Quần áo

1 thg 7, 2011

Đi phượt ở Đaklak

Tây Nguyên bao giờ cũng là vùng đất mà chúng ta khó có thể nào khám phá hết được những đặc trưng của nơi ấy. Từ tiếng cồng chiêng mộc mạc hay tiếng suối róc rách vui tai, hay từ hương vị café đặc trưng cho đến mùi thơm và độ dẻo của một thanh cơm lam. Có đặt chân đến Đaklak, ta mới cảm nhận được hết sự nồng ấm từ tấm lòng hiếu khách của người dân Tây Nguyên nói chung và người dân xứ café Ban Mê nói riêng.

Rời thành phố Sài Gòn đông đúc náo nhiệt và hơi oi bức trong những ngày hè, chúng tôi mang ba-lô lên đường viếng thăm thủ phủ café của Việt Nam – thành phố Buôn Ma Thuộc, tỉnh Đaklak. Bài viết sẽ không kể nhiều về những sự tích hay những câu chuyện về địa danh này, mà chỉ là những cảm nhận, trải nghiệm thực tế của chuyến đi phượt trong 3 ngày của chúng tôi.

Vì đây là lần đầu tiên đến Đaklak nên chúng tôi chọn phương tiện di chuyển là xe khách của hãng Mai Linh để yên tâm phần nào về chuyến hành trình của mình. Giá vé xe là 150,000/vé ngồi. Chúng tôi bắt đầu xuất phát từ bến xe lúc 20h, trên hành trình sẽ đi qua các địa phương Bình Dương, Bình Phước, Đak-Nông và sau đó là Đaklak. Vì thời điểm này đường quốc lộ dẫn đến TP Buôn Ma Thuột đang nâng cấp sửa chữa nên đoàn xe chúng tôi đi hơi chậm. Sau một quãng đường dài hơn 300km, đúng 5h sáng chúng tôi đã đặt chân đến trung tâm thành phố, điều này dễ nhận ra bởi hình ảnh chiếc xe tăng nổi tiếng hướng về đường Nguyễn Tất Thành. Sau khi nghỉ ngơi vài tiếng để lấy lại sức khỏe sau chuyến đi dài, chúng tôi bắt đầu dùng xe máy (mượn của 1 người bạn địa phương, hoặc chúng ta có thể thuê) đến thăm làng Café Trung Nguyên.

Điều ấn tượng nhất đối với chúng tôi chính là nơi trưng bày máy pha café của rất nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi dạo vài vòng và chụp ảnh lưu niệm tại nơi đây với những phong cảnh hết sức trong lành và thân thiện mà chủ nhân nơi đây tạo nên. Do tôi ít uống café nên tôi chọn 1 ly Passiona để thưởng thức, tuy không phải người sành sõi café nhưng tôi cảm nhận được hương vị café gốc của thủ phủ café này. Rất thơm và đậm đà.

Hành trình tiếp theo của chúng tôi ở ngoại ô thành phố, khu du lịch Thác Đray Nu hay thác Trinh Nữ là một thác nước trên dòng sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp, huyện Krông Ana. Tuy thác không lớn lắm nhưng quả thật 2 từ “hùng vĩ” mà người ta hay dùng để miêu tả những dòng thác thật chính xác khi nói về nơi đây

Sau vài giờ chiêm ngưỡng dòng thác và tự nướng thức ăn chúng tôi mang theo, cả nhóm chúng tôi bắt đầu “đi đường rừng” để đến những dòng thác khác của cùng 1 hệ thống thác

Kinh nghiệm cho những bạn lần đầu tiên đi đường rừng dài như thế này chính là hãy mang một đôi giày thể thao, hôm đấy bản thân mình không nghĩ là sẽ đi một quãng đường bộ dài đến thế nên đã mang dép, hậu quả là 2 bàn chân ê ẩm.
Dòng thác hùng vĩ hiện ra, thật không thể tin vào mắt mình, quá đẹp
Đắm mình trong dòng nước mát trong vắt sau 1 chuyến đi bộ dài quả thật là một cảm giác không thể tuyệt hơn

Trở về thành phố, chúng tôi chuẩn bị cho ngày tiếp theo của chuyến hành trình khám phá Tây Nguyên của mình…
Buổi sáng ngồi uống café cóc và tán dóc với những người bạn địa phương