Quần áo

Quần áo

15 thg 10, 2009

Sự nghiệp - Khi bạn là sếp nữ của nhiều nam giới

Điều này vẫn thường xảy ra, bởi đặc trưng của các công ty thường nam giới nhiều hơn nữ giới. Theo nghiên cứu, phụ nữ là sếp ở các công ty xí nghiệp, cơ quan có nhiều nam giới sẽ gặp trở ngại không nhỏ.
Khi bạn là sếp nữ của nhiều nam giới

Không chỉ vì nam giới vốn vẫn còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ, chưa thấm nhuần luật bình đẳng giới, nên rất không thích mình làm việc dưới quyền một sếp nữ. Mà điều căn bản là sếp nữ chưa có những bài học kinh nghiệm về tâm lý để “thu phục”các nhân viên nam.

Vậy, bạn có thể nghiên cứu và học những cách tiếp cận với nam giới hiệu quả nhất theo các chuyên gia tâm lý nước ngoài dưới đây.

Nam giới thích khi bàn công việc, sếp nên đi thẳng vào vấn đề

Nam giới có thể tán gẫu rất nhiều chuyện ở bên ngoài, nhưng khi vào công việc, họ rất thích cách diễn đạt cụ thể, ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung công việc cần bàn bạc hoặc ra quyết định, sắp xếp rõ lịch. Nếu bạn làm được như vậy, nhân viên nam dưới quyền sẽ nể phục bạn. Ấn tượng ban đầu của họ về bạn sẽ khá tốt. Bởi bạn đã bộc lộ phong cách làm việc cụ thể và khoa học.

Đừng khó chịu khi nam giới không dễ dàng nhận lời ngay về công việc với bạn

Bởi tâm lý của đàn ông là rất cẩn trọng trong suy nghĩ và hành động. Khi chưa hình dung ra công việc bạn giao phải làm như thế nào, kết quả sẽ ra sao, có phù hợp với khả năng của anh ta không, thì anh ta không muốn vui vẻ nhận lời ngay với bạn.

Nếu bạn thiếu am hiểu về tâm lý nam giới để khi giao việc bạn cứ hấp tấp đòi một câu trả lời cụ thể, kiểu như: “Việc này anh làm được chứ? Anh cần bao nhiêu thời gian? Khi nào sẽ hoàn thành?” thì họ sẽ rất khó chịu và đánh giá bạn là người thiếu cẩn trọng và thiếu am hiểu về công việc.

Là sếp thì bạn phải luôn tỏ ra cứng cỏi?

Nếu bạn cố tỏ ra mình thật mạnh mẽ và cứng cỏi trước mặt các nhân viên nam, thì họ sẽ không quí mến và không thích gần gũi bạn. Bởi trong mắt họ, bạn thiếu nữ tính, mà nam giới chỉ ưa những người phụ nữ giàu nữ tính. Nếu là sếp mà bạn vẫn bộc lộ rõ nữ tính của mình: mềm mại, nhẹ nhàng, giàu lòng vị tha, xinh đẹp và duyên dáng, cả một chút yếu đuối nữa thì các nhân viên nam sẽ xả thân vì công việc được bạn giao. Đừng sợ như thế sẽ làm mất “uy” của bạn trước nhân viên, ngược lại, họ sẽ rất thích và quý trọng bạn.

Bảo toàn hình ảnh mạnh mẽ của các nhân viên nam

Nam giới rất ngại người khác biết quá nhiều về đời tư của họ, về những khó khăn trục trặc trong gia đình họ, càng không muốn mình là tâm điểm của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ. Bởi thế, bạn không nên đả động đến chuyện riêng tư, gia đình của một nhân viên nam trước công ty, trước đám đông. Kể cả khi gia đình họ gặp khó khăn, bản thân họ gặp khó khăn, bạn muốn quan tâm giúp đỡ họ cũng phải biết cách.

Đừng dại dột công khai mọi chuyện của họ và vận động công đoàn, các phòng, các cá nhân giúp đỡ họ; Hoặc chính bạn thông báo toàn công ty về việc bạn đã quyết định trợ cấp cho gia đình họ như thế nào. Đàn ông rất sợ mình trở nên kém cỏi, yếu đuối, đáng thương hại trong mắt mọi người. Bạn cần nhớ rõ điều đó để có những biện pháp và giúp đỡ

Sưu tầm

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ