Quần áo

Quần áo

25 thg 5, 2011

Người mẫu Trung Quốc chết vì làm việc quá sức

Nhập viện trong tình trạng kiệt sức, người mẫu Ngải Vị Vị bị phát hiện là mắc căn bệnh bạch cầu cấp. Thể trạng quá yếu khiến cô không qua khỏi và lìa đời hôm 14/5.

Ngải Vị Vị năm nay 22 tuổi, cô là người mẫu online khá nổi tiếng, đồng thời là giám đốc của một công ty truyền thông. Chân dài này được biết đến với vai trò người mẫu ảnh cho chiến dịch FiFa World Cup 2010, game online... Quản lý của cô cho biết, làm việc xuyên đêm không nghỉ ngơi và ăn uống thiếu điều độ là lý do khiến Vị Vị kiệt sức. Trước đó, chân dài này từng thổ lộ cô không có thời gian để về nhà thăm gia đình. Cô viết trên blog cá nhân: "Vừa ăn chút yến mạch cho bữa sáng, bây giờ dạ dày đau quá. Đang là festival đèn lồng... con nhớ bố quá đi mất".


Vài ngày trước khi Vị Vị qua đời, cô được đưa đến viện trong tình trạng kiệt sức, bác sĩ cũng phát hiện cô bị căn bệnh bạch cầu. Tại đây, bác sĩ nhận định: "Mặc dù thể trạng quá yếu nhưng cô ấy vẫn cố gắng làm việc và không chịu đi khám bệnh để chữa trị". Cái chết của người mẫu ảnh Ngải Vị Vị là hồi chuông cảnh báo cho thế hệ trẻ mắc chứng nghiện công việc, những con người phải lao động đến kiệt quệ để tồn tại trong xã hội Trung Quốc đầy cạnh tranh.

N.H.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ