Quần áo

Quần áo

16 thg 5, 2011

Quang Dũng nhìn nghiêm túc hôn nhân đổ vỡ

“Hôn nhân đổ vỡ không thể nào đổ lỗi cho người này hay người kia. Khổ nỗi là khi đổ vỡ rồi thì người trong cuộc mới nhận ra thế sự.” – Quang Dũng chia sẻ.

Là nghệ sỹ đã mắc lỗi thì phải xin lỗi và sửa sai...

Anh có suy nghĩ gì về việc thời gian gần đây liên tục có những nghệ sỹ bị “lộ hàng” được đăng trên báo chí?

- Theo tôi, với báo chí việc “lộ hàng” không nên phán xét theo tiêu chí của cá nhân người viết được. Trước khi phán xét hay nhận định điều gì, chúng ta nên cân nhắc xem sự việc là do cố ý hay do sơ ý xảy ra. Nếu cố ý thì mọi người sẽ biết ngay, còn sơ ý thì chúng ta nên thông cảm và chia sẻ với người nghệ sỹ đó.

Tôi nghĩ tất cả những người nghệ sỹ nói chung và tôi nói riêng, mọi người ai cũng muốn hình ảnh của mình luôn đẹp và thiện cảm với mọi người xung quanh chứ chẳng ai muốn mình xấu bao giờ cả. Tôi thích những bài viết, những hình ảnh đẹp đến với công chúng nhiều hơn là những thông tin như thế. Đối với tôi, mục đích của báo chí là tuyên truyền để phát triển cái đẹp, nét nhân văn của con người và cuộc sống. Nếu hình ảnh chụp là phản giáo dục, phản mục đích đó thì có nên không, trong khi nó chẳng làm đẹp mặt ai cả. Và người chụp những tấm ảnh đó liệu có cảm thấy… tự hào?

Vậy còn quan điểm của anh về việc nghệ sỹ đăng hình khỏa thân trên báo chí, vì sự việc này có rất nhiều ý kiến trái chiều?

- Ngày nay với đời sống hiện đại và cập nhật còn có quá nhiều điều để làm, để tìm tòi học hỏi và thử nghiệm. Chính vì điều đó mới thấy sự đa chiều trong phong cách. Và cũng chính vì những điều đó đã làm cho con người ta mạnh dạn hơn lên, ý tôi muốn nói ở đây là việc chụp hình khỏa thân. Đối với tôi, đất nước nào cũng có tục lệ, tập quán mà con người cần phải giữ gìn, tôn trọng. Chính vì vậy, người nghệ sỹ làm gì cũng phải suy nghĩ thật thấu đáo, nên hay không nên, cần hay không cần và mục đích để làm gì.

Anh có nghĩ rằng hát nhép là một hành động không tôn trọng khán giả?

- Hát nhép là một đề tài mà mọi người đã và vẫn nói về nó mãi. Đơn thân một mình tôi thì nói được gì chứ! Tôi chỉ thấy rằng từ lúc vào nghề đến nay nhờ chịu khó tập tành và hát cùng ban nhạc mà tôi cảm thấy mỗi ngày mình hát hay và tự tin lên rất nhiều.

Vậy đối với anh khán giả quan trọng thế nào đối với người nghệ sỹ?

- Thành công của người nghệ sỹ là nhờ sự yêu thương của khán giả nên mình phải biết trân trọng và mang ơn. Chính vì điều đó mà người đời thường gọi ca sỹ là nghiệp hát chứ không phải là nghề hát.

Và nếu nghệ sỹ mắc lỗi, theo anh một lời xin lỗi đến khán giả có quan trọng chứ?

- Nếu người nghệ sỹ mắc lỗi thì tất nhiên người đó phải lên tiếng xin lỗi khán giả, ai cũng vậy thôi chứ không riêng gì người nghệ sỹ, có lỗi thì phải xin lỗi, ngay từ bé ông cha ta đã dạy dỗ chúng ta những tích cách như vậy. Tuy nhiên xin lỗi rồi, chúng ta còn phải nhìn vào lỗi lầm đó để sửa sai sau này, chứ đừng xin lỗi xong rồi sau này lại tiếp tục mắc lỗi, như vậy khán giả sẽ ngày càng không tôn trọng người nghệ sỹ.

Hôn nhân đổ vỡ đừng đỗ lỗi cho ai...

Giữa việc mua đồ đắt tiền để cúng dường cho chùa và việc dành tiền để làm từ thiện, anh chọn việc nào?

- Việc sắm đồ đắt tiền cúng dường chùa và việc làm từ thiện tôi thấy khó có thể so sánh được. Quan trọng là mình thấy mình làm điều gì tốt cho cộng đồng chưa. Đôi khi làm từ thiện mà không đúng hoặc mượn danh nghĩa để làm thì còn tồi tệ hơn rất nhiều. Thành ra, sống như thế nào để thấy ý nghĩa và sống tử tế với mọi người xung quanh mới là đáng sống.

Có thứ gì mà anh sẽ kiên quyết không bao giờ bán, cho dù là bao nhiêu tiền đi chăng nữa?

- Nếu nói như nhà Phật thì có vô số thứ mà bao nhiêu tiền cũng không thể mua được và ngược lại. Với người phàm như mình, tôi chỉ cầu mong sống tốt, sống ý nghĩa để mình còn có được cái vốn sống với đời.

Với anh, điều gì là quan trọng nhất, phải chăng là gia đình?

- Hình như ai cũng nói thế, nhưng tôi thấy điều quan trọng nhất của cuộc đời có lẽ với những ai có gia đình và con cái sẽ hiểu rõ ràng, sâu sắc hơn.

Theo anh, để giữ được hạnh phúc gia đình thì người chồng phải thế nào?

- Để giữ được hạnh phúc gia đình thì không chỉ một người chồng hay một người vợ là được, mà phải cả hai cùng đồng tâm, hiệp lực mới được. Còn nếu có kẻ xấu, người phá thì không thành lũy nào có thể hình thành được.

Việc hôn nhân gia đình đổ vỡ, nếu mình đổ lỗi cho người kia hay nhận lỗi về bản thân mình thì có gì đúng, có gì sai?

- Hôn nhân đổ vỡ không thể nào đổ lỗi cho người này hay người kia. Khổ nỗi là khi đổ vỡ rồi thì người trong cuộc mới nhận ra thế sự. Đời sống bây giờ văn minh và cởi mở quá nên hôn nhân cảm giác sao mà dễ dàng tan vỡ. Đó là theo ý của tôi thôi. Vì sống thiếu cần nhau nên dẫn đến hôn nhân đổ vỡ, và giờ đây tôi thấy chính mình cần nhìn lại một cách nghiêm túc.

Hỏi thật lòng, nếu con trai của anh muốn ba mẹ lại về với nhau thì hai người có sẵn sàng hàn gắn?

- Trong lúc này mà bé Bảo Nam biết nói ra mong muốn rằng ba mẹ về với nhau đi thì chắc chắn thiên đường sẽ là đây (cười lớn). Theo tôi thì suy nghĩ của người lớn và em bé luôn không trùng nhau, cũng như thiên đường của người lớn khác với thiên đường của trẻ con. Nhưng cuối cùng, cả hai cùng đều mơ ước sống trong cảnh thần tiên đó.

- Xin cảm ơn anh rất nhiều vì những chia sẻ thật lòng.

Theo VnMedia

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ