Quần áo

Quần áo

13 thg 6, 2011

Minh Tiệp: ‘Tôi là mối tình đầu của vợ’

Ngập tràn trong hạnh phúc sau đám cưới chiều 12/6 tại Hà Nội cùng người đẹp Phạm Thùy Dương - thí sinh vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, chàng diễn viên “Lập trình cho trái tim” mở lòng với độc giả.


- Nhiều nghệ sĩ đưa việc kết hôn rầm rộ lên báo, vì sao anh chọn cách im hơi lặng tiếng như vậy?

- Tôi và vợ đã tính giữ im lặng đến phút chót và sau khi cưới tôi sẽ chia sẻ cùng độc giả, nhưng kế hoạch không thành. Cách đây gần một tuần, khi đang ăn cơm ở nhà vợ (bấy giờ còn là vợ sắp cưới), bố mẹ tôi gọi điện bảo tại sao lại đưa thông tin cưới xin lên tất cả các báo? Tôi giật mình và thấy hơi bất ngờ vì gia đình nội ngoại hai bên đều không thích mọi chuyện ồn ào, bản thân tôi cũng không muốn bị hiểu lầm là dùng chuyện tình cảm đánh bóng tên tuổi. Thực tế, tôi chưa chính thức đưa thông tin về đám cưới lên bất cứ phương tiện truyền thông nào ngoài bài báo trả lời trực tiếp mà các bạn đang đọc.

Tôi không trách phóng viên, thậm chí phải cảm ơn họ vì đã quan tâm đến tôi. Nhưng dù sao tôi cũng mong muốn báo chí hãy cho nghệ sĩ một khoảng không gian riêng tư, để họ được là chính mình.

- Nhìn anh khá mệt mỏi. Dường như đám cưới lấy đi của anh khá nhiều sức lực?

- Công ty của tôi ngoài vấn đề đào tạo diễn viên, MC, từng tổ chức nhiều event lớn nên tôi cũng không quá lo lắng về khâu chuẩn bị. Hơn nữa, đám cưới diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chỉ có người thân, bạn bè gần gũi. Tôi thích một không khí ấm cúng, nhẹ nhàng, đơn giản chứ không thích sự linh đình, xa hoa, không có bánh ga-tô mấy tầng, nổ bóng hay bắn pháo hoa, chỉ có tiếng đàn piano du dương, lãng mạn. Dù vậy, tôi cũng khá căng thẳng và hồi hộp. Tôi từng đóng phim, từng dẫn truyền hình trực tiếp nhưng quả thật chưa bao giờ hồi hộp như lúc cưới xin. Đúng như các cụ nói, đó là ngày quan trọng nhất trong đời.

- Nổi tiếng là người đàn ông đào hoa và kén chọn, điều gì kiến anh phải lòng Thùy Dương?

- Đến bây giờ, tôi đã thực sự tin vào chữ “duyên”. Một người bạn giới thiệu Dương đến chỗ tôi làm kế toán bán thời gian. Ban đầu, khi nhìn bề ngoài của Dương, tôi khuyên cô ấy nên chuyển qua học lớp đào tạo diễn viên do công ty tôi tổ chức vì cô ấy còn trẻ lại xinh đẹp, nếu cứ ngồi một chỗ, làm việc văn phòng thì hơi phí, nhưng cô ấy kiên quyết từ chối. Dương là người hướng nội, không thích theo nghệ thuật.

Trong quá trình làm việc, cô ấy và tôi giống hệt “Cá sấu chúa” với “King Kong” trong Lập trình cho trái tim - rất hay đấu khẩu với nhau. Tính Dương chặt chẽ, cẩn thận. Còn tôi, mặc dù làm kinh doanh nhưng Dương vẫn nói tôi thỉnh thoảng tư duy hơi nghệ sĩ và thoáng quá trong chi tiêu. Mọi người cơ quan thấy thế hay trêu đùa, gán ghép hai đứa với nhau. Cuối cùng, chẳng biết tôi phải lòng Dương tự bao giờ. Hai đứa đã có hơn một năm tìm hiểu trước khi quyết định “góp gạo thổi cơm chung”. Tình cảm là chuyện riêng tư và khi có tình cảm thật sự thì rất khó nói là vì sao. Bây giờ tôi chỉ biết một điều là tôi rất yêu vợ tôi…

- Anh từng chia sẻ, muốn có một người vợ tính cách giống mẹ mình. Bạn đời của anh đáp ứng được bao nhiêu phần trăm điều ấy?

- Mong muốn là một chuyện. Còn thực tế thì vẫn chưa biết thế nào. Mỗi người đều có ưu, khuyết điểm riêng. Tôi không cầu toàn nhưng tôi vẫn mong vợ tôi sẽ là một phần của mẹ. Mẹ tôi từng làm bên ngoại giao, rất giỏi tính toán nên hợp với con dâu ở điểm này. Tôi đã 35 tuổi, bố mẹ mấy năm nay đều mong tôi yên bề gia thất nên khi thấy tôi đưa Dương về, hai cụ vui lắm. Mẹ tôi yêu thương dâu cả như con gái mình, chắc với dâu thứ cũng không có chuyện “mẹ chồng - nàng dâu”. Tôi rất yên tâm về điều này.

- Anh 35 tuổi trong khi vợ anh mới 21. Khoảng cách tuổi tác ảnh hưởng gì tới hai người?

- Vợ tôi lại hay đùa rằng, tôi như một cậu bé còn cô ấy vì khó tính nên tự nhận mình là bà cụ non. Ngay cả khi ở công ty, tôi cũng không bao giờ giữ vẻ đạo mạo, nghiêm trang của ông giám đốc mà lúc nào cũng cười đùa vui vẻ. Tôi thường bảo vợ, khi anh 15, em mới là cô bé một tuổi, nếu biết nhau từ ngày đó, anh đã có thể bế và cho em ăn kẹo.
Ít ai biết, tôi chính là người động viên Dương đi thi hoa hậu. Tôi không sợ cô ấy trẻ, đẹp và được nhiều người biết tới thì sẽ không còn yêu tôi nữa. Tôi luôn tự hào, tôi là người yêu đầu của Dương và như Dương nói “sẽ là người yêu cuối cùng”. Tất nhiên là không ai biết trước được tương lai, có thể sau này, khi tôi già và xấu, cô ấy vẫn trẻ trung xinh đẹp, cô ấy “đá” tôi thì sao?Tôi từng cho rằng, bất lợi lớn nhất của tôi so với Dương là tôi sẽ nhanh già và xấu hơn cô ấy nhưng bố tôi bảo: “nhân vô thập toàn”, cái chính là đối xử với nhau ra sao trong cuộc sống.
Cách đây mấy tháng, tôi tình cờ gặp một chị ở Hãng phim truyện Việt Nam. Chị nhìn tôi ngạc nhiên bảo: “Sao em béo thế? May mà em béo nên rất hợp với phim mới của chị, em nhận lời nhé”. Tôi không biết nên vui hay nên buồn nữa. Sau khi cưới, tôi sẽ chăm chỉ tập luyện thể thao để lấy lại vóc dáng ngày nào.
Thùy Dương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.
- Anh là người đầu tiên của Dương, nhưng trước Dương, chuyện tình của anh và Can Đình Đình từng phủ kín trên mặt báo. Cô ấy có khi nào hờn giận anh về chuyện đã qua?

- Chúng tôi nhìn vào hiện tại và tương lai để sống, quá khứ đã qua là những gì tốt đẹp và tôi luôn trân trọng chúng. Công việc công ty tôi có liên quan đến việc đào tạo diễn viên với phía Trung Quốc, vợ tôi vẫn thường xuyên trao đổi, tiếp xúc với Can Đình Đình qua mail. Cô ấy bảo, không thèm ghen vì ghen với tôi có ghen cả ngày (cười). Dương rất hay xem những phim tôi đóng như Lập trình cho trái tim, Ban mai xanh… Nhìn cảnh tôi tình cảm với các cô gái khác, cô ấy chẳng những không giận mà còn thích thú bình phẩm xem tôi làm chỗ nào được, chỗ nào chưa nữa. Tôi cũng bảo với Dương rằng, tôi sẽ không bỏ nghề diễn, vợ tôi tôn trọng điều này.

- Có một người vợ làm cùng công ty, lại nắm hết hầu bao, anh có sợ "nguy cơ" bị kìm kẹp, mất hết tự do như thời trai trẻ?

- Trước khi cưới, tôi và những người bạn thân có làm một tiệc rượu chia tay đời sống độc thân. Bạn tôi cũng đã hỏi tôi câu này. Nếu trở lại 10 năm trước, có thể tôi sẽ e ngại sự gò bó nhưng bây giờ, khi đã là người đàn ông chín chắn, tôi lại thấy đó là điều cần thiết. Khi mới yêu, tôi hơi băn khoăn về việc Dương kỹ tính, nhưng tôi ngày càng bị thuyết phục bởi cô ấy đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp của tôi. Những năm gần đây, công việc của tôi nhiều quá, nào tổ chức sự kiện, nào phối hợp sản xuất phim, đào tạo diễn viên… Bận đến mức không còn nghĩ tới việc đi chơi. Sau khi cưới, tôi phải tập trung ngay vào bộ phim mới và chuẩn bị cho Ruby night 3 - chắc cũng không kịp đưa vợ đi tuần trăng mật nữa.

- Quay cuồng trong công việc nhưng không còn quá trẻ, cha mẹ cũng mong mỏi có cháu bế, anh dự định bao giờ sẽ lên chức bố?

- Đối với tôi càng sớm càng tốt. Tôi tin là mình sẽ biết cách điều tiết, cân bằng công việc và gia đình. Dương rất giống tôi, cùng thích trẻ con, còn con trai hay con gái không quan trọng.

Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ