Quần áo

Quần áo

12 thg 11, 2011

Mẹ chồng quyết đòi truy tố con dâu tội “giết chồng”

Gây ra cái chết của chồng nhưng trong thời gian bị khởi tố, điều tra vì hành vi “cố ý gây thương tích”, người vợ đó lại mang thai với người khác nên được tại ngoại để sinh và nuôi con nhỏ. Do đó bà mẹ chồng kiên quyết chính quyền địa phương xử lý cô con dâu đó về hành vi “giết chồng”.

Mối tình oan trái

Chuyện lạ lùng đang xảy ra tại tỉnh Bình Phước mà hiện dư luận đang quan tâm. Để rộng đường dư luận Phunutoday đã tìm về địa phương này nhằm tìm hiểu thực hư của vụ án.

Bà Lê Thị Hồng (SN 1963, ngụ phường Long Phước, TX. Phước Long, tỉnh Bình Phước) nước mắt lăn dài, vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau kể lại cái chết đau lòng của đứa con trai của bà – anh Nguyễn Văn Cường (SN 1984). Bà nói “cái chết của con trai tôi rồi thời gian cũng sẽ vơi nỗi đau nhưng hàng ngày nhìn kẻ thủ ác nhởn nhơ, thách thức thì tôi chịu không nổi”.

Nhân vật chính mà bà Hồng đang đề cập chính là Phan Thị Thùy Trang (SN 1991) – người từng đầu ấp tay gối với anh Cường.

Theo lời bà Hồng kể và lời khai của Trang tại cơ quan công an sau khi vụ án xảy ra thì, trước đây Trang có quan hệ trai gái với đứa cháu ruột của bà Hồng, tức anh em bà con với anh Cường. Tuy nhiên được một thời gian ngắn thì cháu ruột của bà Hồng lại bất ngờ chia tay với Trang để đi lấy vợ.

Trong những ngày buồn đời, buồn tình và do đã quen biết với nhau từ trước nên Trang hay rủ rê anh Cường tỉ tê tâm sự. Thế nhưng thời điểm đó bà Hồng phát hiện Trang và anh Cường lại dắt díu vào nhà nghỉ ở địa phương để trò chuyện.

Phát hiện việc tày trời này nên bà Hồng đã chủ động gặp Trang để đề nghị cô gái này phải chấm dứt mối quan hệ với con trai bà, tức Cường. Và khi đó Trang đã đồng ý chấm dứt mối quan hệ ngang trái này.

Nhưng không bao lâu sau, Cường lại trình bày ý định xin tiền gia đình để cùng Trang đi nơi khác sinh sống nhằm tránh sự ngăn cản của gia đình, sự dị nghị của hàng xóm. Trong khi gia đình đang cố cấm cản thì bất ngờ Trang tìm đến nhà thông báo đã có thai với Cường được 3 tháng. Đó là thời điểm năm 2007, vì không thể xử lý khác được nên đã có một đám cưới bất đắc dĩ diễn ra.

“Khi đó bên nhà gái tổ chức linh đình, còn phía nhà trai chúng tôi vì quá hổ thẹn nên chỉ đến rước dâu” - bà Hồng nghẹn ngào kể lại.

Vụ án đau lòng và mẹ chồng quyết đề nghị xử con dâu tội “giết chồng”

Sau khi về chung sống thì giữa Trang và Cường thường xuyên cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Thương con, nên gia đình bà Hồng đã mua một căn nhà nhỏ để hai đứa ra sống riêng.

Đến khoảng giữa tháng 12/2009, có lẽ vì không thể vượt qua sự dị nghị của miệng đời, và việc hòa hợp của hai người nên bi kịch đau lòng đã xảy ra. Trang bế con về nhà ngoại gửi. Đến khi trở về nhà thấy anh Cường đang ngồi trò chuyện với mấy người bạn đến nhà chơi, thì Trang lớn tiếng chửi bới chồng trước mặt bàn bè là chỉ biết ăn nhậu suốt ngày.

Cường liền phản ứng, ăn thua với vợ nên cuộc “khẩu chiến” quyết liệt xảy ra. Vì quá nóng giận Cường cầm ca nước bằng nhựa ném vào người vợ. Trang Không phải tay vừa, cầm bàn chải giặt đồ chống trả…Thấy vậy anh Huỳnh Văn Thanh Viễn (SN 1987, một người bạn của Cường) lao vào can ngăn.

Viễn vừa hòa giải xong, thì bất ngờ Cường túm lấy đầu và tiếp tục đánh Trang. Quyết không chịu thua chồng, Trang chụp con dao Thái Lan giơ lên thách thức chồng rằng nếu đánh nữa thì sẽ đâm. Tưởng vợ chỉ dọa nên Cường lao vào. Trang đâm liền 2 nhát dao vào vai và bụng, Cường đau đớn gục xuống và anh đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau đó khám nghiệm pháp y của cơ quan công an địa phương xác định, Cường tử vong do tác động bởi vật nhọn vào vùng bụng gây thủng gan, tràn máu ổ bụng, gây mất máu cấp. Ngày 9/6 Viện KSND TX.Phước Long ra quyết định khởi tố bị can Phan Thị Thùy Trang về hành vi “cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 của Bộ luật hình sự.

Được biết ngay sau khi vụ án xảy ra, Trang bị tạm giam 3 ngày tuy nhiên vì có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên bị can này được cơ quan công an xem xét cho tại ngoại. Và điều bất ngờ đã xảy ra là trong khoảng thời gian này, bị can Trang lại có quan hệ tình ái với 1 người thanh niên khác ở địa phương dẫn đến có thai, nên vẫn tiếp tục được tại ngoại để sinh và nuôi con.

Điều làm bà Hồng bức xúc là thời gian tại ngoại này, gần đây Trang và người tình hay qua lại trước nhà bà Hồng nhấn còi xe inh ỏi để thách thức. Điều quan trọng khác là hành vi của Trang là giết người, nhưng cơ quan công tố địa phương chỉ khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Do đó bà Hồng đang gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng ở địa phương để làm rõ về những tình tiết trong vụ án này. Bà Hồng khẳng định “hành vi của Trang là giết người rõ ràng, gia đình tôi đòi hỏi phải xử đúng người, đúng tội”.

Thành Nguyễn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ