Quần áo

Quần áo

9 thg 6, 2011

Nữ tù nhân tự chuyển giới bằng dao lam

Một tù nhân vừa đâm đơn kiện các quan chức nhà tù ở bang Virgina, Mỹ, sau khi bà này dùng một lưỡi dao lam cắt bỏ bộ phận sinh dục của mình để thay đổi giới tính song bất thành.

Ophelia De'lonta đã vài lần định tự chuyển giới trong quá khứ.

Theo CBS News, Ophelia De'lonta - sinh ra là trai và bị chứng rối loạn xác định giới tính - nói rằng Cơ quan Trừng phạt Virginia không cung cấp sự chăm sóc y tế đầy đủ vì từ chối chi trả cho một ca phẫu thuật chuyển giới trong bệnh viện.

Nếu De'lonta thắng kiện, bà sẽ là tù nhân đầu tiên ở Mỹ được nhận một ca phẫu thuật chuyển giới do chính phủ tài trợ.

De'lonta, 50 tuổi, đang ngồi tù ở Trung tâm cải tạo Buckingham vốn gồm toàn nam giới, nói rằng nếu thua, bà lại tiếp tục loại bỏ cái mà bà gọi là "thứ đó" nằm giữa hai chân - bằng chứng cuối cùng về giới tính nam của tù nhân này.

De'lonta thừa nhận bà biết rõ nếu tự giải quyết thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng nhưng "cuối cùng tôi sẽ được sự bình yên".

De'lonta - đang thụ án 70 năm tù giam vì các tội liên quan tới trộm cướp, ma túy và vũ khí - nói rằng bà đã định tự phẫu thuật vào ngày 8/10 năm ngoái sau khi một lính gác gọi bà là ông De'lonta.

Tù nhân đặc biệt này lấy giấy che cửa phòng giam lại rồi tiến hành tự cắt bộ phận sinh dục suốt khoảng 3 giờ đồng hồ, dựa vào những kiến thức đọc được trong các cuốn sách về phẫu thuật mà bà đặt mua. Rút cục, bà ngất đi và được khâu chữa vết thương.

De'lonta đã được cho phép tiêm hormone theo một lệnh của tòa năm 2004 và được phép mặc quần áo nữ.

Theo Vietnamnet

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ