Quần áo

Quần áo

9 thg 5, 2012

Những hoạt động mùa hè bà bầu cần tránh

Là một người mẹ đang mang trong mình sinh linh bé bỏng, bạn nên đặc biệt chú ý đến các hoạt động có thể gây nguy cơ xấu cho cả mẹ và bé trong mùa hè nóng nực. Những hoạt động có nguy cơ cao gây tổn thương, mất nước, mệt mỏi nên cũng nên tránh xa.

Trò mạo hiểm ở công viên



Những trò chơi cảm giác mạnh như đi tàu vận tốc nhanh, đi trên cao ở các công viên giải trí không dành cho các bà bầu. Việc đột ngột lên cao và hạ cánh bất ngờ có thể gây tổn hại cho em bé vì vậy chị em nên tránh.

Đi xe đạp

Đi xe đạp không phải là một ý tưởng hay cho bà bầu, tuy nhiên đối với những vận động viên chuyên nghiệp có thể tập luyện đến hết giai đoạn mang thai thứ 2. Việc bạn mang bầu mà phải vận động mạnh trên chiếc xa đạp có thể ảnh hưởng đến trọng lượng bụng bầu gây nguy hiểm ngoài ý muốn.

Các môn thể thao phối hợp

Bóng đá, bóng rổ, khúc côn cầu, và các môn thể thao phối hợp khác đều có nguy cơ gây bị thương cao vì bóng va vào hoặc đồng đội va vào, hoặc ngã khi chơi. Vì vậy, các bà bầu không nên mạo hiểm với thai nhi khi tham gia vào trò chơi này.

Thể dục

Nguy cơ bị ngã và bị chấn thương vùng bụng có thể gây nguy hiểm trong khi mang thai.

Cưỡi ngựa

Ngay cả khi bạn là tay đua kỳ cựu thì đây cũng là một hoạt động vô cùng mạo hiểm.

Tắm nóng và xông hơi

Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng hoặc ngồi trong phòng xông hơi có thể nguy hiểm cho sự phát triển của bé bởi nhiệt độ cơ thể người mẹ quá nóng, có thể gây ra những khuyết tật bẩm sinh. Nên tắm nước ấm, gần với nhiệt độ cơ thể bạn để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Thận trọng với việc chạy bộ

Nếu bạn không quen với việc chạy bộ trước khi có thai thì bây giờ không phải lúc để thử, hoặc nếu có cần chạy ở một chừng mực nhất định.. Từ giai đoạn thứ 2 của thai kỳ, bạn càng phải cẩn thận hơn khi chạy. Cũng giống như nhiều hình thức tập thể dục khác, không nên để cơ thể quá nóng, uống nhiều nước để thay thế lượng mồ hôi đã mất.

Lướt sóng

Mặc dù không gây ra vết sưng nào khi tham gia, nhưng bạn thật khó để giữ được thăng bằng khi đứng trên ván trượt.

Tennis

Việc giữ nhịp độ vừa phải khi chơi tennis là hoàn toàn bình thường trước khi bạn mang thai, nhưng bạn sẽ khó giữ được thăng bằng và những lần dừng đột ngột không tốt cho thai nhi. Nhiều phụ nữ thấy rằng thật khó để giữ thăng bằng khi chơi ở giai đoạn thứ 2, thứ 3 của thai kỳ.

Những hoạt động thể dục này thường được thai phụ thực hiện khi đang mang thai 3 tháng đầu, khi mà bạn chưa cảm nhận được nhiều sự tồn tại của con mình. Vì thế việc nhắc nhở bạn hạn chế và dừng hẳn lại để bảo vệ con là không hề thừa. Tốt nhất khi biết mình có bé, hãy chọn những loại thể dục nhẹ nhàng ở các lớp tiền sản để bảo vệ cả mẹ lẫn bé và giúp cho cuộc “vượt cạn” được dễ dàng hơn như tập yoga, đi bộ, bơi lội...

Trong trường hợp khi đang tập luyện mà gặp phải một số rắc rối sau, bạn nên gọi cho bác sĩ để được tư vấn kịp thời:

- Chảy máu âm đạo
- Khó thở
- Cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu
- Đau đầu
- Đau ngực
- Bắp chân đau hoặc sưng (có thể nhìn thấy một cục máu đông)
- Dấu hiệu sinh non
- Giảm thiểu sự chuyển động của thai nhi
- Rò rỉ dịch lỏng từ âm đạo.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ