Quần áo

Quần áo

1 thg 11, 2009

NHÀ ĐẸP - Cựu thủ tướng Anh 'chơi' nhà



Căn nhà tại Connaught Square (London).


Sau khi rời vị trí Thủ tướng Anh, vợ chồng ông Tony Blair đã chuyển tới sống ở một căn nhà được miêu tả là "mini Downing Street" tại khu Connaught Square (London). Nhưng hiện họ vẫn muốn tìm thêm một vài khu nhà mới cho bộ sưu tập 6 khu bất động sản đang có.




Tòa lâu đài Winslow Hall tại thị trấn Winslow vùng Buckinghamshire. Ảnh: Telegraph







Tòa nhà với 4 ống khói nổi bật. Ảnh: Telegraph





William Lowndes - tên ngưuời chủ đầu tiên của ngôi nhà. Ảnh: Telegraph


Lâu đài Winslow Hall tại thị trấn Winslow vùng Buckinghamshire là khu bất động sản mới đây nhất mà vợ chồng ông Blair ngó tới. Khu bất động sản này nằm trên tổng diện tích tới 9 ha, với giá chào bán 3 triệu bảng. Theo một số người trong vùng, ông Blair đã rất thích thú khi lần đầu tiên vào thăm tòa lâu đài này, cách đây hai tuần. Và bà Blair cũng đã đến thăm ít nhất hai lần sau đó. Winslow Hall sẽ là khu bất động sản thứ sáu nếu vợ chồng ông Blair sớm quyết định mua.












Nội thất trong căn nhà đều rất sang trọng và cổ kính. Ảnh: Telegraph


Khu nhà có 7 phòng ngủ, 6 phòng tắm, thư viện, phòng ăn lớn và cả một khu trưng bày nghệ thuật hoành tráng trên tầng cao nhất. Khu nhà có hai căn hộ riêng biệt nằm ở tầng hầm, một nhà thờ nhỏ dành cho tín đồ đạo Thiên chúa. Người chủ cũ từng đổ vào đây khoảng 1 triệu bảng để sửa chữa, nâng cấp. Theo nhiều nguồn tin, căn nhà được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1698 đến 1701, sử dụng 111 cây sồi.
Căn nhà ban đầu được sử dụng làm trường học, văn phòng của quân đội trong Thế chiến thứ hai, rồi là phòng trưng bày đồ cổ trước khi ông Edward Tomkins, từng là một nhà ngoại giao, mua lại vào năm 1959. Căn nhà được rao bán vào tháng trước sau cái chết của ông. Julian Tomkins, ông chủ hiện thời, cho biết: "Tôi coi Tony Blair là một khách hàng nghiêm túc. Chuyện ông ấy là cựu thủ tướng với tôi chẳng liên quan gì vì ông ấy cũng chỉ là một khách hàng".
Nhiều người thắc mắc liệu vợ chồng ông Blair sẽ lấy đâu ra khoản tiền lớn như vậy, khi mà tổng tài sản bằng bất động sản của họ hiện có đã vào khoảng 5 triệu bảng. Câu trả lời cũng không quá khó bởi ông Blair có thể kiếm tiền triệu bảng từ những bản hợp đồng về xuất bản hồi ký những ngày tại vị.



Một số khu nhà khác của vợ chồng ông Tony Blair:
Connaught Square, London



Năm 2004, gia đình Blair mua căn nhà này với giá 3,65 triệu bảng. Căn nhà có 4 tầng, nằm ở khu phố có thiết kế khá giống với căn nhà của Thủ tướng ở số 10 phố Downing. Người chủ trước đây của căn nhà này là đạo diễn điện ảnh Michael Caton-Jones. Hồi đầu năm, vợ chồng ông Blair tiếp tục mua căn nhà ở Archery Close, ngay phía sau khu Connaught Square với giá khoảng 800.000 bảng và mở thông hai khu với nhau.
Myrobella, Trimdon Colliery, County Durham
Căn nhà này được mua năm 1983 với giá khoảng 30.000 bảng và nay có giá trị xấp xỉ 250.000 bảng. Nơi đây dự kiến sẽ được dùng làm văn phòng chính cho một tổ chức từ thiện mà ông Blair dự định thành lập để giúp đỡ trẻ em ở đông bắc nước Anh.





Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ