Quần áo

Quần áo

12 thg 11, 2011

Tin lời thầy bói, "đá" người yêu

Sau 2 cuộc tình bây giờ Hà mới nhận ra mình thật sự rất cô đơn, không còn ai bên cạnh nữa và mình đã già.

Hà tuổi Dần, cái tuổi mà hễ nói đến là ai cũng bảo cao số, tự lập cao và khó lấy chồng. Con gái tuổi Dần thường mang tiếng xấu, không mấy bà mẹ chồng ưa con dâu tuổi Dần và việc chọn tuổi tác để lấy thì lại càng quan trọng.

Hồi mới yêu, Hà đã trúng tiếng sét ái tình với anh chàng sinh năm 83. Hai người yêu nhau thắm thiết, tưởng sẽ tiến tới hôn nhân nhưng nào ngờ, đùng một cái, chàng nói chia tay. Lý do không có gì to tát, hai người còn tình cảm, mặn nồng nhưng chỉ vì, bố mẹ chàng không đồng ý cho chàng lấy cô gái tuổi Dần vì cái tội “tứ hành xung”. Vậy là, chàng nghe lời bố mẹ mà bỏ quên cô người yêu đã từng thề non hẹn biển.

Hà thất vọng tràn trề, đau khổ mất một thời gian mới nguôi ngoai đi phần nào mối tình đầu sâu đậm. Sau này, dù thích ai, Hà cũng không còn niềm tin như trước nữa mà lúc nào cũng phải kiêng kị tuổi tác. Tình cảm không thể phát triển tự nhiên mà phải dựa vào cung số, vận mệnh. Đúng là, Hà không hài lòng với chuyện mê tín này.


Hà chọn mối tình thứ 2 là anh chàng sinh năm 86, cùng tuổi với mình và yên tâm rằng, đó không nằm trong cái gọi là “tứ hành xung”. Nhưng cuộc vui chưa tày gang, Hà lại chịu ấm ức một lần nữa khi gia đình nhà người yêu kiên quyết phản đối mối quan hệ này. Dù rằng, bạn trai của Hà có lập trường hơn người trước, ra sức thuyết phục bố mẹ nhưng Hà lại từ bỏ, không còn muốn cố gắng để vun vén cho một mối quan hệ mà không được sự ưng thuận của gia đình nhà người yêu. Nếu như thế, có lấy nhau về mà ở chung với bố mẹ chồng thì cũng có ngày ức mà chết, hoặc bị coi thường khinh rẻ. Chỉ nghĩ đến đó thôi, Hà đã sợ vô cùng. Và cuối cùng, người dứt áo ra đi là Hà nhưng cô tin chắc rằng, đây cũng là cách giải quyết tốt nhất cho cả hai mà không làm bạn trai cô khó xử.

Chuyện xảy ra cũng chỉ vì tin lời thầy bói, hai tuổi Dần đánh nhau, sinh con ra sẽ khổ vì hổ cha, hổ mẹ rất dữ dằn. Nếu nhà người yêu Hà thuộc kiểu mê tín thì thôi, còn gì để nói nữa.

Hơn 1 năm sau đó Hà không yêu ai. Cô chỉ dành thời gian cho việc kiếm tiền, đi làm và lao vào các cuộc chơi của hội độc thân. Nhưng cái tuổi nó đuổi xuân đi, cuối cùng thì cũng đến ngày phải xác định chuyện tương lai. Hà bằng lòng lấy một anh chàng hơn cô đến gần chục tuổi. Dù rằng ban đầu chẳng có tình yêu, nhưng dù sao, có lẽ đó cũng là duyên số. Hà cũng không còn thời gian chờ đợi một cuộc tình lãng mạn như trong cổ tích nữa. Người chồng hiện tại tuy không đẹp trai, tuy hơi già nhưng cô chấp nhận vì đó là người yêu cô và sẵn sàng hi sinh vì tình yêu của hai đứa. Một người từng trải đôi khi cũng tốt, họ hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của mình và quan trọng hơn cả là họ chiều và yêu mình.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ