Quần áo

Quần áo

21 thg 2, 2012

Xả dao giết chết con nợ vì dám chống lại... vợ mình

Là cặp đôi tai tiếng nhất nhì khu phố, vì thế, hễ thấy mặt vợ chồng nhà Tùng – Hân (trú tại phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) ở đâu là người dân nơi ấy tránh xa.

Sáng 8/2/2012, trong khi người vợ vẫn đang được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, chưa phải ngồi tù vì nuôi con nhỏ thì người chồng đã “tiếp bước” vợ, phạm phải trọng tội giết người. Chỉ vì thấy con nợ dám “bật” lại vợ mình, gã chồng bất hảo đã nhẫn tâm giết chết người này ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Giết con nợ vì dám “bật” vợ

Theo thông tin chúng tôi nhận được, án mạng đau lòng xảy ra vào khoảng 10h30’ ngày 8/2/2012 tại phố Quán Thánh (đoạn giao cắt đường bộ và đường sắt) thuộc phường Bình Hàn, TP. Hải Dương.

Ban đầu chỉ là những lời nói không kìm chế giữa một người phụ nữ và một thanh niên. Sau đó, khi có sự góp mặt của chồng người phụ nữ, vụ xô xát đã nhanh chóng biến thành án mạng nghiêm trọng.

Nạn nhân bị đâm chết bởi hai nhát dao oan nghiệt tên là Kha Như Hiển (SN 1979) ở phố Ngọc Uyên, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hải Dương), tại thời điểm trên có một nam thanh niên tranh cãi với một phụ nữ và bị một nam thanh niên khác dùng dao đâm trọng thương.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, song do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Ngay sau đó, đối tượng nữ được công an xác định là Vũ Thị Hiên, tức Hân (ở Quán Thánh, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương).

Hiện Hân đang chịu án 27 tháng tù giam về tội "mua bán trái phép chất ma tuý", nhưng được tạm hoãn thi hành do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng



Hung thủ Nguyễn Thanh Tùng


Qua lời khai của Hân, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng, tức Tùng “Quang” (sinh năm 1978, HKTT ở số 5/151 Quang Trung, phường Bình Hàn), hiện ở Quán Thánh, phường Bình Hàn. Tùng là đối tượng nghiện ma tuý nặng, đang được đưa vào tầm ngắm của cơ quan chức năng địa phương.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng khai nhận: Trước khi xảy ra án mạng, Tùng đi cùng một người bạn (tên là Nguyên) từ Quán Thánh ra Bến xe khách Hải Dương. Đến trước cửa số nhà 4 phố Quán Thánh, hắn tình cờ trông thấy vợ mình đang tranh cãi gay gắt với một thanh niên và nhận ra đó là Kha Như Hiển, một con nợ của đôi vợ chồng “máu mặt” này.

Đã thế, khi thấy vợ mình có dấu hiệu bị lép vế và thậm chí còn bị Hiển tát vào mặt, Tùng lập tức dừng lại và nhảy xổ vào nói chuyện “phải quấy” với đối thủ.

Rồi nhanh như cắt, chưa kịp để Hiển định thần, Tùng rút dao gấp mang sẵn trong người ra đâm liên tiếp Hiển 2 nhát.

Sau khi chứng kiến người than niên gục xuống tại chỗ, Tùng thản nhiên gọi taxi ra Quảng trường Độc Lập (cách hiện trường chừng 3km) rồi ngồi uống nước.

Một lúc sau, khi hay tin Hiển chết, Tùng đã tự động đến Công an TP. Hải Dương đầu thú và trình bày toàn bộ sự việc.

Theo tìm hiểu được biết, nguồn cơn của sự tranh cãi giữa Hiển và Hân chính là món nợ khó đòi của Hiển. Hôm đó, Hiển gặp Hân cốt để khất nợ. Tuy nhiên, vì không tìm được tiếng nói chung nên cả hai đã xảy ra xô xát.

Chân dung cặp đôi “tai tiếng”

Chúng tôi tìm về hiện trường xảy ra án mạng không lâu sau khi sự việc đau lòng xảy ra. Con phố Quán Thánh (phường Bình Hàn) vốn xưa nay nổi tiếng thanh bình và yên ả bỗng nhiên “dậy sóng”. Đâu đâu cũng thấy người ta kể lể, bàn tán xôn xao về cái chết của người thanh niên xấu số và lên án mạnh mẽ tư cách của hai vợ chồng Tùng – Hân.

Tạt vào một quán nước cách hiện trường án mạng chỉ dăm bước chân, phóng tầm mắt là có thể quan sát và tưởng tượng lại được toàn bộ sự việc hôm nào, chúng tôi được người chủ quán nước cho biết, ở cả cái khu phố này, chẳng ai lại không biết và không dè dặt trước vợ chồng nhà Hân – Tùng.

Theo đó, cái chết của anh Hiển vì vào giữa ban ngày ban mặt nên rất nhiều người chứng kiến và kinh khiếp. Như được thể, cả khu phố nhỏ nay lại lan truyền một luồng dư luận mới về đôi vợ chồng tai tiếng. Họ nhìn nhau, vừa xót thương cho người thanh niên bạc mệnh, vừa chửi đổng cho bõ ghét.

Người khéo mồm thì nói: “Vợ chồng nhà nó cắt cử thay nhau vào tù để bóc lịch thay thiên hạ hay sao mà khéo thế? Vợ còn đang nợ án chưa trả xong thì lại đến lượt chồng gây tội ác”.

Người thì chửi thẳng: “Có mấy triệu bạc tiền nợ mà chúng nó giết người. Thật là không còn coi trời đất ra cái gì nữa. Rồi sẽ có ngày đền tội”.

Để xác minh thông tin trên, chúng tôi cũng tìm gặp những lãnh đạo của phường Bình Hàn. Tại CA phường Bình Hàn, một cán bộ phụ trách địa bàn cho PV biết thêm về đôi vợ chồng “bất hảo” này.

Theo cán bộ chức năng, vợ chồng Tùng – Hân thuộc diện “nhập cư bất hợp pháp” ở khu phố này. Nhiều lần, CA phường đã yêu cầu vợ chồng Hân đến để khai báo tạm trú tạm vắng nhưng cả hai vợ chồng đều bỏ ngoài tai, không chấp hành. Họ thuê trọ trong một ngôi nhà ở trong một con ngõ nhỏ đường Quán Thánh.

“Vợ chồng họ hiện vẫn có hộ khẩu thường trú ở phường Quang Trung nhưng họ thường xuyên chuyển chỗ ở và đến phường chúng tôi chưa lâu. Tuy thời gian ngắn nhưng họ đã gây khá nhiều tai tiếng và bị bà con trong phường phản ánh không tốt.

Trước đây, Hân mở một quán nước nhỏ ở gần ga Hải Dương, trá hình buôn bán heroin và đã bị công an bắt quả tang, chịu án tù cách đây 3 tháng. Nhưng vì lúc đó mới sinh con nhỏ nên Hiên đã xin nợ án và mới mở một quán ốc vỉa hè gần khu nhà trọ để làm kế sinh nhai.

Còn Tùng thì thuộc thành phần “bất hảo”, đang trong tầm ngắm của công an” - một cán bộ cho chúng tôi biết.

Bỏ vợ vì nghiện “đập đá”

Khi chúng tìm đến nhà nạn nhân Kha Như Hiển, cũng vừa vặn lúc gia đình nội ngoại hai bên của Hiển tập trung ở đấy khá đông đủ. Họ vừa bận rộn làm xong lễ cúng 3 ngày cho người thanh niên đoản mệnh.

Thắp vội nén hương trước ban thờ người quá cố trong cái nhìn dò xét của nhiều người, chúng tôi không khỏi bối rối khi bắt gặp không ít những ánh mắt ráo hoảnh, bình tĩnh đến lạ thường.

Sự điềm tĩnh trong căn nhà tang tóc khiến chúng tôi nhớ lại những gì được nghe từ những người hàng xóm của Hiển trước khi quyết định đặt chân vào đây. Họ kể rằng, Hiển là một thanh niên ham chơi, đua đòi và tệ hại nhất là không biết lo toan cho gia đình, cho tương lai. Hiển đã có một đời vợ và hai con.

Tuy nhiên, chính người vợ này đã không thể chịu đựng nổi một con người sa đọa như anh ta nên đã quyết định chia tay từ 3 năm trước. Đứa con gái lớn ở với mẹ, và con trai 9 tuổi ở với bố.

Giờ đây, ngồi trước những gương mặt sớm lấy lại được bình tĩnh sau nỗi đau mất người thân, sự tệ bạc đó lại được chính những con người trong căn nhà ấy xác nhận. “Chúng tôi hoàn toàn không lấy làm bất ngờ trước cái chết của cháu” - một người đại diện cho gia đình chia sẻ với PV.

Ông Nguyễn Đức C. (bố vợ cũ của Hiển) tâm sự: “Từ lúc thằng Hiển theo cái nghiệp “đập đá” rồi quay cuồng theo đó, quên hết tất cả mọi việc thì gia đình đã coi như nó chết rồi, biết trước sẽ có ngày này.

Vì vợ chồng thằng Tùng buôn cái đó nên nó (Hiển - PV) đã thành khách quen của vợ chồng thằng kia rồi. Ngày nào nó cũng phải lên đó lấy “đá”. Không có vợ 3 năm, nó vẫn sống được nhưng nếu không có “đá” một ngày, nó không chịu nổi. Cũng vì lý do ấy mà con gái tôi nhất quyết đòi ly hôn”.

Gia đình nạn nhân cũng cho biết thêm, họ thực sự không hiểu Hiển kiếm sống bằng việc gì. Họ chỉ xác nhận rằng Hiển không có công việc ổn định. Thường xuyên thức đêm hôm vào Internet cá cược bóng đá rồi lại chơi ma túy, đi bay, đi lắc…


Về khoản nợ mà Hiển đã vay của vợ chồng Tùng – Hân, ông C. cũng không biết là bao nhiêu nhưng đoán là không nhiều.

Theo ông C., trước Tết Nhâm Thìn, Hiển có tìm đến nhà ông và hỏi vay 12 triệu đồng để trả nợ. Hiển cũng cho ông C. biết đó là khoản anh ta nợ vợ chồng nhà Tùng - Hân vì nhiều tháng mua “đá” không có tiền mà công việc làm ăn qua các vụ cá độ lại không “trúng”.

Vì thương hai đứa cháu ngoại, cũng là cái nghĩa ở đời, nên ông C. đã cho cậu rể cũ mượn số tiền là 6 triệu để đi trả nợ. Sau Tết, ông có hỏi Hiển thì Hiển nói đã trả 6 triệu rồi, số tiền còn lại không vay ai được nên khất lại xin trả sau.

Sáng ngày mùng 8, Hiển tìm đến nhà Hân để lấy “hàng” như thường ngày, nhưng do Hân không muốn cho Hiển nợ tiếp nữa nên có ý muốn đòi tiền. Hiển thì đang lúc khó khăn, không trả được nợ cũ mà vẫn cần hàng để dùng nên muốn khất số nợ đến lần sau.

Trong khi hai bên đang lời qua tiếng lại, kẻ đòi tiền, người khất nợ thì chồng Hân ở nhà trong ngõ đi ra, lạnh lùng vung dao đâm Hiển hai nhát khiến Hiển chết gục ngay tại chỗ.

Hoa Liên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ