Quần áo

Quần áo

26 thg 12, 2011

Bố quá “nổi tiếng”, con khó kết hôn

Là người đàn ông tôi không định viết câu chuyện của mình lên đây để cầu mong sự chia sẻ của quý báo và độc giả, nhưng tôi cũng muốn nhân đây gửi đến một thông điệp với những người đàn ông, người cha “nổi tiếng” rằng. Hãy sống có trách nhiệm với vợ, con mình.


Thú thực với quý vị, tôi được sinh ra trong một gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, nhưng từ khi tôi bé cho đến tận bây giờ chỉ thấy có sự hiện diện của người mẹ hôm sớm, tần tảo nuôi dạy anh, em tôi khôn lớn thành người. Còn người cha tôi có lẽ là ông mải mê những công việc lớn lao, to tát như “vá trời, lấp bể” nên ông đã vô tình bỏ quên gia đình, nơi ấy có người vợ hiền và những đứa con thơ.

Suốt những tháng năm thơ ấu, anh em tôi phải đeo nỗi khổ tâm có một người cha “theo gái” lắm vợ, nhiều con. Ông có những 5-6 bà vợ nhưng không chính thức cưới hỏi mà chỉ là qua lại “chim chuột” trong những ngày lang bang.

Không chỉ dừng lại ở đấy, ông còn bê tha rượu chè, cờ bạc đàn đúm, hết làng trên, xóm dưới như một gã chí phèo ăn vạ trong suốt những ngày “chinh chiến” ngược xuôi. Và đặc biệt hơn, là ông chỉ trở về nhà “hành hạ” vợ con trong những ngày ông đau ốm, không có một đồng xu dính túi. Đỉnh điểm hơn, là ông còn gán cả căn nhà ông cha để lại, đẩy mẹ con tôi vào cảnh bơ vơ màn trời chiếu đất để lấy tiền “bao gái” và rượu chè, cờ bạc

Mẹ tôi là một người phụ nữ cam chịu nên cũng cố gắng tần tảo sớm hôm chợ búa lo cái ăn cái mặc và nuôi nấng, chăm sóc dạy dỗ anh em tôi khôn lớn thành người. Rồi cuộc sống cũng dần đỡ vất vả hơn khi anh, em tôi đến độ trưởng thành, và việc dựng vợ, gả chồng của anh em tôi cũng đến.

Ở cái tuổi đôi mươi tôi cũng có những ao ước, khát khao yêu đương cháy bỏng như bao chàng trai khác. Nhưng cứ hễ đi đến đâu, làm quen, tìm hiểu với cô gái nào cũng chỉ được thời gian thì lại bị gia đình cô gái ngăn cản, cấm đoán. Mà lý do duy nhất ở đây là tôi là con ông ấy, một người đàn ông “nổi tiếng” lang thang, vô tích sự lại không có đạo đức, lòng vị tha của con người...

Cũng có những cô gái, gia đình thông cảm cho hoàn cảnh của tôi, nhưng để tiến xa hơn trong mối quan hệ nam nữ, lứa đôi thì họ lại không thể vượt qua rào cản của búa rìu dư luận xã hội và cái nhìn hiển hiện từ người tôi gọi là cha. Nên cho đến bây giờ tôi vẫn không tìm cho mình được một người con gái để lấy làm vợ, mặc dù tôi đã ngoài 30 và đã đi tìm vợ nhiều năm nay.

Ngay cả những đứa em tôi cũng vậy, chúng cũng đang gặp rất nhiều những khó khăn trong mối quan hệ tình cảm. Chỉ vì có người cha vô trách nhiệm, sống buông thả mà anh e tôi phải thiệt thòi nhiều như vậy? Vì thế, tôi lại có suy nghĩ đối lập với bạn Lanpx rằng, giá chúng tôi đừng có người cha ấy, có lẽ cuộc sống của chúng tôi lại may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều.


Bachhop...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ