Quần áo

Quần áo

24 thg 5, 2011

Cơn lốc hàng hiệu khuynh đảo giới trẻ Việt!



Boutique Gucci Hà Nội
Có lẽ các bloger trên Yume đều đã đọc bài viết "đồ xa xỉ ở HN vẫn hút khách thời bão giá" trên Vnexpress nên phần nào cũng biết được sức mạnh bão hàng hiệu ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua bài viết này của cá nhân, cũng là một người trẻ sống ở Hà Nội sẽ giúp cho tất cả có cái nhìn toàn diện nhất về sức hút mà giới trẻ không thể cưỡng lại được này.

Qua khảo sát của Mastercard tháng 2 năm 2011 cho thấy Việt Nam đã chính thức vượt Hàn Quốc và Hồng Kông để trở thành quốc gia có tỉ lệ người dân ưu tiên các khoản chi tiêu ăn uống nhất Châu Á với tỉ lệ 86% so với 78% ở Hàn Quốc và 76% ở Hồng Kông cũng như mua sắm với 62% so với Úc và Hàn Quốc là 59%. Cũng theo cuộc khảo sát của tạp chí Hàng hiệu tôi hay mua đọc cũng cho một kết quả tương tự khi đưa ra câu hỏi "Bạn có nên có ít nhất 1 món đồ hiệu trong tủ quần áo của mình không", với 60% bạn đọc ở Sài Gòn và xấp xỉ 70 % bạn đọc ở Hà Nội nói "có".

Có lẽ nhiều người sẽ rất bất ngờ với kết quả này vì cho rằng Việt Nam vẫn còn nghèo và mức thu nhập của người Việt vẫn còn thấp, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định khiến mọi người, đặc biệt là người trẻ móc hầu bao mua đồ hiệu. Việt Nam đang ở trong thời kì dân số vàng, đa số người trẻ được tiếp cận internet và sử dụng thành thạo và một trong những thứ khiến họ quan tâm nhất khi lên mạng là mua sắm. Có lẽ nhu cầu này chỉ xếp sau tìm kiếm sex trên mạng của giới trẻ. Người trẻ thì luôn nghĩ rằng hết tiền mình có rồi sẽ lại làm ra được, nên họ rất thoáng trong vấn đề giá cả, chỉ cần thích thì bất cứ cái giá nào họ cũng sẽ vui lòng trả.

"Yếu tố quyết định khi mua sắm đồ hiệu ở chỗ mình không phải nằm ở chuyện bạn nhiều tiền hay ít tiền mà quan trọng là bạn có dám bỏ ra không" - Một bạn bán hàng ở một trong những boutique sang trọng nhất HN cho biết.

Còn riêng bản thân tôi, tôi đã từng thấy trên trang web Milano khoảng một thời gian trước đây có đăng ảnh rao bán một chiếc áo da cá sấu hiệu Roberto Cavalli trị giá hơn... 20.000 USD. Sau 1 tuần hình đó được gỡ khỏi trang web và điều này có nghĩa là đã có người mua! Trên thực tế, trong khoảng 2 năm trở lại đây khi đi chơi phố và ở các tụ điểm, tôi đã thấy rất nhiều các bạn trẻ cùng trang lứa luôn diện trên người nhiều hơn 2 món đồ hiệu chính hãng!

Tôi cũng có quen biết một người bạn khá giả vừa sắm một đôi dép da Dolce&Gabbana giá xấp xỉ 15 triệu VND, lý do cậu ta bỏ số tiền bằng cả chiếc xe máy tôi đang đi chỉ vì "nó đẹp, nó hiệu Dolce và đến mùa hè rôi nên mua đi cho mát". Cậu ta còn sở hữu hai đôi giầy Gucci Dolce&Gabbana trị giá không dưới 10 triệu VND cho mỗi đôi.

Tết vừa rồi cậu ta được gia đình mừng tuổi 50 triệu VND cộng với số tiền khi bán chiếc SH 2008 màu cà phê đã sử dụng gần 2 năm để lên đời chiếc SH 2009, nhưng suy đi nghĩ lại thì bạn tôi đã mang hết số tiền đó mua được mấy món đồ hiệu bày bàn ở Milano trên phố Lý Thái Tổ rồi thản nhiên nói "Xe ga đẹp bây giờ thanh niên đi nhiều như lợn con ấy, nhưng trong số đó thì ít đứa mang trên mình một 1 món đồ hiệu lắm mày ạ. Tao thà bán nốt cả con SH đang đi mua cái xe khác để lấy tiền mua thêm đồ hiệu còn hơn! " .

Đêm 30 Tết khi đang trên đường xem pháo hoa cùng gia đình ở công viên thống nhất. Tôi tình cờ nhìn thấy một người đàn ông xấp xỉ gần 40 tuổi đi chiếc Toyota Venza cùng vợ con, còn mình thì diện nguyên một cây đồ Dolce&Gabbana từ đầu xuống đến chân, sử dụng một chiếc Nokia 8800 Arte SaphieVertu Acsent bên dưới có bọc da màu đen. Không nói đến giá trị của chiếc ô tô, điện thoại mà chỉ tính riêng bộ quần áo, giầy, mũ của người đàn ông đó không thể dưới 70 triệu.

Tôi cũng đã được nghe một câu chuyện khác về một người trẻ thuộc thế hệ 9X con nhà giàu có, tiêu tiền như nước cho đồ hiệu mà người cùng trang lứa không ai là không biết. Nếu như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tuyên bố " Louis Vuiton có gì, tôi có nấy " thì bạn trẻ này còn ngông cuồng khi nói rằng "Hesmer có gì thì tớ cũng có". Để chứng minh là mình không nói đùa, người bạn đó liền chụp ảnh đăng trên trang cá nhân của mình cho tất cả cùng lắc mắt mà suýt xoa khen ngợi.

Cũng có một cô gái khác thuộc thế hệ 8X cũng là con nhà giàu nhưng tài giỏi, năng động, kiếm được nhiều tiền cũng có đến gần 30 chiếc túi Hesmer đủ các màu trong tù quần áo của mình. Mỗi chiếc túi Hesmer đó giá trị bằng cả một chiếc Honda SH 2009 mới toanh.

Giới trẻ ở trong nước đã phát cuồng về đồ hiệu như thế rồi thì các bạn trẻ đi du học ở khắp thế giới có điều kiện tiếp cận hơn hàng hiệu hơn cũng chẳng chịu thua kém. Một bạn làm part time ở Canada cũng có một bộ sưu tập hàng hiệu đáng nể mua bằng tiền làm thêm của mình, có những món đồ chỉ giá hơn 3.000 anh chàng này cũng mua cho bằng được. "Có những đồ mình mua không mặc đến, nhưng mua để thỏa mãn thú vui sở hữu ", bạn trẻ này chia sẻ trên trang diễn đàn mình tham gia . Bạn này còn cho biết thêm "Giới trẻ khôn ngoan lắm, họ đều rình đợi sale hoặc các hãng xả hàng cuối năm để mua cho rẻ, cho nhiều mà làm hài lòng thú mua sắm của mình. Những người mua đồ hiệu ở nước ngoài cũng vậy, nhiều người cũng đợi Sale để mua đồ hiệu, nhưng bây giờ mình nghe nói ở nước các bạn chẳng phải đợi sale mà vẫn đi mua ầm ầm. Mình cũng được biết là Lousi Vuitton ở Sài Gòn đang trong tình trạng không có hàng để bán, nghe giật thóp cả mình ".

"Cơn bão" vẫn không hề có tín hiệu thuyên giảm khi các boutique của các hãng thời trang hàng đầu trên thế giới vẫn ầm ầm đổ về Hà Nội. Versace, Marc Jacob, Chanel đổ bộ vào Sài Gòn còn Luala - một boutique bày bàn hơn 30 hãng đồ hiệu danh tiếng cùng Valentino theo bước Moschino mọc lên ở Hà Nội và sẽ hứa hẹn đem đến những món đồ khiến giới trẻ Việt phải phát cuồng lên.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ