Quần áo

Quần áo

16 thg 5, 2011

3 cây kim khâu trong bụng bé 5 tuổi

Các bác sĩ ở bệnh viện Phúc Châu sửng sốt phát hiện có ba vật lạ như cây kim trong gan, thận và bụng của cậu bé.

Đầu tháng 5/2011, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc đã phẫu thuật thành công, lấy ba kim khâu từ gan, thận, ổ bụng của một bé trai chỉ mới 5 tuổi.

Cậu bé Tiểu Diệp được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Phúc Châu từ hôm 17/4 do một tai nạn giao thông.



Hình ảnh cho được từ chụp cộng hưởng từ hay MRI cho thấy có ba cây kim trong cơ thể cậu bé.

Khi đang chơi gần nhà, Tiểu Diệp bị một chiếc xe đụng phải, khiến cậu bé bị thương ở đầu, bụng, lưng… và được đưa đến bệnh viện. Sau chiếu chụp, các bác sĩ ở bệnh viện Phúc Châu sửng sốt phát hiện có ba vật lạ như cây kim trong gan, thận và bụng của cậu bé.

Không thể tin vào mắt mình, những ngày sau, các bác sĩ tiếp tục chiếu chụp cho Tiểu Diệp, mời thêm các bác sĩ Nhi khoa khác đến kiểm tra. Ngày 22/4, các bác sĩ xác định được ba vật lạ trong người cậu bé là cây kim.

Vì kích thước cây kim khá nhỏ, lại phẫu thuật bằng mắt thường nên nếu sơ suất sẽ dẫn đến hậu quả lớn có thể nguy hiểm đến tính mạng, nên phải tới 1/5 ca mổ mới được tiến hành.

Các bác sĩ đã lần lượt gắp ra ba cây kim khâu bình thường, mỗi cây dài 3cm, điều lạ là hai cây kim trong số ba cây kim lại quay ngược lên chứ không đâm vào cơ thể, và một trong số đó đã có bắt đầu dấu hiệu bị gỉ.

Bố mẹ của Tiểu Diệp cho biết, họ gần như chết lặng khi bác sĩ đọc kết quả thông báo có ba cây kim trong người con trai mình vì thời gian qua, cậu bé không có biểu hiện gì bất thường hay đau đớn.
Theo Dân Việt

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ