật sự bất ngờ về tôi sau cuộc thi. Tôi có thêm nhiều sô diễn mới liên quan đến khiêu vũ như dự khai trương vũ trường, làm khách mời trao giải khiêu vũ, ban giám khảo chấm thi khiêu vũ… Sắp tới tôi cũng có vài tiểu phẩm hài kết hợp khiêu vũ nữa.

Tôi có số điện thoại riêng cho khán giả là 0908103058 nên nhiều lúc khán giả gọi điện nhắn tin ủng hộ tôi ở lĩnh vực khiêu vũ. Tôi phần nào cũng thấy tự tin hơn.

Có lần tôi ra Hà Nội biễu diễn, một quán bún chả còn yêu thích tôi đến độ phong cho là “ông hoàng khiêu vũ” và mời ăn bún chả miễn phí.

- Tại sao anh lại công bố số điện thoại cá nhân?

- Tôi muốn gần khán giả nhiều hơn, lắng nghe họ phê bình hay tán thưởng, góp ý vai diễn hay lắng nghe những lời tâm sự chân thành từ họ để mình hoàn thiện hơn. Tôi xem khán giả là những người bạn thân thiết và đáng quý. Công khai số điện thoại là tôi đã chấp nhận nhiều sự phức tạp rồi, nhưng tôi vẫn vui vì hàng ngày nhận được nhiều điện thoại.

Có khán giả 12 tuổi bỏ nhà đi gọi điện cho tôi khóc lóc. May mà hôm đó tôi rảnh ngồi nói chuyện và tâm sự. Đến tối, cha mẹ cô ấy gọi điện cảm ơn tôi vì con họ đã về nhà mặc dù tôi không hề biết gia đình cô bé đó ở đâu. Cũng có những khán giả gọi điện tới mựơn tiền, dọa dẫm.... Những lúc đó, tôi luôn cố gắng xử sự sao cho phù hợp, không ảnh hưởng uy tín của mình.

- Nhiều người muốn nổi tiếng bằng cách dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

- Theo tôi đó là những vết nhơ khó rửa. Khán giả thấy được họ nổi tiếng nhưng trong tâm khán giả không phục, mà chỉ coi như một thứ rẻ tiền. Xuất phát điểm của tôi là con số 0 và kết thúc cũng là con số 0, không bao giờ là âm. Để khi rời sàn diễn, khán giả vẫn nhắc đến mình chứ đừng để người ta xem thường mình.

Bản thân tôi hiện giờ chưa bị scandal nào nhưng tôi không dám chắc sau này có dính vào không. Nếu muốn hoàn thiện mình thì người nghệ sĩ phải giống như một người “tu hành”, biết chấp nhận khó khăn để vượt qua. Tính tôi hơi cứng, làm không đúng là tôi nói ngay nên đôi lúc không được lòng đồng nghiệp. Tôi luôn nhận là mình khác người, hễ sai là tôi sửa liền.

Tôi nhận mình giống như là “anh hùng rơm”, đến khi chết rồi mới dám nói mình có đạo đức hay không. Nghệ sĩ cũng là con người bằng da bằng thịt, làm gì có ai hoàn hảo, nhưng chưa bao giờ tôi bị mang tiếng là ăn hiếp đàn em.

Ngày xưa tôi từng có suy nghĩ mình bỏ nghề. Vì mình cứ đưa tay ra là người ta “chặt”, đưa chân ra cũng bị “chặt”, một người cụt tay cụt chân thì không thể làm gì được. Cho nên bây giờ tôi luôn cảm thông và chia sẻ những kinh nghiệm tôi có được cho những lớp nghệ sĩ đi sau.

- Được khán giả biết đến là một diễn viên hài, anh còn tham gia đóng phim, ca hát, làm MC và gần đây giữ vai trò đạo diễn. Anh đang muốn “lấn sân” đồng nghiệp?

- Nghề nghiệp chính của tôi vẫn là diễn viên hài, những công việc khác cũng chỉ là bổ sung cho công việc này. Tôi tham gia nhiều lĩnh vực, và trong mỗi lĩnh vực đều có cái duyên hài của mình trong đó. Ví dụ ở lĩnh vực ca hát thì hát cho vui vẻ thỏa mãn niềm đam mê, chứ có ca sĩ nào “béo” cỡ tôi không? Bây giờ tôi gần 105kg rồi. Tôi thử sức ở những vị trí mới để thử nghiệm bản thân và nhạy bén hơn trong nghề chứ không bao giờ có ý định “lấn sân” của những nghệ sĩ khác.

- Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Là người đi trước, anh muốn gửi lời khuyên gì đến các bạn?

- Các bạn phải yêu nghệ thuật hết mình, phải kiên nhẫn, năng động tìm kiếm cho mình cơ hội. Người nghệ sĩ muốn khán giả yêu thương mình, trước hết phải biết tôn trọng khán giả, tôn trọng nghề nghiệp, đồng nghiệp. Các bạn cũng cần phải phấn đấu sáng tạo và phát triển không ngừng, luôn làm mới mình trong mắt khán giả. Ngoài ra đạo đức nghệ sĩ cũng phải đặt lên hàng đầu, như thế mới có thể đứng lâu trong lòng khán giả

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ