Quần áo

Quần áo

10 thg 6, 2011

Thịt ba chỉ nướng xốt tương đậu đen

Món này tưởng là khó làm nhưng lại rất đơn giản thôi vì nguyên liệu rất dễ tìm.

Nguyên liệu

400g thịt ba chỉ; 1thìa tương đậu đen; 1 thìa dầu hào; 1 thìa xì dầu ngọt (hoặc thay bằng mật ong); ½ thìa xì dầu; 1 thìa đường; ½ thìa bột tỏi (hoặc 2-3 tép tỏi sống băm nhuyễn); 1/8 thìa ngũ vị hương; 2-3 giọt dầu vừng; Vừng trắng rang chín.

Cách làm

1. Thịt ba chỉ rửa sạch, thấm khô. Pha hỗn hợp nước ướp gồm tất cả các loại gia vị ghi trong phần nguyên liệu, trừ vừng trắng. Ướp thịt với hỗn hợp này. Bọc kín lại, để vào tủ lạnh từ 2-3 tiếng cho ngấm.

Một vài 'mở ngoặc' nhỏ cho bước chuẩn bị này là:

- Thịt ba chỉ nếu không được cắt sẵn thì các bạn có thể để miếng thịt vào ngăn đá một lúc cho thịt cứng lại, thái mỏng sẽ dễ hơn.

- Định lượng trong phần nguyên liệu không cố định, vì tương đậu của mình là loại mặn, nhưng có loại tương đậu rất ngọt, cho nên khi pha hỗn hợp nước ướp thì các bạn điều chỉnh cho vừa với khẩu vị của nhà mình nhé. Nói chung nước ướp có cả mặn và ngọt, và thơm mùi tỏi & ngũ vị hương là được.

2. Mang thịt đi nướng, hoặc rán áp chảo (dùng chảo chống dính, phết một lớp dầu mỏng lên chảo và rán) đến khi thịt chín vàng.

3. Thái thịt thành miếng vừa ăn. Rắc chút vừng trắng lên trên. Món này có thể ăn kèm với cơm, nhưng có lẽ ngon nhất là cuốn cùng với rau sống và rau thơm.

Theo Eva

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ