Quần áo

Quần áo

13 thg 7, 2011

Giải pháp cho trái tim mệt mỏi

Giai đoạn đầu của suy tim rất khó chẩn đoán chính xác, dễ khiến người bệnh nhầm với bệnh về đường hô hấp.

Khi trái tim mệt mỏi, hoạt động bơm của tim trở nên yếu đi, máu lưu thông qua tim cũng như khắp cơ thể với tốc độ chậm hơn và ứ đọng lại, dịch từ các mạch máu thoát ra ngoài, tích tụ lại ở phổi (chèn ép phổi gây ho, khó thở, thở hụt hơi khi gắng sức hoặc khi nằm); ở chi gây phù ở bàn chân, cẳng chân; toàn thân mệt mỏi. Đó chính là tình trạng suy tim.

Khó nhận biết
Giai đoạn đầu suy tim rất khó chẩn đoán chính xác, dễ nhầm với bệnh về đường hô hấp, người bệnh thường chỉ tự mua thuốc về dùng. Điển hình như bác Nguyễn Đức Thân, 66 tuổi, tổ 28 phường Trung thành, TP Thái Nguyên: “Tôi thấy mệt mỏi và ho nhiều nên mua kháng sinh về uống, cả mấy tháng không khỏi. Cứ nằm xuống là khó thở, nằm nghiêng, nằm ngửa đều khó chịu, chỉ có ngồi dậy thì đỡ hơn. Đi khám mới phát hiện ra suy tim”.
Trường hợp của anh Ngành, trú tại số 3, ngõ 82, tổ 51 Nghĩa Tân – Hà Nội thì lại nhầm lẫn dấu hiệu của suy tim với di chứng của lần tai biến cũ: “Tôi thường xuyên bị nặng ngực và hoa mắt chóng mặt, đi lại phải có người dìu vì đầu cứ muốn chúi xuống tưởng rối loạn tiền đình, cứ đơn thuốc cũ mua về dùng mãi không đỡ. Đến khi bệnh nặng mới phát hiện ra thì số ngày ở viện nhiều hơn ở nhà
Điều trị nan giải
Suy tim được giới y học coi là chứng bệnh nan y, diễn tiến có thể tiến triển âm thầm qua nhiều năm, hoặc trở nặng sau một cơn cấp tính. Nguyên nhân không đơn thuần do những tổn thương thực thể tại tim (bệnh van tim, bệnh cơ tim…) mà còn do rất nhiều bệnh đến từ hệ thống mạch máu (tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, thiểu năng vành, xơ vữa mạch…) hoặc toàn thân (bệnh tuyến giáp trạng, tiểu đường, nhiễm trùng, thiếu máu).
Mục tiêu điều trị nhằm làm chậm tiến trình suy tim, giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Trong những năm gần đây phương pháp can thiệp ngoại khoa đã mở ra nhiều hy vọng mới, nhưng chỉ định của phương pháp này vẫn còn hạn hẹp. Song cho dù sử dụng phương pháp nào thì điều trị suy tim vẫn phải toàn diện. Cần có sự phối hợp chủ động của người bệnh với thầy thuốc và nỗ lực của của bản thân để thay đổi chế độ sinh hoạt: ăn giảm muối, hạn chế nước, giảm cân, tập luyện; bỏ thuốc lá, các chất kích thích...nhằm giảm bớt gánh nặng cho tim.
Giải pháp phòng ngừa và cải thiện cuộc sống cho người bệnh

Tim mạch là bệnh lý mãn tính vì vậy cần tuân thủ chế độ điều trị của bác sỹ. Tuy nhiên sử dụng thêm sản phẩm chuyên biệt để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị là giải pháp hiệu quả được không ít người lựa chọn. Hiện nay, sản phẩm Ích Tâm Khang với nhiều thành phần hữu ích được đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim..

Bác Thân cho biết “Tôi điều trị ở nhiều nơi, bệnh tình có thuyên giảm nhưng mệt mỏi, khó thở đêm và phù chân vẫn không dứt hẳn. Từ khi dùng thêm Ích Tâm Khang ngày 4 viên, tôi thấy sức khỏe cải thiện nhiều, đêm nằm ngủ được vài tiếng. Bây giờ tôi có thể đi bộ cả 100m vẫn chưa thấy mệt, không như trước đi khoảng 10 m đã phải đứng lại để thở”.

Còn anh Ngành, sau hơn một năm sử dụng Ích Tâm Khang, những cơn đau bóp ngẹt tim đã giảm hẳn, đi lại không cần phải người dìu. Bên cạnh niềm vui đỡ bệnh anh chia sẻ “Cả năm nay chưa phải nhập viện, tôi như trút được gánh nặng trên vai vợ con đã nhiều năm phải sống trong tâm trạng bất an vì bệnh tình của tôi”

Suy tim là điểm đến của rất nhiều bệnh tim mạch. Phòng ngừa suy tim phải bắt đầu từ ý thức phòng tránh bệnh của mỗi người. Khi mắc bệnh cần kiên trì, bền bỉ, kết hợp nhiều phương pháp trong điều trị là giải pháp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Lan Anh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ