Quần áo

Quần áo

14 thg 2, 2012

“Xem tướng” cho nhan sắc

Không ít người thích chỉnh sửa diện mạo của mình dịp đầu năm với niềm tin sẽ mang lại nhiều điều tốt lành. Tuy nhiên, nhân tướng học cần được hiểu đúng chứ không nên mê tín. Trên gương mặt có nhiều điểm liên quan đến nhân tướng học, nhưng có sáu cơ quan thường được người ta chỉnh sửa: da - mũi - mắt - gò má - cằm - góc hàm dưới.

Da: Da biểu hiện cho sức khỏe và thần sắc. Một làn da trắng sáng chứng minh một sinh lực dồi dào. Ngoài mỹ phẩm và thực phẩm chức năng thì các phương tiện máy móc đang phát triển rầm rộ cho phép các thẩm mỹ viện thực hiện nhiều kỹ thuật chăm sóc và chữa trị các bệnh về da. Gần đây, việc nghiên cứu và phát triển tế bào gốc mang lại hiệu quả cao cho việc điều trị và trẻ hóa da.

Mũi: Mũi là trung tâm của gương mặt, xét về mặt thẩm mỹ, mũi đóng vai trò quan trọng thứ hai sau cấu trúc xương mặt. Một chiếc mũi đẹp ngoài sự hài hòa thì phải đảm bảo ba yếu tố: thẳng-thanh-gọn. Tuy nhiên, có những chiếc mũi xét về mặt thẩm mỹ không đẹp, nhưng về mặt nhân tướng lại là quý tướng. Chẳng hạn, nếu bạn có một chiếc mũi lân, nhưng sống mũi gãy ở phần cao, nếu muốn có một vẻ đẹp tương đối, bạn nên chọn phương pháp can thiệp tối ưu nhất để cân bằng hai yếu tố thẩm mỹ và nhân tướng.




Mắt: Cặp mắt thể hiện thần sắc và sự tinh nhạy trên gương mặt. Quan niệm một cặp mắt đẹp phải có mí mắt thật to đã lỗi thời. Một cặp mắt đẹp về thần sắc phải đảm bảo được yếu tố linh hoạt và tự nhiên. Tại Hàn Quốc, kỹ thuật cắt mắt không cần đảm bảo mắt phải có mí thật to. Vấn đề chính là cặp mắt sau phẫu thuật phải mở to hơn, có nghĩa là sau phẫu thuật, bờ mi trên phải cao hơn so với lòng đen của nhãn cầu.

Gò má: Về mặt mỹ học thì người gò má cao luôn có gương mặt cứng, ít nữ tính. Tại Hàn Quốc và Trung Quốc, phẫu thuật xương gò má cao đang đứng hàng thứ hai sau phẫu thuật chỉnh hình mũi. Tuy nhiên, để có gương mặt đẹp thì tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của xương gò má phải hợp lý.

Xương góc hàm và cằm: Phẫu thuật tạo hình xương gương mặt hiện nay tại đang là một xu hướng mới để giúp cải thiện khuôn mặt. Về thẩm mỹ, khuôn mặt thon gọn sẽ làm cho cổ người phụ nữ trông cao hơn, đẹp hơn, nhưng điều này còn tùy thuộc vào chỉ số phù hợp chứ không hẳn cứ gương mặt góc cạnh hoặc bè ra là không tốt.

Khi nghĩ đến chỉnh sửa nhan sắc, bạn phải chắc rằng đó thật sự là một khiếm khuyết khiến bạn kém tự tin. Một chiếc mũi cao chưa chắc nhìn duyên hơn một chiếc mũi tẹt, vấn đề là sự hài hòa. Một cặp mắt to chưa hẳn cuốn hút hơn một cặp mắt một mí. Dĩ nhiên, nếu phẫu thuật thẩm mỹ vừa phải và tự nhiên, sẽ mang lại cho bạn sự tự tin; song, nếu những khuyết điểm đó vẫn có cái duyên, nét lạ hay sự nhẹ nhàng thì bạn khoan nghĩ đến việc can thiệp dao kéo, vì thật sự bất cứ cái gì cũng có sự trả giá. Chẳng hạn, sau phẫu thuật căng da mặt, bạn phải chịu bầm tím và đau trong vài tuần, bạn phải thực hiện chế độ nghỉ ngơi; tốn kém tiền bạc… Vì vậy, nếu bạn có nhan sắc không quá tệ, thì việc rèn luyện sức khỏe và học hỏi để có kiến thức và tâm hồn đẹp vẫn là cách tự tạo ra giá trị cho riêng bạn hiệu quả và bền vững nhất.

ThS-BS NGUYỄN ĐỨC KHẢI

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ