Quần áo

Quần áo

16 thg 5, 2011

Có nên độc lập tài chính với chồng?

Bạn sẽ phải chịu thiệt khá nhiều và đôi khi lâm vào tình cảnh khó khăn khi không có chồng giúp sức.

Dưới đây là 10 điều cần cân nhắc khi bạn muốn độc lập tài chính với chồng:

1. Chồng không thể là đối tượng để vay tiền được: Ví dụ bạn cần đổi laptop nhưng đang kẹt một nửa tiền. Bạn buộc phải tìm sự giúp đỡ từ bạn bè thân hoặc bố mẹ đẻ, thậm chí nếu khoản kha khá thì vay ngân hàng. Xác định thế đi nhé.

2. Người ăn không hết kẻ lần chẳng ra. Rất có thể chứ. Ví dụ chồng bạn sẽ hí hửng khoe mới nâng cấp con máy ảnh Canon 1D Mark IV, trong khi bạn đau đầu lo khoản tiền thuế thu nhập tháng tới.

3. Cái gì cũng “cưa đôi”: Khi đã đồng ý rạch ròi tài chính, có nghĩa là mọi chi tiêu trong gia đình sẽ rất sòng phẳng từ cái nhỏ nhất. Không ai free cho đối phương.

4. Chịu thiệt với những khoản chi nhiều hơn 6 con số: Ví dụ đóng góp đi nghỉ mát cùng bên ngoại. Kéo được ông xã đi chơi cùng là rất khó rồi, nên đừng mong ông ý rút ví! Bạn chi chứ


Bạn sẽ không được chàng giúp sức trong mọi thứ (Ảnh minh họa)

5. Thấy chồng thật “tẩm” trong mắt mình: Không còn mẫu hình đàn ông galăng, sẵn sàng rút ví tiền cho bất cứ khoản chi nào. “Lão chồng” cứ đứng thộn mặt ra, kiểu quen vợ trả, nên phản ứng hơi...chậm. Còn vợ lại nghĩ là sao chồng có thể ki bo đến thế?

6. Những trận tủi thân bất chợt. Mình thì phải lo trăm thứ trong cuộc sống. Chồng đi làm về là ghếch chân lên ghế xem ti vi. Túi tiền thì vơi đi nhanh quá. Bạn trách ư? Chính bạn chọn cách đó cơ mà.

7. Dửng dưng trong mối quan hệ với hai bên nội ngoại. Cái này rất rõ nhé. Ví dụ ngày Tết hoặc ngày lễ, thay vì vợ chồng thảo luận biếu ông bà một chút gọi là, thì nhà bạn chắc chắn sẽ tuỳ cơ. Chồng biếu bố mẹ chồng bao nhiêu là do chồng, vợ cũng vậy. Chẳng ai phải quan tâm đến ai.

Bạn phải tiết kiệm tiền khá nhiều (Ảnh minh họa)

8. Méo mặt với kế hoạch dài hơi. Ví dụ muốn đổi xe, bạn mất một khoảng thời gian dài hơn để tích góp. Thay bằng là lấy từ quỹ chung, bạn chỉ có thể móc ví của bạn. Mà thực hiện được những dự định hay kế hoạch trên phụ thuộc vào ví của bạn căng hay xẹp lép.

9. Bạn ngày càng...ít nói với chồng: Đúng, vì nói gì với chồng cũng sẽ chẳng giải quyết được gì, chồng bạn sẽ sốc và chẳng hiểu tại sao vợ tự dưng lại có nhiều suy nghĩ về tiền thế. Cái tôi của bạn không cho phép đâu, và bạn chọn cách: tự lo, nói làm gì cho mệt.

10. Bạn phải phòng thân, dù ít cũng được: Điều này chắc chắn rồi. Hình dung nếu bạn không may ốm đau, hoặc tai hoạ bất ngờ giáng xuống, hãy yên tâm lúc đó mình còn có một khoản, chứ chồng bạn chắc gì đã nghĩ đến sự cố này đâu???


Theo Đẹp

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ