Quần áo

Quần áo

16 thg 5, 2011

Những món ăn ngoại hấp dẫn ở Sài Gòn

Từ món ăn có tên "may mắn" của Lào, tới thịt nướng Brazil hay món xúc xích Đức quen thuộc đều sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Chua cay món Lạp - Lào

Với đặc trưng ít sử dụng dầu mỡ, đường nhưng nhiều gia vị như riềng, sả , hành, tỏi, ớt, món ăn Lào gần gũi với khẩu vị Việt. Trong các món ăn Lào được giới thiệu tại TP. HCM, lạ nhất phải kể đến món Lạp (nghĩa là lộc, may mắn), một món ăn truyền thống trong ngày tết của đất nước này.



Nguyên liệu làm món Lạp khá phong phú từ thịt heo, thịt bò băm nhỏ, cá... Lạp ngon thì phải có đủ 3 vị chua, cay, ngọt, dùng chung với cơm nếp, rau húng lủi, ngò gai. Giá 50.000 đồng/phần.
Địa chỉ: Nhà hàng Beer Lao, 50/3 Trường Sơn, F2, Q.Tân Bình, TP. HCM.

Cá amok - Campuchia
Với những thực khách không thích với việc sử dụng bột ngọt trong món ăn thì với những món ăn chỉ dùng đường thốt nốt, gia vị của Campuchia là một lựa chọn hoàn hảo. Hiện ở Sài Gòn chỉ có duy nhất một nhà hàng bán các món ăn của đất nước Angkor tại Ngô Văn Năm (Q.1).

Cá amok - hấp nước cốt dừa với càri
Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món như bai tanep (cơm nếp), cutieu Phnom Penh (hủ tiếu Nam Vang), mắm bò hóc, canh chua, gỏi sầu đâu, cá amok hấp nước cốt dừa với càri, bò xào kruong, bún nam choóc. Giá từ 45.000 đồng - 75.000 đồng/món. Thực khách cũng có thể ăn buffet hàng ngày với giá khoảng 100.000 đồng/người. Tại nhà hàng còn phục vụ một loại bia của Campuchia có vị giống nước trái cây.
Địa chỉ: Nhà hàng Angkor Encore Plus, 28 Ngô Văn Năm, Q.1, TP. HCM.
Thịt nướng Brazil
Đặc trưng của nhà hàng Brazil Churrascaria trên đường Trương Định (Q.3) là tiệc buffet với trên 20 món thịt nướng và salad các loại, giá trung bình 15 USD/người (các món nướng) và 11 USD/người (các loại salad). Trong đó có món thịt bò, cừu nướng nổi tiếng của Brazil.

Thực khác đến với nhà hàng một phần vì món ăn ngon, một phần vì thích thú với hình ảnh những đầu bếp Brazil với xiên thịt nướng khổng lồ bốc khói lướt đến từng bàn trong điệu Samba vui nhộn.

Địa chỉ: Nhà hàng Churrascaria, 56 Bùi Thị Xuân, Q.1, TP. HCM.

Xúc xích Đức

Nếu ai đã từng ăn xúc xích Đức sẽ không thể quên được vị dai, ngọt, hương thơm tự nhiên của món ăn này. Tìm xúc xích Đức tại Sài Gòn không khó, nhưng ngon nhất phải kể đến nhà hàng Đức Bảo. Ngoài các cách chế biến chiên, nướng, xông khói, xúc xích ở đây cũng kết hợp với một số nguyên liệu khác tạo thành một số món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực của quốc gia này.

Xúc xích heo với sốt thịt.
Địa chỉ: Nhà hàng Đức Bảo, 34 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.
Đến quán Hàn ăn kim chi
Món kim chi gây thích thú với mọi người qua những tình tiết đáng yêu trong các bộ phim Hàn. Vì thế ngay khi các quán ăn Hàn xuất hiện vào khoảng năm 2007, rất nhiều người đến quán Hàn để thử món ăn này và về nhà chế biến, thế nhưng không thể ngon bằng mà phải đến quán ăn Hàn mới đúng vị
Món lẩu kim chi hấp dẫn thực khách với vị cay nồng của kim chi, vị ngọt của rau, vị dai của mì ăn kèm.

Ngoài kim chi, đất nước nổi tiếng với những bộ phim tình cảm này cũng mang giới thiệu đến giới ẩm thực Sài Gòn những món ăn đặc trưng như súp kim chi, mì lạnh, cơm trộn, sườn heo nướng, bánh xèo... mới nhất là sự xuất hiện của món kem bóng bóng bé xinh nhưng ngon miệng.

Địa chỉ: Nhà hàng Hàn Quốc, 05-15 Hồ Huấn Nghiệp, Q.1, TP.HCM

Góc Nhật ở Sài Gòn
Người Sài Gòn không lạ với con phố Nhật trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1). Vào bất kỳ quán nào tại đây, thực khách cũng dễ dàng chon cho mình những thức ăn đậm phong cách Nhật như rượu sakê, sushi, sashimi, mì lạnh zarundon…


Ngon và lạ nhất là món phở Nhật với nhiều loại như Nabe Yaki Udon (phở ăn trong nồi đất), Kare Katsu Udon (phở càri với thịt nướng), Tenpura Udon (ăn kèm phở với đồ tẩm bột chiên)... Phở Nhật hoàn toàn khác phở Việt, với nước dùng có hương vị như hầm thuốc bắc, bánh phở to bản như sợi mì Quảng. Giá khoảng 100.000 đồng/tô.
Địa chỉ: Quán Nagomi, 15/9 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.
Theo BĐVN

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ