Quần áo

Quần áo

1 thg 11, 2009

Du lịch - Hải Nam, đảo ngọc tình yêu

Nổi danh là nơi nhiều lần tổ chức thi hoa hậu thế giới, đảo Hải Nam (Trung Quốc) còn được du khách biết tới với bờ biển dài, nước xanh trong và những hàng dừa nhiều vô kể.

Hoa tươi rực rỡ ở nhiều nơi trên đảo.

Nếu như các điểm đến của Trung Quốc được yêu thích bởi những di tích thì Hải Nam lại được biết đến như điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn. Những bãi biển đẹp như Đại Đông Hải hay Chân trời góc bể ở hai thành phố Hải Khẩu, Tam Á nước xanh trong, cát vàng nhưng không bị đông nghẹt du khách như ở nhiều địa danh nổi tiếng khác. Với các đôi tình nhân hay những người muốn tìm khoảng không bình yên bởi quá mệt mỏi với phố xá ồn ào, Hải Nam chính là lựa chọn thích hợp bởi vẻ đẹp lãng mạn của đảo xanh.

Trước đây, bạn sẽ mất công sang Nam Ninh rồi ra đảo. Nhưng hiện nay, đã có đường bay thẳng của hãng hàng không Hải Nam từ Hà Nội tới đây với thời gian chỉ mất 1 tiếng 10 phút.

Khi mới đặt chân xuống đảo, bạn có thể thấy hầu như nhịp sống hiện đại chưa chạm tới nơi đây. Phần lớn diện tích của đảo được bao phủ bởi cây xanh, xe máy chạy xăng hầu như không xuất hiện còn các phương tiện giao thông khác cũng rất ít nên tắc đường là khái niệm quá xa lạ với dân nơi đây.

Ngoài những phút thư giãn trên bãi biển, thưởng thức trái dừa vàng đặc trưng của đảo, phái đẹp cũng có thể tranh thủ đi spa trong khi giới mày râu thong thả chơi golf. Giữa một hòn đảo vẫn còn nhiều nét hoang sơ, bạn sẽ rất bất ngờ với những khu spa sang trọng hay các sân golf đẹp hàng đầu thế giới.

Mặc dù các cửa hàng ở đây mở khá muộn, có nơi, tới tận 23h mới đóng cửa, nhưng nếu bạn là người đam mê mua sắm thì đây không phải điểm thích hợp. Tuy nhiên, vào các buổi tối, nếu bạn không thích đi cà phê hay vào bar, bạn cũng có thể tới xem những chương trình nghệ thuật khá hấp dẫn. Đó là show Lãng mạn Tam Á tổ chức tại nhà hát Vương miện hay Ấn tượng Hải Nam do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng.

Ở Hải Nam, cũng có một số điểm đến khác để bạn khám phá như tượng Phật cao 108m giữa biển hay ngọn núi Lộc Hồi Đầu Sơn gắn liền với truyền thuyết tình yêu đầy thử thách của một đôi trai gái. Vào buổi trưa, du khách có thể dừng chân ở khu văn hóa Nam Sơn, thưởng thức bữa cơm chay...

Một vài hình ảnh đảo Hải Nam:

Đường bờ biển dài là sức hút lớn nhất của đảo.
Tảng đá tình yêu trên núi Lộc Hồi Đầu Sơn.
Xe điện được sử dụng để tham quan các khu sinh thái.
Có rất nhiều khu công viên cây xanh ở đây.
Những quả cau được buộc trên cây để mong đem lại may mắn.
Khu công viên hoang dã có nhiều loại thú quý.
Thả cá để thử câu cá sấu.
Nhà cao tầng nằm giữa những dãy núi của đảo.

Hồng Liên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ