Quần áo

Quần áo

1 thg 11, 2009

ĐIỆN ẢNH - TRUYỀN HÌNH - Phim về Michael Jackson 'dành riêng cho người hâm mộ'

Hình ảnh "vua nhạc pop" trong "This Is It" vừa tràn đầy sức sống, lại có nhiều lúc mệt mỏi căng thẳng. Và fan của anh sẽ xúc động khi nhìn thấy thần tượng sống động như vậy.
Dù gây nhiều tranh cãi trong đời sống riêng, Michael Jackson vẫn chứng tỏ anh là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, cầu kỳ và đòi hỏi sự hoàn hảo - thể hiện trong từng thước phim tài liệu vốn chỉ định được quay để nằm trong thư viện riêng của anh. Anh chỉnh động tác cho các vũ công, nghiền ngẫm các đoạn băng đã quay, luyện thanh với người hướng dẫn riêng và hướng dẫn ban nhạc với những lời - theo đánh giá của tạp chí chuyên về thương mại điện ảnh của Mỹ Variety - là “lúc rất dễ hiểu (“Chơi đoạn này như anh lê người ra khỏi giường ấy”), lúc lại như đánh đố người khác”. Một ví dụ về cách chơi chơi khó ban nhạc là khi anh trao đổi xong với nhạc công piano và đạo diễn âm nhạc Michael Bearden về việc đổi nhịp trong bài The Way You Make Me Feel, Bearden nói rằng anh quen với việc không đoán được Michael Jackson muốn các ca khúc được thể hiện như thế nào, ngôi sao này đáp lại: “Tôi muốn nghe đúng như tôi viết ra”.


Michael Jackson luyện lập trên sân khấu. Ảnh: AEG.
Có một điều chắc chắn là Michael Jackson không thích khán giả xem những đoạn băng ghi hình luyện tập. Anh chỉ muốn đưa ra những hình ảnh biểu diễn đẹp nhất. Variety cho rằng This Is It là một tác phẩm đẳng cấp, phô diễn tài năng của Michael Jackson, khiến fan của anh sướng mê ly. Báo này ca ngợi cả chất giọng và khả năng vũ đạo của “vua nhạc pop”, nhất là trong bài Human Nature (giọng ca khỏe, truyền cảm), Billie Jean (vũ đạo tuyệt vời).
Tờ Telegraph (Anh) đưa tin, bộ phim tài liệu này được dựng từ những cuốn băng ghi hình tại Mỹ từ tháng ba tới tháng sáu năm nay. Phim chủ yếu quay bằng máy tĩnh, giúp khán giả hình dung các show diễn của Michael ở Anh sẽ diễn ra như thế nào nếu anh còn sống.
Báo này cũng dành nhiều lời khen ngợi cho vũ đoàn được tuyển chọn trên khắp thế giới của Michael. Đạo diễn Kenny Ortega (đồng thời là đạo diễn vũ đạo) không cần phải dùng thủ pháp cắt dựng nhanh để gây ấn tượng cho khán giả, nhưng đôi khi ông chia đôi màn hình để người xem được nhìn rõ hơn một vài khoảnh khắc.
Những hình ảnh trong This Is It cũng cho thấy những nỗ lực của Michael Jackson trước những buổi diễn có áp lực quá lớn. Telegraph viết: “Có những lúc Michael rất khỏe khoắn, như khi biểu diễn Billie Jean và Man in the Mirror. Nhưng rồi anh cáu gắt, hoặc mỏi mệt”. Vẫn khen ngợi giọng hát của anh, báo này lại đánh giá không cao vũ đạo của Michael sau nhiều năm anh không luyện tập dù khẳng định “bạn sẽ không thể nhận ra rằng Michael đã 50 tuổi” .
This Is It được coi là một sản phẩm dành riêng cho người hâm mộ của huyền thoại âm nhạc qua đời hôm 25/6. Fan sẽ đau lòng khi thấy anh gầy tong teo, nhưng hạnh phúc vì anh tỏa sáng trên sân khấu. Còn những người không yêu anh và âm nhạc của anh sẽ chẳng tìm thấy chút thích thú nào ở bộ phim tài liệu này. Phim sẽ công chiếu tại Việt Nam từ 6/11.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ