Quần áo

Quần áo

6 thg 12, 2011

Những chiêu đơn giản “thúc” tóc dài nhanh hơn

Mùa hè, bạn năng động với mái tóc ngắn gọn gàng nhưng tới mùa đông, bạn lại muốn tóc mình dài thật nhanh để thay đổi style hay chỉ đơn giản để buông xoã trong tiết trời lành lạnh. Vậy hãy thử vài mẹo nhỏ dưới đây để thúc tóc dài nhanh như ý muốn nhé.

Thay đổi khẩu phần ăn

Trước tiên, muốn tóc dài nhanh bạn hãy chú ý tới khẩu phần ăn hàng ngày của mình bởi tốc độ mọc của tóc có thể bị kìm lại bởi vài tác động mà bạn vô tình quên mất như thời tiết, không khí ô nhiễm, mỹ phẩm không phù hợp, nhất là việc ăn uống không điều độ, hợp lí. Cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể là ưu tiên hàng đầu vì thiếu hụt chất này sẽ khiến tóc bạn trở nên mỏng và dài chậm.

Ngoài việc ăn đúng giờ và đủ chất dinh dưỡng, bạn nên tự bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất để tóc được khoẻ mạnh. Chính vì thế, trong thực đơn mỗi ngày, bạn hãy giành ưu tiên cho các loại cá béo, cá ngừ, dầu thực vật và đừng bỏ qua các loại ngũ cốc hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng các loại vitamin tổng hợp trong trường hợp cần thiết.


Lựa chọn dầu gội phù hợp

Bạn nên hiểu rõ chất tóc của mình: khô, chẻ ngọn…để có thể lựa chọn loại dầu gội phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn phải cẩn trọng khi sử dụng các loại dầu gội đầu được quảng cáo là có tác dụng “thần kì” trong việc kích thích mọc tóc bởi các hoá chất độc hại có thể chứa trong đó. Lời khuyên duy nhất dành cho bạn là nên lựa chọn các loại dầu gội ngăn tóc gãy rụng nhưng nó cũng có thể phản tác dụng nếu bạn quá lạm dụng và sử dụng không hợp lí.


Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc

Mặt nạ dưỡng tóc, nghe thật lạ phải không? Trên thực tế, chỉ với vài nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm là bạn có thể tự làm cho một mình một chiếc mặt nạ dưỡng tóc không những có tác dụng giúp tóc dài nhanh mà còn mang lại vẻ bóng mượt, óng ả cho mái tóc.

Bạn hãy tham khảo một vài cách làm mặt nạ dưỡng tóc đơn giản và tự thực hiện ngay ở nhà nhé. Ví dụ với 2 muỗng cà phê mật ong, 5 muỗng cà phê nước cốt chanh hay 1 lòng đỏ trứng đánh lên với 1 thìa dầu ôliu cùng vài giọt rượu trắng là bạn đã có một hỗn hợp hoàn hảo giành cho mái tóc của mình.


Thường xuyên mát xa da đầu

Mát xa da dầu khiến tăng lưu thông máu bởi vậy không những giúp bạn giảm các triệu chứng đau đầu mà còn có tác dụng kích thích mọc tóc. Bạn hãy nhẹ nhàng thực hiện các động tác mát xa kết hợp cùng các loại tinh dầu dưỡng tóc.

Trên thị trường hiện nay, có bán rất nhiều tinh dầu massage tóc cho bạn lựa chọn như tinh dầu dừa, hạnh nhân, hương thảo, oải hương…Chỉ cần với vài giọt tinh dầu, mọi cảm giác căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả sẽ được xua tan, đồng thời mái tóc bạn còn trở nên khoẻ hơn, tăng khả năng chống chịu với không khí ô nhiễm hay sự nắng nóng thất thường của thời tiết.

Ngọc Mai

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ