Quần áo

Quần áo

13 thg 7, 2011

Làm thế nào để sống sót khi bị bỏ rơi?

Khi bị người yêu chia tay (nói trắng trợn là bồ đá) thì ai cũng đau. Cảm giác chán nản, hụt hẫng lúc đối mặt với chuyện “thất tình” không thay đổi theo tuổi tác. Nên dù bạn già hay non trẻ đều cảm nhận rất rõ nỗi đau mà người ra đi để lại cho bạn. Sau một thời gian gần gũi và đầy kỷ niệm bên nhau bất giác bạn chỉ còn lại một mình thì cái khó vượt qua nhất là sự cô đơn.

Bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện “single” khi đang hạnh phúc. Mặc dù thỉnh thoảng bạn nhận ra có chút “ khởi đầu của kết thúc” trong mối quan hệ của mình nhưng đã sao? Và khi vết nứt bị lỡ toạt thành hố sâu bạn lại nhanh chóng nghĩ rằng chẳng còn gì tốt hơn ở đời này. Vậy phải làm thế nào để đối phó với sự cô đơn với những thay đổi không mong muốn của cuộc sống?

Cách dễ nhất bạn có thể nghĩ ra là la hét, ném thứ gì đó rồi lại tiếp tục la hét. Còn gì nữa? Có thể bạn sẽ làm tổn thương người khác bằng việc hành hung, đập xe, đốt nhà hoặc tự làm tổn thương mình bằng việc hành xác, tự vẫn. Sau đó thì sao? Bạn không thể làm gì nữa và chỉ biết ngồi chờ chuông điện thoại reo hoặc một tiếng pip báo tin nhắn. cảm giác trống vắng vẫn tồn tại nhưng cộng thêm sự thấp thỏm, chán chường, rượu, cà phê thậm chí cả chất kích thích.

Bạn bắt đầu cảm thấy mình vô dụng, mình xấu xí, mình bất tài và không muốn quan tâm tới bất kỳ ai nữa. Bạn sẽ tự dằn vặt mình và cho rằng sự gãy đổ này hoàn toàn do lỗi của bản thân. Chuyện này sẽ chẳng xảy ra nếu bạn hấp dẫn hơn, thông minh hơn, nhiều tiền hơn, hay “ tại sao mình không chấp nhận vô điều kiện những đòi hỏi của anh/ chị ấy?”. Giai đoạn này quả thật rất khó khăn.

Một vài kinh nghiệm nhỏ sau đây biết đâu sẽ giúp bạn tồn tại qua giai đoạn kinh khủng này:

Hãy cho mình thời gian để sợ hãi, buồn bã, ngạc nhiên và chán nản… – tất cả những cảm giác tiêu cực. Đừng giả vờ rằng mọi thứ đều OK. Nếu bạn muốn hãy cứ ngồi đó nhớ lại mọi chuyện và khóc. Khi đã suy nghĩ chính chắn rồi thì đừng quay lại đay nghiến nỗi đau nữa. Cứ để nó yên và từ từ quên nó. Hãy cho mình thời gian.

• Liệt kê 10 việc người cũ làm bạn ghét nhất. Sao y vài bảng và để rải rác khắp nhà. Như vậy mỗi khi bất chợt bạn nhớ đến người ấy thì hãy nhìn vào danh sách. Và bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi tự hỏi:” nếu tiếp tục liệu danh sách này có dài hơn?” Ít ra trong thời điểm này bạn không cần phải chịu đựng thêm nữa.

• Hãy tận hưởng niềm vui tự do vừa được tìm thấy. Cho phép mình được làm những gì mình thích mà không cần phải lên kế hoạch, không cần phải thông báo hay sự đồng ý của ai khác.

• Dựa vào bạn bè. Vì bạn bè luôn là chỗ dựa đáng tin cậy. Họ sẵng sàng hỗ trợ bạn trong giai đoạn khó khăn.

• Hãy nghĩ rằng bạn không phải là người duy nhất bị bỏ rơi. Bạn không đơn độc. Vì vậy bạn hãy mạnh mẽ lên!

• Nếu bạn cảm thấy rất chán nản hoặc bị mất ngủ đừng ngại ngần liên hệ với bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ.

• Đừng lao ngay vào mối quan hệ mới, lỏng lẻo không bền chặt. Bạn chỉ làm mọi việc kéo dài thay vì kết thúc nó.

• Hãy xem xét lại liệu người bỏ rơi bạn có đáng giá cho những đêm mất ngủ và những ngày đau khổ của bạn?

• Không nên để mình quá bi lụy và tránh tiếp xúc với người cũ ít nhất một thời gian. Trên hết, hãy nhớ rằngsự bình thản đón nhận luôn tốt hơn sự trả thù.

• Bạn nên nghĩ rằng, người cũ không hợp với bạn và từ lúc này hãy dành cơ hội cho người xứng đáng có được bạn. Một người thực sự yêu bạn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ