Quần áo

Quần áo

23 thg 5, 2011

Thông số mỹ phẩm nói lên điều gì?

Chẳng biết nên gọi là thói quen hay đơn thuần chỉ vì người nước mình kém hiểu biết mà hầu hết khi đi mua mỹ phẩm chúng ta thường chỉ xem đến giá, mẫu mã, công dụng, nếu kỹ lắm cũng chỉ là ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vậy đó, nhưng bạn có biết thông số cũng quan trọng lắm không, nếu không để ý thì chính chúng sẽ là nguyên nhân khiến da bạn hư tổn và dị ứng đấy.

Để tránh những sai lầm đáng tiếc cũng như thêm kinh nghiệm bản thân, hôm nay mình xin được tích cóp và chia sẻ với mọi người một số thông số phổ biến và đặc biệt là khá quan trọng đối với làn da của mỗi người. Cùng theo dõi nhé!

* Expiration Date: Ngày hết hạn sử dụng, thông thường là ba năm sau ngày sản xuất. Ngoài ra, trên bao bì sản phẩm sẽ còn có thêm ký hiệu (hình hộp sản phẩm mở nắp) có ghi 12M hoặc 6M. Ký hiệu này có nghĩa chỉ nên sử dụng sản phẩm trong vòng 12 tháng (12M) hoặc sáu tháng (6M) sau khi đã mở nắp hộp.

* Fragrance Free: Sản phẩm không chứa hương liệu. Thích hợp đối với làn da nhạy cảm cao, dễ dị ứng với hương liệu.

* Natural: Sản phẩm chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

* Noncomodogenic: Sản phẩm không gây mụn.
* Oil-free: Sản phẩm không chứa thành phần gây nhờn, khi dùng không tạo cảm giác nhờn và bóng dầu.

* Sans agent de conservation: Không chứa chất bảo quản.

* Hypoallergenic: Sản phẩm ít gây kích ứng.

* Dermatologically tested: Sản phẩm đã được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của bác sĩ da liễu.

* Normal skin: Thích hợp cho da thường.

* Dry skin: Thích hợp cho da khô.

* Sun protection/UV filter: Broad-spectrum: Sản phẩm chống nắng, chống được các tia UV với bước sóng dài và rộng. Cụ thể là chống được hai tia tử ngoại UV-A và UV-B.

* Water proof: Có nghĩa là sau khi sử dụng trên da sẽ không dễ bị trôi do nước. Ví dụ, nếu là kem chống nắng, khi bơi sẽ không bị trôi.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ