Quần áo

Quần áo

15 thg 10, 2009

Tin tức - Sự kiện - Rách võng mạc, thủ tướng Anh có thoái vị không?

Rách võng mạc, thủ tướng Anh có thoái vị không?
Đôi mắt của đương kim thủ tướng Anh lúc nào cũng mệt mỏi.

Thủ tướng Anh Gordon Brown đã phải nhập viện mắt Moorfields, London, sau khi cuộc kiểm tra thường niên cho thấy có hai lỗ thủng trên vọng mạc ở mắt phải của ông.

Tuy nhiên, ông Brown tuyên bố sẽ tiếp tục cương vị, bất chấp việc phải điều trị mắt.

Hồi thiếu niên, ông đã gần như bị mù mắt trái sau một chấn thương trong khi chơi bóng bầu dục. Các chuyên gia cho rằng những vết rách nhỏ như vậy có thể dẫn tới rách võng mạc nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh và các bác sĩ cho rằng, chưa có dấu hiệu Thủ tướng bị suy giảm tầm nhìn sau khi phát hiện hai lỗ thủng trên võng mạc.

Rách võng mạc, thủ tướng Anh có thoái vị không?, Sự kiện ngày, Tin tức - Sự kiện,

Thủ tướng Anh Gordon Brown bị hư mắt trái từ thời niên thiếu vì chơi bóng bầu dục.

Dư luận Anh suy đoán rằng ông Brown có thể đang chuẩn bị cho một chiến dịch rút lui khỏi Phố Downing, sau khi chính phủ do ông lãnh đạo thất bại trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Một cuộc trưng cầu ý kiến mới đây cho thấy Đảng Bảo thủ đang giành 45% người ủng hộ, dẫn trước Công Đảng của Thủ tướng Brown 19 điểm.

"Tôi kiểm tra sức khỏe hàng năm, cũng như tôi vừa kiểm tra vài ngày cách đây. Kết quả kiểm tra cho thấy mắt tôi vẫn bình thường. Hoàn toàn không có sự suy giảm thị giác nào", Thủ tướng Brown cho biết.

Trong khi đó, Phát ngôn viên của Số 10 Phố Downing cũng tiết lộ về sức khỏe của Thủ tướng Anh trong một thông báo mới đây: "Trong mùa hè vừa qua, Thủ tướng Brown đã tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Sau khi kiểm tra mắt, các bác sĩ đã phát hiện thấy trên võng mạc của ông có hai vết rách nhỏ. Mặc dù vậy, điều này không làm ảnh hưởng tới thị giác của ông, họ đã quyết định ông không phải phẫu thuật.

Hôm qua, thủ tướng Brown đã tới bệnh viện mắt Moorfields để kiểm tra , kết quả cho thấy mắt của ông hoàn toàn bình thường. Nếu có gì thay đổi, tất nhiên Thủ tướng sẽ thông báo trước công chúng."

Khi được hỏi liệu việc điều trị rách võng mạc có ảnh hưởng tới tương lai của Thủ tướng hay không, phát ngôn viên Phố Downing đáp: "Hoàn toàn không".

Triệu chứng của bệnh rách võng mạc có thể phát triển với các triệu chứng không điển hình, nhưng những người bị bệnh này thường có những điểm đen mờ lơ lửng trước mắt và bị lóa khi nhìn (đối với bệnh nhân trung niên hay lớn tuổi).

Trong đa số trường hợp, triệu chứng này không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, ở một số người, sự xuất hiện đột ngột các triệu chứng này chính là dấu hiệu teo PLT và rách võng mạc.

Một triệu chứng nữa là có cảm giác như mình đang nhìn qua một lớp nước gợn sóng hay thấy tối ở một phần nào đó trong tầm nhìn. Nếu phát hiện sớm, vết rách ban đầu có thể chữa trị được mà không cần phải mổ nhiều lần. Ngược lại, nếu để lâu, bệnh càng tiến triển và đến lúc nào đó sẽ không thể chữa được.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ