Quần áo

Quần áo

30 thg 10, 2009

Các thức ăn giúp tránh bệnh mùa đông

Một bữa ăn cân bằng đủ chất sẽ nâng cao hệ miễn dịch, nếu chẳng may bạn mắc cảm lạnh hoặc cúm thì ăn uống hợp lý cũng có thể giúp bạn bình phục nhanh hơn.

Sau đây là một số loại thức ăn nên được bồi bổ khi bạn không khỏe.
Các loại protein dễ tiêu hóa

Hãy nạp đủ lượng protein thiết yếu dù bạn có bị ốm hay không vì nó sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Dạ dày bạn có thể không thích hợp với các loại bít tết, thịt nướng và bạn cũng ngại nấu nướng, vậy hãy chọn những loại protein dễ tiêu hóa mà lại không tốn thời gian chế biến như: trứng, đậu phụ, pho mát, cá, gà, các loại hạt và đậu đỗ.
Hoa quả họ cam quýt

Mặc dù vitamin C có thể không làm cho bạn thấy đỡ ốm và làm giảm mức độ mệt mỏi nhưng đừng bỏ qua các loại trái cây họ cam quýt. Với lớp vỏ mềm, chứa nhiều nước các cam, quýt, chanh, bưởi… chứa nhiều flavonoids giúp cải thiện hệ miễn dịch.
Sữa chua

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức thì các vi khuẩn sống probiotic trong sữa chua có khả năng làm giảm thời gian bạn phải chịu đựng chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm chỉ còn khoảng 2 ngày.
Các thức ăn tăng cường miễn dịch
Glutathione là một chất chống oxi hóa hiệu quả và có khả năng chống lại các viêm nhiễm. Chất này được tìm thấy trong các thức ăn, rau quả có màu đỏ, màu tía như dưa hấu, bắp cải… các loại rau họ cải như bông cải xanh, xà lách, cải xoăn, cải thảo…

Các thức ăn giàu vitamin B6 và B12
Vitamin B6 và B12 giúp bạn nhanh khỏi bệnh, mau lành vết thương và thức ăn chứa nhiều protein thường là nguồn cung cấp vitamin nhóm B tuyệt vời. Vậy bạn hãy ăn nhiều cá, sữa, các loại ngũ cốc, sữa đậu nành, khoai tây, rau cả và thịt gà
Súp và nước hầm





Các loại canh hầm xương, súp gà và súp rau củ sẽ cung cấp cho bạn nhiều nước, giúp dễ tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy nhanh đói thì với các loại súp, canh hầm chứa nhiều rau củ, ngũ cốc lúa gạo và các loại đỗ nhiều vitamin bổ dưỡng cơ thể bạn sẽ chống lại các vi khuẩn và nhiễm trùng. Canh hầm ấm nóng cũng giữ ấm cơ thể nhanh chóng đẩy lùi cơn lạnh và giúp lưu thông mạch máu
Uống nhiều nước
Bạn có thể thích ăn khô nhưng hãy chịu khó nạp thêm nhiều nước. Nước gừng nóng chính là liều thuốc công hiệu nếu dạ dày bạn bị khó chịu, các loại nước quả nguyên chất như nước bưởi, nước cam, nước táo cũng cung cấp nhiều calories và dưỡng chất giúp ngăn ngừa chóng mặt đau đầu. Nếu bạn bị ngạt mũi hãy uống các loại đồ uống nóng như: trà với chanh, trà mật ong. Trà xanh hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt, còn nếu bạn bị đau họng, bị ho thì nên thêm mật ong, sẽ rất có tác dụng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ