Quần áo

Quần áo

9 thg 6, 2011

Làm thế nào tìm được chồng cho mẹ?

Bố cháu mất đã 5 năm. Cháu và em gái đang học ĐH và có người yêu. Tuy không nói nhưng cháu hiểu nỗi cô đơn của mẹ.

Nếu cháu muốn tìm cho mẹ cháu một người bạn thì cần làm gì?
Mẹ hay khóc thầm một mình. Cháu khuyên mẹ đi bước nữa, thậm chí chủ động tìm cho mẹ một người bạn. Nhưng mẹ cháu toàn mắng át đi. Mẹ cháu làm văn phòng nên bạn bè rất ít, chẳng mấy khi thấy mẹ cháu đi chơi với bạn bè.
Nếu cháu muốn tìm cho mẹ cháu một người bạn thì cần làm gì để mẹ cháu thay đổi quan điểm và làm thế nào để biết đâu là người đàn ông thích hợp cho mẹ cháu?
Mỹ Linh (Thị trấn Mỹ Hào, Hưng Yên)
Mẹ cháu chắc chắn sẽ được an ủi khi các con hiểu được nỗi cô đơn, phiền muộn của mẹ. Các con càng lớn thì nỗi cô đơn, trống vắng của mẹ sẽ càng đầy lên. Hai chị em không nên vì mải mê học hành say mê yêu đương mà “bỏ quên” mẹ. Cháu nên thường xuyên chuyện trò, tâm sự, kể chuyện cho mẹ nghe.

Khi các con ríu rít bên cạnh, mẹ cũng sẽ khuây khỏa. Cháu cũng nên thử dò hỏi xem mẹ có người bạn trai nào mà bà cảm mến không? Nếu biết, cháu có thể chủ động mời họ đến nhà, cùng ăn bữa cơm với gia đình để tìm hiểu thêm và tỏ rõ thái độ “vun vào” cho mẹ.

Nếu mẹ chưa có bạn, cháu nên động viên mẹ tham gia các hoạt động xã hội, tăng cường giao lưu, tiếp xúc với nhiều đối tượng khác giới. Để mẹ có cơ hội tìm tình yêu mới, cháu cũng nên “chỉnh trang” ngoại hình giúp mẹ.

Trải qua một quãng thời gian dài đau buồn và vất vả nuôi các con trưởng thành, có lẽ mẹ cháu đã quên mất bản thân, không biết cách chăm sóc mình. Trang phục phù hợp, trang điểm nhẹ nhàng, sẽ giúp mẹ vui vẻ, yêu đời hơn, có nhu cầu tìm bạn hơn, cũng thu hút người khác giới hơn.

Cháu có thể đăng ký cho mẹ tham gia các lớp tập thể dục thẩm mỹ để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng và có thêm nhiều người bạn mới. Để mẹ rảnh rang, hai cháu cũng nên đỡ đần việc nhà cho mẹ, học tập tốt... chứng tỏ mình là những cô con gái trưởng thành để mẹ bớt lo lắng, nhẹ gánh trách nhiệm và nghĩ đến mình nhiều hơn.

Việc tìm bạn cho mẹ, cháu có thể nhờ những cô dì có kinh nghiệm, quen biết nhiều người ở tầm tuổi của mẹ cháu giới thiệu những người đàn ông phù hợp, sau đó khéo léo thiết kế một cuộc gặp tình cờ, hữu ý. Sau đó, nên để mẹ tự nhiên tìm hiểu.
Theo Dân Việt

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ