Quần áo

Quần áo

8 thg 7, 2011

Bí quyết làm đẹp tuổi 30

Bước vào tuổi 30, vẻ đẹp tươi tắn của người phụ nữ giảm dần theo thời gian tăng lên của tuổi tác. Tuy nhiên, lợi thế của các bạn ở độ tuổi này là vẻ đẹp chín chắn, mặn mà. Muốn giữ cho mình một sức sống dồi dào về thể chất lẫn tinh thần bạn gái cần lưu ý những điểm sau:

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Để làm được điều này bạn nên nhớ quy tắc đơn giản sau: Giữ được bình tĩnh, tránh súc động mạnh, quá trình hô hấp, tuần hoàn trong cơ thể sẽ hoặt động không đều, não bị thiếu ôxy và bạn sẽ thấy căng thẳng.

Buổi sáng sau khi thức dậy không nên ra khỏi giường ngay

Lúc này vừa mở mắt thức dậy, tốt nhất nên duy trì tư thế nằm thẳng, hai tay đặt song song với cơ thể và khởi động nhẹ nhàng các tứ chi để tránh gây ra tổn thương ở lưng và cột sống. Điều này khiến tâm trạng bạn thoải mái hơn trong suốt cả ngày.

Nếu đi bộ cầu thang

Theo các nhà khoa học, chỉ cần một ngày bạn bỏ ra 6 phút đi bộ cầu thang là bạn kéo dài tuổi thọ của mình hơn 3 năm.

Chú ý tư thế đi

Những lúc đi bộ trong nhà hay công sở... bạn nên chú ý giữ lưng thẳng, ngực hơi ưỡn về phía trước để bảo vệ khung xương của mình. Làm như vậy bạn cũng đã tiêu hao một chút năng lượng rồi đấy.

Chăm rửa tay

Bất kể mùa nào, vào ngày hè cũng như ngày đông, để tránh cho vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể, bạn phải thường xuyên rửa tay, nhất là trước lúc ăn.

Hạn chế ăn nhiều chất béo

Chế độ ăn hàng ngày nên chọn lựa thịt nạc, cá, sữa chua, rau xanh, hoa quả... đồng thời nên hạn chế các món ăn bằng dầu thực vật.

Thường xuyên vận động cơ thể

Tác dụng tích cục của việc tập luyện thể dục thể thao thì ai cũng biết rõ nhưng với phụ nữ ở độ tuổi 30 lại càng nên tập luyện. Bạn nên lựa chọn môn thể thao phù hợp với mình và như vậy bạn cũng bớt đi phần nào nỗi lo béo phì khi ở độ tuổi trung niên. Cũng cần lưu ý, sau khi ăn xong, tránh ngồi hay nằm ngay mà tốt nhất nên vận động cơ thể nhẹ nhàng, di đi lại lại trong vòng 15 phút. Đây cũng là một cách tốt để bạn có thể duy trì được thể trọng của mình.

Không nên ngồi quá lâu

Thói quen vừa xem phim vừa làm một số việc gì đó để vận động tay chân cũng rất tốt cho cơ thể, không nên quá thụ động ngồi lâu một chỗ sẽ không có lợi cho xương và cột sống.

Biết cắm hoa

Đối với phụ nữ sau một ngày làm việc mệt mỏi, không khí gia đình vui tươi, đầm ấm có ý nghĩa rất quan trọng để củng cố sức khỏe tinh thần. Một bình hoa tươi thắm sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình và cho chính bạn.

Thân thiện với mọi người xung quanh

Vào độ tuổi này bạn nên tăng cường hơn nữa các mối quan hệ vói mọi người xung quanh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có nhiều bạn bè sẽ có it nguy cơ mắc bệnh hơn so với những phụ nữ cô đơn, chia sẻ.

Luôn mở nụ cười

Nụ cười sẽ giúp cho cơ thể bạn tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu hao nguồn năng lượng và sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ