Quần áo

Quần áo

5 thg 12, 2011

Đây mới là mẫu người phụ nữ đàn ông Việt cần!

Sự khéo léo, biết sống của người phụ nữ luôn là một “liều thuốc” chữa được những “thói hư, tật xấu” của chồng. Nhưng chẳng mấy người phụ nữ Việt Nam biết được điều này. Thật buồn cho đàn ông…

Theo dõi diễn đàn này từ đầu đến giờ, mặc dù rất bức xúc nhưng tôi chưa phản hồi một ý kiến nào, vì tôi nghĩ với những người phụ nữ “coi trời bằng vung”, không biết phải trái, đúng sai thì tôi nói thế, chứ nói nữa các chị cũng chả đủ nhận thức để hiểu tôi định nói gì. Nhưng hôm nay đọc được bài viết của chị Thulinh thì tôi thấy mình phải viết một bài để cảm ơn tới chị, và cảm ơn vì Việt Nam vẫn còn những người như chị. Chị mới đúng là mẫu người phụ nữ mà đàn ông Việt Nam chúng tôi cần tìm.

Người Việt Nam vẫn có câu, “Chồng em áo rách em thương, chồng người áo gấm xông hương mặc người”. Nhưng xem ra, đa số phụ nữ Việt Nam ngày nay đã không còn nhớ đến câu nói này, các chị mở mồm ra là nói xấu, xỉ nhục chồng, hỏi như thế thì đàn ông nào yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ các chị được.

Chả giấu giếm gì các chị, tôi đã hai lần cưới vợ- đều là vợ Việt Nam. Nhưng trong mắt hai người phụ nữ ấy tôi lại trở thành 2 người đàn ông hoàn toàn khác nhau. Một tồi tệ, khốn nạn, vô liêm sỉ, vô trách nhiệm như những gì mà các chị vẫn đang nói về đàn ông Việt Nam trên diễn đàn này, nhưng một thì tôi lại là một người đàn ông tuyệt vời, có trách nhiệm và biết yêu thương chăm sóc vợ con. Tại sao lại như vậy, điều này rất ít phụ nữ Việt Nam hiện nay hiểu được, tôi nghĩ vậy qua những ý kiến comment của các chị.

Người vợ đầu của tôi, tôi cưới cô ấy năm tôi 24 tuổi, vừa kịp tốt nghiệp đại học. Chúng tôi cưới nhau sau 2 năm yêu đương, cứ tưởng như thế là có thể xây dựng lên một cuộc sống gia đình hạnh phúc, nhưng tôi đã lầm. Cô ấy không bao giờ nhìn thấy những ưu điểm của tôi mà chỉ nhăm nhăm nhìn vào những điểm xấu của tôi và bêu rếu, trách móc suốt ngày. Quá chán nản về thái độ của vợ nên tôi cũng “bất cần” và chẳng cần vun vén cho cái gia đình ấy nữa, vì tôi biết, có vun thế, vén nữa lên thì rồi cũng có ngày nó tan dã. Tôi lao vào rượu chè, chơi bời, ngoại tình,… và kết quả là ra tòa.

Sau khi ly hôn không bao lâu, tôi lấy một người vợ khác, trẻ hơn cô ấy vài tuổi, và điều quan trọng là cô gái này nhìn thấy những “ưu điểm” tôi có. Cô ấy rất khéo léo, và có cách ứng xử khác hẳn với người vợ đầu tiên của tôi. Cô ấy biết kìm nén những cơn tức giận của mình, và biết khen, biết nịnh tôi, biết động viên, khích lệ tôi mỗi ngày, vì thế tôi luôn cảm tháy vui vẻ, ấm áp khi ở bên cô ấy. Tôi cũng bỏ được một số thói quen xấu phát sinh khi sống cùng người vợ đầu tiên. Vì thế, trong mắt người vợ thứ 2, tôi là một người đàn ông hoàn hảo.

Nói như vậy để thấy rằng, người vợ có vai trò rất quan trọng trong quyết đến tính cách người chồng. Và sự khéo léo, biết sống của người phụ nữ luôn là một “liều thuốc” chữa được những “thói hư, tật xấu” của chồng. Nhưng chẳng mấy người phụ nữ biết, hiểu được điều này, nên chúng ta vẫn trở thành những người đàn ông … tồi. Thật buồn cho đàn ông Việt Nam chúng ta.

Manhcuong

Nhãn:

1 Nhận xét:

Tại lúc 12:59 12 tháng 1, 2012 , Anonymous Nặc danh nói...

Xem ra anh co suy nghi qua tieu cuc ve phu nu roi. Neu phu nu nao cung nhu nguoi vo thu 2 cua anh, lieu anh se khong ngoai tinh, ruou che, choi boi??? Anh chac chan dieu do, dung khong??? Anh noi phu nu da quen mat cau:“Chồng em áo rách em thương, chồng người áo gấm xông hương mặc người”. Vay dan ong cac anh chac cung da quen:"giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", ban tinh dan ong da vay, du the nao cung se vay thoi. Lam sao trach phu nu duoc, ma con tat ca phu nu VN co day!!! Anh nen nho rang, dan ong co khổ thi cung chi co 1 ma phu nu khổ thi khổ toi 10. Nguoi vo thu 1 cua anh nhu vay, anh co tung nghi tai sao chi lai nhu vay, tai tinh tinh cua chi khong tot hay anh da lam gi khien chi nhu vay??? Anh da tu kiem diem ban than minh chua???

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ