Quần áo

Quần áo

12 thg 11, 2011

Lễ khai mạc SEA Games 26: Lung linh sắc màu!

Nước chủ nhà Indonesia đã mang tới cho lễ khai mạc SEA Games 26 diễn ra ở SVĐ Gelora Siriwijay những điều tuyệt vời nhất.

Sân vận động Siriwijaya với sức chứa 40.000 khán giả lung linh trong ánh đèn huyền ảo mở màn cho 11 ngày tranh tài của thể thao khu vực Đông Nam Á tại Palembang.
SEA Games 26 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 11-22/11 tại 2 địa điểm chính là thủ đô Jakarta (Indonesia) và thành phố Palembang với 44 môn thi với 542 bộ huy chương.
Theo BTC SEA Games 26, Lễ khai mạc SEA Games sẽ diễn ra tại sân Gelora Sriwijaya là buổi lễ ấn tượng sâu đậm nhất lịch sử thể thao khu vực Đông Nam Á. Nước chủ nhà Indonesia đã phải chi ra 150 tỷ rupiah (tương đương 370 tỷ đồng Việt Nam) cho cả lễ khai mạc và bế mạc.
Ngoài Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, buổi lễ còn có sự tham dự của nhiều lãnh đạo, quan chức các đoàn thể thao trong khu vực và khoảng 10.000 khán giả.
Nữ ca sỹ nổi tiếng của nước chủ nhà Indonesia Agnes Monica, ca sỹ hàng đầu của Philippines KC Conception và gương mặt nổi tiếng đến từ Malaysia, Jacklyn Victor cùng hát vang bài hát chính thức của SEA Games 26 “Together we will shine".
VĐV điền kinh Nguyễn Duy Bằng sẽ cầm cờ cho đoàn Việt Nam tiến vào lễ đài. Đoàn TTVN tham dự SEA Games lần này gồm 855 thành viên, với 593 VĐV của 30 môn. Trong số trên, 6 môn dự tranh theo phương thức xã hội hoá: leo tường, trượt patin, bơi nghệ thuật, dù lượn, bóng chày và bóng rổ.
Mục tiêu của đoàn TTVN tại SEA Games 26 là giành tối thiếu 70 HCV, lọt vào tốp đầu BXH toàn đoàn.
Sân vận động Gelora Sriwijaya với sức chứa 40.000 khán giả chứng kiến giờ phút thiêng liêng nhất của kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á: nghi thức thắp lửa SEA Games 26.
Vinh dự thắp lửa cho Đại hội được trao cho cô gái vàng của cầu lông Indonesia Susi Susanti. Cô từng đoạt HCV Olympic Barcelona 1992 và HCĐ Olympic Atlanta 1996 và rất nhiều chức vô địch cá nhân và đồng đội thế giới.

Khi ngọn lửa truyền thống của Đại hội bùng cháy trên khán đài, chính thức báo hiệu ngày hội thể thao lớn nhất khu vực chính thức bắt đầu.

Buổi lễ kết thúc bằng ca khúc "Together we can rise" do chính Tổng thống Indonesia, Susilo Bambang Yudhoyono sáng tác.



Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ