Quần áo

Quần áo

10 thg 6, 2011

Mỹ Lệ - Tôi không phải là người ngây thơ!

Nếu tôi là người ngây thơ thì không thể có vị trí cao trong âm nhạc như ngày hôm nay. Cái cao ở đây tôi muốn nói là trong mắt đánh giá của người chuyên môn, những người nghe nhạc thực sự” - ca sĩ Mỹ Lệ chia sẻ.

Không mua “vé số” cho tình yêu

- Album gần nhất của Mỹ Lệ, người nghe thấy chị với một phong cách bán cổ điển / cổ điển với những bài hát quen thuộc, điều gì làm chị quay về với sở trường của mình?

À đúng, tôi được đạo tạo về âm nhạc và có bằng cấp đàng hoàng, cái gốc của tôi là được học về opera, nhạc kịch, cổ điển, bán cổ điển… Cái đó là sở trường của tôi chứ không phải nhạc nhẹ. Khi vào Sài Gòn nếu hát opera thì ai nghe thế là quay sang hát nhạc nhẹ và khi nhạc nhẹ có tên tuổi rồi thì quay lại hát nhạc cổ điển hay bán cổ điển sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn. Ở đây chẳng có gì nghiệm trọng cả, điều này rất là bình thường.

- Vào thời điểm cái tên Mỹ Lệ được nhắc đến như một hiện tượng, một nhạc sĩ khẳng định rằng “Mỹ Lệ là giọng ca có khả năng nhuộm sắc lại những giai điệu đẹp của thời xưa cũ”, chị nghĩ sao về điều này khi mà ở thời điểm hiện tại là một Mỹ Lệ với bộn bề công việc gia đình và kinh doanh?

Tôi nghĩ là ngày ấy và bây giờ mỗi lần lên sân khấu là mình hát với tất cả cảm xúc khát khao với nghề. Thực sự một người nghệ sĩ đích thực khi đứng trên sân khấu thì chỉ còn âm nhạc, tự nhiên nó có cái “doping” nghề nghiệp từ trong máu làm mình quên hết mọi thứ để hóa thân vào bài hát. Bạn có thể thấy điều đó ở chị Ánh Tuyết, Siublack, Phương Thanh… cái đó bạn nên tin là có thật, nếu không làm được như vậy thì không thể trở thành một người nghệ sĩ đích thực. Với tôi thì những bộn bề lo toan của cuộc sống không làm mất đi tính nghệ sĩ trong con người mình nhưng tôi đảm bảo là các ca sĩ trẻ sau này không thể làm được như vậy vì họ không có một sự đam mê thực sự.

- Ở thời điểm của “Vầng Trăng Đêm Trôi”, “Dòng Sông Không Trở Lại” người ta nhắc tới Mỹ Lệ như một ngôi sao đang lên có đủ nội lực để chạm tới đỉnh thị trường âm nhạc như Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà hiện nay, sao Mỹ Lệ lại theo chồng bỏ cuộc chơi?

Cần phải có những lựa chọn ưu tiên, tôi không phải là người tham lam vừa muốn có đỉnh cao nghề nghiệp lại vừa muốn sở hữu một gia đình hạnh phúc. Đến một thời điểm nào đó cần dừng lại và phải biết điều gì là quan trọng với mình. Nếu mình vẫn bon chen tập trung cho sự nghiệp của mình thì không thể có hạnh phúc riêng tư được. Hiện nay có một thực tế nghệ sĩ lấy nhau cũng dễ mà bỏ nhau cũng dễ. Tại vì sao? Vì họ đặt cái tôi của họ quá lớn, họ đặt vị trí của họ trên tất cả. Tôi cho là danh vọng là một cái gì đó phù du, tôi thấm nhuần điều đó và chỉ có hạnh phúc, tình yêu của mình còn ở lại.

- Vậy xem ra việc chọn và quyết định kết hôn với người chồng hiện tại là giải pháp an toàn cho cuộc sống của chị?

Chính xác, an toàn, hợp lý và đúng lúc nhất vì khi lấy chồng tôi đã 33 tuổi, mọi người trong gia đình khi đó coi tôi như một quả bom nổ chậm trong nhà, và báo chí cũng đã nhắc nhở. Có cái buồn cười tôi thấy nhiều lúc báo chí cũng kỳ, người ta không lấy chồng thì đưa ngườ ta vào danh sách những nghệ sĩ lỡ thì gì gì đó… còn khi họ lấy chồng thì lại thắc mắc tại sao họ lại bỏ bê sự nghiệp, cái đó cũng rất là mệt mỏi.

- Có điều là phụ nữ thành công, nắm giữ nhiều giá trị trong cuộc sống rõ ràng không thể lấy một người chồng tầm thường, trong trường hợp của chị khi đó như thế nào?

Tôi thấy câu này rất đúng và tôi cũng nhìn những trải nghiệm xung quanh mình để thấy cảm nhận điều đó chính xác. Những người giỏi luôn luôn gặp được những người giỏi và phải như thế bởi một người giỏi không thể kết hợp với một người khờ khạo được, không thể lấy được nhau. Đàn ông cũng thế thôi khi mà người ta có địa vị, thành công trong cuộc đời thì họ có quyền chọn lọc, khó tính trong việc lựa chọn người bạn đời của mình. Tôi thấy ở xung quanh như thế hệ những Trương Ngọc Ánh, Thu Hương, Mai Thu Huyền… đều như vậy cả, họ kết hôn với những người đàn ông giỏi, họ kinh doanh và hỗ trợ cho chồng, cuộc sống gia đình của họ trọn vẹn và họ thăng hoa trong hoạt động nghệ thuật.
- Nghe nói chị Mỹ Lệ còn đang kinh doanh về thời trang?

Chính xác là vậy! Nhưng tôi muốn nói với bạn là Mỹ Lệ hát không theo phong trào thì làm thời trang cũng vậy. Có nghĩa là việc tôi làm đều có chủ đích từ trước. Không cần phải đặt câu hỏi tại sao Mỹ Lệ đi hát rồi lại nhảy sang kinh doanh thời trang. Phụ nữ thời hiện đại rất năng động và thành công ngoài xã hội.

Tôi ngưỡng mộ những Hồng Vân, Trương Ngọc Ánh, Thu Hương, Mai Thu Huyền… chuyện những người phụ nữ hoạt động nghệ thuật tham gia kinh doanh là bình thường, ở đây không có nghĩa là chúng tôi “a dua” chạy theo phong trào như một vài người nói ở đâu đó. Đừng nghĩ chúng tôi đánh bóng tên tuổi, chúng tôi kinh doanh cho gia đình, chúng tôi muốn khẳng định mình và đấy cũng là cách đóng góp thêm một điều hữu ích cho xã hội.

- Vậy đâu là cá tính thời trang của Mỹ Lệ?

Khi mà không hiểu rõ điều mình làm thì đó là người quá ngây thơ. Nếu tôi là người ngây thơ thì không thể có vị trí cao trong âm nhạc như ngày hôm nay. Cái cao ở đây tôi muốn nói là trong mắt đánh giá của người chuyên môn, những người nghe nhạc thực sự. Hiểu theo cách nào đó thì đấy là cơ sở. Tôi đam mê thời trang từ nhỏ, khi đó tôi đã biết may vá cho em út, tôi học nhạc từ nhỏ và khi ấy tôi đã design quần áo để lên sân khấu cho chính mình. Tôi khẳng định rằng không phải đến bây giờ tự nhiên Mỹ Lệ mới lòi ra cái sở thích làm thời trang.

- Và có điểm tựa nào cho thẩm mỹ thời trang của Mỹ Lệ chứ?

Tôi đã được học về hội họa và có thời gian nghiên cứu về hội họa. Cái chính là sự am hiểu của từng người. Trên thế giới rất nhiều ca sĩ, họa sĩ, nhà thiết kế… không trải qua bất cứ trường lớp nào nhưng họ vẫn trở thành danh ca, danh họa, nhà thiết kế nổi tiếng. Ngay cả ở Việt Nam hầu như phần lớn ca sĩ đâu có được học qua trường lớp chính quy, bây giờ đi hát mà đưa cái bằng nay bằng kia ra thì sao mà kiếm tiền được của thiên hạ. Chính vì vậy nếu mà báo chí đặt câu hỏi vì sao Mỹ Lệ không học thời trang, không được đào tạo về thời trang mà đi làm thời trang thì đó là câu hỏi quá ngô nghê.
- Nhưng khi đã quyết định kinh doanh, chắc cũng phải có gì liên hệ giữa thời trang và âm nhạc chứ chị?

Tất nhiên! Đó là cái đẹp, cái đẹp phục vụ cho nhu cầu tinh thần của xã hội. Người làm nghệ thuật thường có nhãn quan tốt về thời trang, khi họ lên sân khấu lẽ dĩ nhiên họ phải biết làm cho mình đẹp trước công chúng, nếu không đẹp thì thử hỏi ai mà đến coi. Điều đó cho thấy là âm nhạc và thời trang luôn song hành với nhau. Nói thật nếu ngày nào đó Hồ Ngọc Hà đưa ra một thương hiệu thời trang của cô ấy tôi sẽ không bất ngờ. Và tôi biết là cô ấy sẽ cho ra thị trường một thương hiệu thời trang.

- Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Theo VnMedia

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ