Quần áo

Quần áo

15 thg 10, 2009

An ninh - Hình sự - Thiệt mạng, thương tật vĩnh viễn từ tội ác cướp giật


Nhiều người dân đã tường trình chi tiết về nỗi kinh hoàng khi lưu thông trên phố và bất ngờ trở thành nạn nhân của bọn cướp giật.

Những cái chết bất ngờ

Vụ việc xảy ra cách đây hơn 2 tháng nhưng nhiều người dân trên đường Nguyễn Văn Linh, P. Bình Thuận, Q.7 vẫn còn khá bức xúc. Nhân chứng Nguyễn Thị Phương Uyên (SN 1986, ngụ tỉnh Đắc Lắc, tạm trú Q.7) – người chứng kiến toàn bộ vụ việc kể lại trong sự phẫn nộ.

Thiệt mạng, thương tật vĩnh viễn từ tội ác cướp giật, Tệ nạn xã hội, An ninh - Hình sự,

Nhiều vụ cướp giật ĐTDĐ trên đường phố khiến nạn nhân tử vong (hình minh họa)

Vào khoảng 19h ngày 5/7, 2 cô gái trẻ điều khiển xe máy “thong thả” lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh. Đến trước nhà số 404 Nguyễn Văn Linh, bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy từ phía sau rú ga, giật phăng chiếc túi xách của cô gái ngồi sau. Bị mất tài sản, 2 cô gái cũng rú ga đuổi theo tên cướp giật.

Do truy đuổi cướp không làm chủ được tốc độ, lại bị 2 tên cướp giật ép xe nên đến khu vực cầu Tân Thuận 2, cô gái cầm lái thắng gấp làm cả hai té xuống đường. Bị va đập đầu mạnh nên cô gái ngồi sau đã tử vong sau đó.

Vụ việc được cơ quan Công an Q.7 thụ lý điều tra, nạn nhân được xác định là chị H.T.K.N (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp và người cầm lái là chị Phan Thị Cẩm Trang (SN 1990, ngụ Q.7). Hiện cơ quan công an chưa truy tìm được tung tích của 2 hung thần cướp giật là nguyên nhân chính gây ra cái chết thương tâm của cô gái trên.

Đó chỉ là một trong những vụ việc cho thấy mức độ của các vụ cướp giật tại TP.HCM đã gây không ít nguy hiểm cho người đi đường. Còn một cái chết thương tâm tương tự khác xảy ra mà anh Nguyễn Văn Đ (SN 1972, ngụ P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức) vẫn còn phẫn nộ khi kể về cái chết của em gái Nguyễn Thị Trúc D (SN 1979).

Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 1/8 đã làm chị D tử vong trên đường đi cấp cứu và thủ phạm là một đối tượng cướp giật trên đường Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức.

Anh Nguyễn Văn Đ kể: hôm đó, sau khi chơi tại nhà anh ruột tại Q.9 về, khoảng 23h ngày 1/8 tôi chở vợ con nhỏ lưu thông trên đường Võ Văn Ngân hướng từ ngã tư Thủ Đức về chợ Thủ Đức. Chị D điều khiển xe máy đi 1 mình phía trước.

Đang đi trên đường chị D vừa nghe điện thoại, vừa điều khiển xe máy. Bất ngờ từ phía sau, một tiếng rú ga kinh hoàng. 1 tên thanh niên điều khiển xe máy áp sát em gái tôi để giật điện thoại. Tên cướp tay vừa giật điện thoại, chân đạp ngang xe, làm em gái tôi ngã xuống đường”.

Anh Đ kể tiếp: “Vợ chồng tôi chưa kịp định thần, thì tên cướp rồ ga biến mất. Mặc dù đưa em gái đi cấp cứu nhưng vì chấn thương sọ não do đập đầu xuống đường nên đã chết tại bệnh viện”.

Chính vì phẫn nộ những hành vi cướp giật nguy hiểm trên đường, uất ức vì cái chết oan uổng của em gái nên sau đó thấy chuyện cướp giật giữa đường là anh Đ xông pha, bắt cho bằng được. Mới đây nhất anh Đ cũng đã truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng khi thực hiện hành vi cướp giật túi xách của một người trên Quốc lộ 13, Q. Thủ Đức, giao cho cơ quan công an xử lý.

Tài sản mất, tật… vẫn mang

Hầu hết các đối tượng cướp giật “lưu động” trên đường phố đều nhắm đến các đối tượng là phụ nữ, người già đi đường một mình hay trong đêm khuya. Chính vì khả năng chống trả yếu ớt, cộng với thái độ hung hăng, sẵn sàng hành hung “con mồi” nên đã làm không ít nạn nhân nhân vừa mất tài sản, vừa mang thương tật.

Thiệt mạng, thương tật vĩnh viễn từ tội ác cướp giật, Tệ nạn xã hội, An ninh - Hình sự,

Băng cướp giật tuổi teen mà Công an huyện Bình Chánh vừa triệt phá

Trong vụ án mới đây nhất, khi giữa tháng 9/2009 cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh vừa bắt giữ băng cướp giật tuổi teen từ 14–20, do Long “đại ca” (tức Lại Minh Thành, SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu đã cho thấy hành vi cực kỳ manh động của nhóm nghi can này. Thông thường chúng tấn công nạn nhân tàn nhẫn trước khi thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo thống kê ban đầu của cơ quan công an, băng nhóm trên đã gây ra 4 vụ tại huyện Bình Chánh và 5 vụ khác tại Q. Bình Tân. Chủ yếu, nhóm cướp trên tấn công người đi đường giữa đêm khuya, sử dụng gậy gộc, đất đá… đánh nạn nhân đến ngất xỉu để cướp xe máy, tài sản. Có đêm, băng nhóm của Long “đại ca” đã gây ra 3 vụ kinh hoàng, hầu hết đánh nạn nhân ngất xỉu, mang thương tật.

Trong một diễn biến khác, anh Nguyễn Thế Huy (SN 1989, hiện là sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) kể lại vụ cướp đã làm mình gãy tay vào cuối tháng 6/2009 vừa qua. Lúc đó, khoảng 21h đêm, Huy vừa học xong lớp Anh ngữ buổi tối tại trường và ra về.

Khi vừa ra cổng trường trên đường Đinh Tiên Hoàng, Huy đeo ngang người chiếc túi xách, chứa máy tính cá nhân, vừa lên xe nổ máy thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy lao đến giật. Trong lúc giằng co, 2 thanh niên đạp Huy ngã xuống đường, giật phăng túi xách, tẩu thoát. Được đưa đi cấp cứu, tay phải bị gãy phải bó bột gần 1 tháng trời và một vết sẹo còn lưu trên trán đến tận bây giờ.

Chỉ là tường trình của những người dân từng là nạn nhân bị cướp giật trên đường phố và cả những người đã chứng kiến, nhưng đã cho thấy phần nào tình trạng cướp giật xảy ra tại địa bàn TP.HCM ngày càng trở nên lộng hành, đối tượng phạm tội ngày càng manh động, với nhiều thủ đoạn tinh vi đã làm không ít người dân kinh hoàng, khiếp sợ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ