Quần áo

Quần áo

9 thg 11, 2011

Hành trình giải cứu bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV Phụ sản

“Không biết nói gì hơn nữa, chúng tôi đang rất hạnh phúc vì con trai mình đã trở về” – anh Phạm Xuân Chiều vừa nói vừa khóc vì hạnh phúc khi nhận con trai từ tay cơ quan công an sau 5 ngày mất tích.

Đổi tên con để lấy may

“Chị cháu tên Ngân, tôi sẽ đổi tên cháu từ Phạm Xuân Trường thành Hà, là Phạm Xuân Hà. Hy vọng sau này các cháu sẽ gặp may mắn, cuộc sống tốt lành” – Anh Chiều tâm sự.

Chị Thơm khóc trong hạnh phúc khi bế con

Sau nỗi thất vọng vì cháu bé được giải cứu vào trưa ngày 7/11 không phải là con mình, cả gia đình anh Chiều, chị Thơm chìm vào những giờ phút đau buồn tưởng chừng vô tận. Tất cả mọi người đều như ngồi trên đống lửa và mọi hy vọng như càng mong manh hơn. Gần một ngày nữa lại sắp qua mà tung tích của cháu Trường vẫn bật vô âm tín.

Vào giờ phút tưởng chừng tuyệt vọng nhất khi thấy chị Thơm đau đớn vắt sữa bỏ đi thì đúng 15h (8/11) gia đình lại được Cơ quan công an báo tin đã tìm thấy một bé trai trùng khớp với đặc điểm nhận dạng giống cháu Trường (con trai anh chị Chiều Thơm). Ngay sau đó, anh Phạm Xuân Chiều được cơ quan công an làm các thủ tục cần thiết để nhận dạng cháu bé.

ông Toàn, đại diện gia đình bắt tay chia sẻ với các bác sĩ

“Vừa nhìn thấy cháu, trái tim tôi đã thắt lại. Linh tính mách bảo tôi đây chính là con trai mình và tôi đã khóc. Bế cháu trên tay tôi đã cảm nhận được sự hạnh phúc không có gì bằng. Niềm vui cả gia đình vỡ oà khi tôi cùng các anh đưa cháu về Bệnh viện với mẹ.” – Anh Chiều nghẹn ngào kể lại.

Ngay sau đó, vào lúc 16h30 (8/11), cả nghìn người đứng chật kín sân Bệnh viện Phụ sản T.W để chờ đợi và chứng kiến khoảnh khắc chào đón bé trai Phạm Xuân Trường trở về với gia đình. Mẹ cháu bé, chị Thơm không kìm nén được cảm xúc, ngất đi trong niềm vui sướng tột độ. Bác sỹ Trần Tuyết Lan - Trưởng khoa sản 2, là người đầu tiên chạy ra đón cháu và ôm chặt vào lòng trong niềm hân hoan và nụ cười rạng rỡ.

“Sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau lòng. Từ khi cháu bé bị bắt cóc ngày nào tôi cũng cầu trời khấn phật, thắp hương gia tiên để xin cháu được an toàn trở về. Sáng hôm qua, dù bận rộn tôi cũng tranh thủ đến chùa Quán Sứ để cầu xin. Rồi chiều nay cũng thế, đang thắp hương và cầu nguyện ở chùa Quán Sứ thì nhận được tin đã tìm thấy cháu. Vui mừng khôn xiết, tôi chỉ kịp vái lạy tạ ơn rồi tức tốc chạy về. Tìm thấy cháu thực sự là quá vui mừng và may mắn, không chỉ riêng với gia đình anh chị Thơm mà với toàn thể cán bộ khoa sản và Bệnh viện…” – Bác sỹ Lan chia sẻ mà nụ cười vẫn rạng ngời trên khuôn mặt.

Anh Phạm Xuân Chiều chia sẻ niềm vui trong vòng vây của các phóng viên

“Mấy ngày vừa rồi, cả nhà tôi như ngồi trên đống lửa. Chẳng ai làm được gì, chỉ cầu mong cháu mình được bình an. Hôm nay, cơ quan điều tra đưa cháu về, chúng tôi vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Chỉ trong vòng 5 ngày ngắn ngủi mà chúng tôi đã nhận lại được con, được cháu, quả thật không dám tin, quá hạnh phúc và bất ngờ.” – Ông Vũ Đức Toàn, ông trẻ của cháu Trường chia sẻ trong sự vui mừng khôn xiết.

Cùng tâm trạng với toàn thể gia đình anh Chiều,chị Thơm và các y bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản, ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc BV cũng chia sẻ: “Tôi quá phấn khởi! Toàn bộ nhân viên bệnh viện rất vui mừng. Cơ quan công an rất nỗ lực và rất nhanh chóng tìm ra bé. Đây cũng là lời cảnh báo với các cơ sở y tế trước loại hình tội phạm rất tinh vi, và bệnh viện cũng sẽ nêu cao tinh thần cảnh giác sau sự việc này.”

Hiện bé Trường đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh và sức khoẻ rất ổn định. Bé bú được khoảng 100 ml sữa bình. Theo các bác sĩ, nếu chị Thơm đủ sức chăm bé thì khoảng 21h (8/11), bác sỹ sẽ đưa bé trở lại với mẹ, và trong tuần này chị Thơm hoàn toàn có thể xuất viện.

Chân dung kẻ bắt cóc

Quay trở lại với chiến dịch tìm kiếm và giải cứu cháu Phạm Xuân Trường (nay là Phạm Xuân Hà), trao đổi với PV, Thượng tá Đào Thanh Hải cho biết:

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên yêu cầu đầu tiên trong việc giải cứu cháu bé chính là đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của cháu. Tuy nhiên, đây cũng là điều đáng lo nhất khi cháu bé vẫn là trẻ sơ sinh, mới được có vài ngày tuổi, nếu trong quá trình giải cứu đối tượng bắt cóc manh động, hay một phú thiếu suy nghĩ mà có những hành động có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của cháu bé.

Nguyễn Thị Lệ (tức Mai) - Người đã bắt cóc bé Trường tại BV Phụ sản TƯ

Thông tin quan trọng nhất mà chúng tôi có được là một anh lái xe taxi đã báo chở một phụ nữ và cháu bé có những đặc điểm nghi vấn. Đối tượng đón xe ở Ô Cách, Hà Nội sau đó lên Bắc Giang…”

Từ nguồn tin đó, lực lượng Công an đã xác minh đầu mối tại TP Bắc Giang, nhưng khi đến nơi lại không gặp đối tượng. Xác định đối tượng lấy chồng ở Đông Anh, các mũi trinh sát đã phối hợp với lực lượng CA địa phương, bí mật áp sát nhà đối tượng tại xã Vân Hà (huyện Đông Anh, HN).

Khi các trinh sát ập vào đã phát hiện đối tượng đang giữ cháu bé trong nhà để nuôi. Đối tượng vẫn bình tình khai nhận cháu bé là con của mình. Qua đấu tranh khai thác nhanh, bằng biện pháp nghiệm vụ, cuối cùng đối tượng đã thừa nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc cháu bé sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản. Đối tượng là Nguyễn Thị Lệ (tức Mai, SN 1982, trú tại Bắc Giang).

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Thị Lệ mang bầu khá lớn nhưng ngày 10/10 vừa rồi thai bị chết lưu. Một mình đến Bệnh viện Phụ sản để điều trị, khi xuất viện Lệ nảy sinh ý định ăn cắp một trẻ sơ sinh mang về gia đình chồng nói dối là con mình. Lệ đã lẻn vào tầng 1 nhà G của Bệnh viện, ăn trộm quần áo blouse để giả dạng làm bác sĩ đi vào khu vực chăm sóc các sản phụ vừa sinh con để đánh cắp đứa trẻ.

Sau khi tiếp cận và đưa được cháu Trường (Hà) đi, Lệ bắt taxi về Bắc Giang rồi quay lại nhà chồng ở Đông Anh.

Khi cơ quan công an ập vào, Lệ rất hoảng sợ nhưng vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh và khẳng định cháu bé là con của mình. Tuy nhiên, Lệ không đưa ra được chứng cứ về việc là mẹ của đứa trẻ. Và khi làm việc với cơ quan điều tra, Lệ thú nhận đã đánh cắp cháu Trường. Gia đình nhà chồng của Lệ cho biết, rất bất ngờ và sốc về việc làm của Lệ. Khi Lệ mang đứa trẻ về, họ vẫn đinh ninh đây là máu mủ của dòng họ mình.

Theo thượng tá Hải, trong vụ án này lực lượng CA đã dùng đến nhiều biện pháp nghiệm vụ, thu thập và sàng lọc hàng trăm nguồn tin khác nhau. Trong đó có những nguồn tin từ phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm.

Việt Dũng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ