Quần áo

Quần áo

24 thg 5, 2011

Có phải cắt bao quy đầu lần 2 cho bé

Con trai tôi được 22 tháng tuổi, lúc 10 tháng tuổi cháu đã được cắt bao quy đầu nhưng vẫn chưa lộn ra được. Xin hỏi cháu có phải làm thủ thuật lại nữa không?

Hỏi: Thưa bác sỹ, con trai tôi được 22 tháng tuổi, tôi thấy dương vật của cháu rất nhỏ và ngắn. Từ lúc được 4 tháng tuổi cháu đi tiểu nhiều lần và rất khó khăn, lúc cháu được 10 tháng tuổi tôi cho cháu đi khám một bác sỹ gần nhà và được bác sỹ làm thủ thuật cắt bao quy đầu, từ đó cháu đi tiểu bình thường nhưng quy đầu vẫn không lộn ra như các cháu khác mà tôi quan sát. Như vậy, con tôi có phải đi khám và làm thủ thuật gì nữa không? Nếu phải làm thì làm khi nào, ở đâu? Xin cảm ơn bác sỹ!

Lê Thị Vân Anh ()

Trả lời: Điều trị hẹp bao quy đầu có 2 loại:

- Cách 1: Cắt bỏ hoàn toàn bao qui đầu qua rãnh quy đầu (cắt bỏ toàn bộ bao qui đầu).

- Cách 2: Chỉ rạch bao qui đầu (ở vị trí 10 giở) để nới lỏng bao qui đầu.

Trường hợp của bạn hỏi, có thể cháu được làm theo cách 2 và hiện bị dính trở lại. Bạn cần cho cháu đi khám bác sỹ ngoại khoa để kiểm tra lại.
***
Hỏi:
Con gái mình được 30 tháng tuổi, khoảng 1 tuần nay mình thấy vùng kín của cháu có mùi hôi và có dịch trắng tiết ra. Mặc dù mình thường xuyên vệ sinh vùng kín cho bé sạch sẽ nhưng vẫn có mùi. Mình nghĩ cháu bị hăm nên thường xuyên rửa bằng nước lá chè tươi và bôi thuốc Skinbibi cho cháu thì thấy hết mùi nhưng vẫn có dịch trắng và nhớt tiết ra. Bác sỹ cho mình hỏi cháu bị bệnh gì và nếu phải đi khám thì khám ở đâu?

Hong Luyen ()

Trả lời: Có thể cháu đã bị nhiễm trùng loại gì đó. Cần cho cháu đi khám bác sỹ chuyên khoa nhi.

BS Bùi Quang Huy
Tư vấn bởi Phòng khám Medelab, 41 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Theo giadinh.net

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ