Quần áo

Quần áo

24 thg 5, 2011

Món ngon Biên Hòa: Chả lụi


Tặng những người bạn của tôi - những người chưa từng đến Biên Hòa, hay đã từng đến Biên Hòa nhưng chưa ăn chả lụi.

Như đã hứa với các bạn, hôm nay mình làm một bài giới thiệu về một món ăn rất bình dị nhưng vô cùng độc đáo và nổi tiếng ở Biên Hòa. Thực ra chả lụi chỉ có bán nhiều ở phường Bửu Long, gần khu dịch Bửu Long. Để đến Bửu Long từ ngã tư Cầu Mới (Quốc lộ 1K) theo hướng về Sài Gòn, các bạn rẽ phải là đã vào Bửu Long rồi đây. Hai bên đường Bửu Long, tỉnh lộ 769 là hai hàng điệp vàng cực kì thơ mộng. Dài trên con đường này cho đến Khu du lịch Bửu Long, khoảng hơn 2 cấy số bạn sẽ thấy 2 bên đường có rất nhiều chỗ bán chả lụi. Lưu ý là chỉ từ sau 3 giờ chiều quán mới bày ra bán.

Như mình đã nói, chả lụi là một món ăn bình dân, không cầu kì. Bạn có thể tấp vào một quán chả lụi bất kì, gọi 2 phần và thưởng thức. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng mua về nhà và cùng thưởng thức với người thân. Giới thiệu bây nhiêu thôi chắc cũng đủ rồi. Giờ thì mời các bạn cùng mình thưởng thức món chả lụi nhé!

"Toàn cảnh" món chả lụi: bao gồm chả, nước chấm, bánh tráng và một dĩa rau sống to đùng.

Cho rau sống lên bánh tráng. Thường thì rau sống có xà lách, rau diếp cá, rau thơm, rau răm, lá tía tô, dưa leo và đặc biệt là xoài sống. Bạn đừng quên cho vào một miếng xoài sống chua chua, rất dễ ăn và ăn lâu ngán.

Sau khi cuốn xong, chấm một miếng nước chấm. Nước chấm được nấu bằng bí quyết riêng sau đó pha với đậu phộng rang xay nhuyễn. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm ớt sa tế vào.


Sau đây là vài hình ảnh ở quán chả lụi sau lưng chợ Tân Bửu. Một trong những quán ngon, và cực kì đông khách, quán mở cửa khoảng 3 giờ chiều và đến tầm 6 giờ là dọn hàng. Còn nhiều quán khác vẫn bán đến 8, 9 giờ tối.

Toàn cảnh quán, rất thiên nhiên phải không các bạn?

Chả được nướng trên bếp than, và phải trở đều tay
Đây là thành phẩm, vàng rượm, trông rất ngon mắt
Do rất đắt khách nên có đến 2 "cao thủ" bịt mặt ngồi nướng chả
Rau sống chuẩn bị chuyển đến cho khách
Đậu phộng rang xay nhuyễn được bỏ vào nước sốt nấu sẳn và khuấy đều lên
"Cao thủ" thái xoài
Có rất đông các bạn trẻ đến thưởng thức món chả lụi. Sau khi ăn bạn có thể gọi cho mình 1 ly nước mía ngọt lạnh

Hãy đến Biên Hòa, và thử thưởng thức chả lụi bạn nhé. Đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu :D

Hương Thảo

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ