Quần áo

Quần áo

17 thg 5, 2011

Vì sao người đẹp Việt Nam ít được khen?

Sở hữu vóc dáng gợi cảm cùng khuôn mặt khả ái nhưng vì sao các người đẹp việt hiếm khi nhận được những lời khen "tròn trĩnh"?

Rất công bằng khi nói rằng Việt Nam đang dần dần có thể tự tin sánh ngang được với những "vương quốc sắc đẹp" tại châu Á điển hình là Trung Quốc. Người đẹp Việt còn có những đường nét thanh tú, khả ái ngang bằng, thậm chí còn hơn cả những mỹ nhân Hàn Quốc.

Có thể lấy ví dụ sắc nét như, khi đại mỹ nhân Đài Loan, Phạm Văn Phương hay người đẹp sexy của Hàn Quốc Kim Hye Soo sang Việt Nam, tham dự các sự kiện thời trang lớn. Đứng cạnh các người đẹp Việt, người hâm mộ nước nhà có thể tự hào rằng nhan sắc Việt không hề kém cạnh bất cứ "cường quốc nhan sắc" nào trong khu vực.


Kim Hye Soo và Trương Ngọc Ánh
Phạm Văn Phương và những người đẹp Việt

Càng ngày, chúng ta càng xuất hiện những người đẹp trẻ tuổi với nhan sắc rực rỡ và vóc dáng quyến rũ. "Vốn liếng" nhan sắc của Việt Nam ngày càng được bồi đắp và đáng quý hơn. Tuy nhiên, một thực tế vẫn còn tồn tại đó dù sở hữu vóc dáng gợi cảm cùng khuôn mặt duyên và khả ái nhưng vì sao các ngôi sao Việt hiếm khi nhận được những lời khen "tròn trĩnh"?

Không hiếm những lời khen có cánh đã được báo chí tung ra sau hàng loạt những sự kiện giải trí lớn nhỏ dành để "động viên" các người đẹp sau những công sức làm đẹp của họ. Nhưng thực sự trong lòng khán giả, những người-góp-phần-quan-trọng vào thành công của các ngôi sao thì lời ca ngợi đó chưa thực sự thuyết phục và đúng nghĩa.

Qủa thực vậy, trong hàng ngàn những lời bình luận về thời trang của sao Việt, bên cạnh những lời khen hiếm hoi, vẫn còn đó rất nhiều những nhận xét và đóng góp từ người hâm mộ và công chúng về phong cách thời trang, cách trang điểm, kiểu tóc... của các người đẹp.

Huỳnh Bích Phương là một người đẹp mới nổi rất được yêu thích của showbiz
Việt nhờ vẻ đẹp duyên dáng cùng phong cách thời trang thanh lịch

Hãy cùng điểm lại những góp ý của người hâm mộ để hiểu vì sao các người đẹp Việt Nam chưa thuyết phục được chính công chúng nước nhà!

1. Trang điểm quá đậm

Qua rất nhiều bình luận của công chúng có thể thấy, điều làm các ngôi sao "mất điểm" nhất trong mắt người hâm mộ đó là phong cách trang điểm của mình. Trang điểm là điều không thể thiếu với bất cứ người đẹp nào khi xuất hiện trong các sự kiện.

Tuy nhiên, dường như các người đẹp Việt đã và đang "lạm dụng" son phấn quá nhiều. Việc trang điểm quá đậm khiến họ già hơn tuổi và trở nên khó gần hơn. Trong khi các người đẹp khu vực và trên thế giới thường trang điểm quyến rũ nhưng vẫn khá nhẹ nhàng và tự nhiên thì nhiều ngôi sao Việt lại thường xuất hiện với khuôn mặt bự phấn.
Quách An An, Mỹ Uyên và Hằng Nguyễn với những gương mặt bự phấn
Làn môi đỏ cùng lớp phấn dày đã khiến đôi mắt của Hoa hậu Ngô Phương Lan
càng bé và mặt càng mập hơn
Ngọc Thạch và Như Thảo với cách trang điểm đậm đã đánh mất hết sự
trẻ trung của mình
Hoa hậu Jennifer Phạm và Hoa hậu Thùy Dung với những lớp phấn bự

2. Kiểu tóc chưa phù hợp

Một yếu tố cũng không kém phần "tội lỗi" là mái tóc. Các ngôi sao của chúng ta thường bị người hâm mộ chê là chọn kiểu tóc quá già so với độ tuổi và khuôn mặt. Các người đẹp có tuổi đời khá trẻ cũng đua nhau búi những kiểu tóc vốn chỉ dành cho giới trung niên.

Không chỉ vậy, những mái tóc của các người đẹp còn được tạo kiểu quá cầu kỳ so và thiếu đi sự mềm mại, nhẹ nhàng nữ tính - Điều thiết yếu để làm nên mái tóc đẹp.
Hoa hậu Thu Thủy
Tina Tình với mái tóc của phụ nữ trung niên
Thùy Dung già đi hàng chục tuổi với kiểu tóc này
3. Trang sức phụ kiện rườm rà

Trang sức và phụ kiện ngày càng có chỗ đứng trong thời trang thảm đỏ Việt Nam. Ngoài việc mặc váy đẹp, trang điểm hút hồn thì trang sức và phụ kiện cũng góp phần to lớn vào việc làm nên một tổng thể hoàn hảo và sang trọng hay ấn tượng cho các người đẹp.

Thế nhưng nhiều ngôi sao của showbiz Việt vì quá mải mê và cầu kì trong việc chọn lựa sử dụng trang sức đã dẫn tới sự phản cảm. Nhiều người hâm mộ đã từng phản ánh rằng sao Việt chưa biết khai thác tối đa sự "lợi hại" của nữ trang.

Thế nên dù đeo rất nhiều trang sức và trang sức rất đắt tiền nhưng các người đẹp vẫn chưa sở hữu được sự độc đáo, quý phái như mong muốn. Nhiều khi còn dẫn tới sự rườm rà, rối mắt và thiếu tinh tế.

Giáng My luôn được xem là niềm tự hào của nhan sắc Việt. Nhưng dường như
cô dùng trang sức phụ kiện hơi... quá tay.
Lý Nhã Kỳ cầu kỳ với trang sức và phụ kiện. Người đẹp trẻ Diễm My bỗng già
hơn hẳn với bộ cánh và chiếc bím tóc này
Nữ danh ca Thanh Lam

4. Màu sắc trang phục chưa đẹp mắt

Thời trang của Việt Nam đang ngày càng phát triển. Điều đó đồng hành với hàng loạt thiết kế đẹp đã và đang nô nức ra đời. Thế nhưng việc lựa chọn màu sắc váy áo của các ngôi sao chưa thực sự "lên tay".

Người hâm mộ vẫn "phàn nàn" rằng các người đẹp mặc chưa có gu, chọn màu sắc chưa tinh tế và còn thiếu sự bắt nhịp với thời trang thế giới. Một, hai ngôi sao xuất hiện trong những sự kiện nhỏ thì không thành "vấn đề". Nhưng khi diễn ra những sự kiện lớn (dù hiếm hoi) thì thảm đỏ trở nên lộm cộm, bộc phát và thiếu đi sự đẳng cấp cần có.
Mai Thu Huyền với chiếc váy đổ màu chưa được đẹp mắt
Mỹ Lệ, Trang Nhung
Ngọc Oanh
Danh ca Thanh Lam rất yêu những gam màu chóe
Hoa hậu Thu Thủy
24h

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ